This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

27.4.13

Cách viết bài chuẩn SEO

Bạn có 1 website nội dung thật hay trình bày thật đẹp mắt nhưng lại bị google đánh giá thấp đó chính là do bạn chưa biết cách viết bài  theo chuẩn của google. Nội dung bài viết là 1 trong những yếu tố quan trọng để thu hút người đọc song nếu nội dung tốt mà thiếu 1 số yếu tố cơ bản để google đánh giá thấp thì thật không đáng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn viết bài có các yếu tố mà google chấm điểm như thẻ title, alt....

Title: Thẻ tiêu đề
Meta Description: Thẻ mô tả
Heading: Thẻ các tiêu đề nhỏ
Image: Ảnh
URL: Đường dẫn
Internal Links: liên kết nội bộ trong trang web
Tags: Tags bài viết

Chúng ta cũng đi tìm hiểu chi tiết các yếu tố giúp viết bài chuẩn SEO: 

Title: Đây luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình làm SEO.
Tiêu đề phải luôn gắn với từ khóa và nội dung bài viết. 
Tiêu đề đủ ý và không quá dài khoảng 60 – 67 ký tự.
Meta Description: Đây là đoạn mô tả nội dung bài viết.
Thẻ này thì luôn luôn dùng dưới 160 ký tự.
Heading: Là các thẻ H1, H2,.. đến H6.

Chúng ta sẽ dùng các thẻ này để nhấn mạnh các cụm từ chứa tiêu đề hoặc là quan trọng trong nội dung.
Thực ra thì H1 là quan trọng nhất, nó giúp cho BOT hiểu được ta đang nhấn mạnh tiêu đề là gì. Và cũng gây sự chú ý cho người đọc.
Trong nội dung bài viết thì thường có 1 H1, và nhiều H2, H3. 
Image: nên lưu ý rằng các bài viết ít nhất phải có 1 ảnh để tăng độ sinh động cho nội dung bài viết, và cũng tận dụng được yếu tố alt ảnh trong SEO.

Các yếu tố cần phải làm cho 1 ảnh là:
Tên ảnh là phải có chứa từ khóa, tiêu đề bài viết
Alt Image: Cái này có ý nghĩa với bộ máy tìm kiếm, chứa từ khóa, tiêu đề bài viết
Title Image: Cái này lại có ý nghĩa với người dùng, chứa từ khóa, tiêu đề bài viết.
Độ dài của Alt Image hay Title Image cũng không quá dài, giống như Title tags nên dưới 67 kí tự
URLs: URL phải thân thiện với người dùng, không quá dài (Dưới 90 kí tự). 

Link luôn luôn là phải tĩnh hạn chế dùng link động.
Internal Links: Các liên kết nội bộ trong trang. 

Nó giúp ta liên kết các bài viết lại cùng chủ đề với nhau. Vừa giúp người đọc tìm hiểu các bài viết dễ dàng, cũng điều hướng BOT sẽ ở trang ta lâu hơn.
Tags: Thẻ này rất là quan trọng, giúp mở rộng những danh mục mà ta không có. 

  Sau khi bài viết được đăng, bạn nên share nó ở các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, G+, Twitter,Linked, Dig..

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Giải pháp SEO, 7 yếu tố cần và đủ cho giải pháp SEO


Giải pháp SEO, yếu tố cần và đủ cho giải pháp SEO
Chiến lược SEO nâng cao mà bạn nên quan tâm? Nếu bạn cũng như đa số các webmaster, có lẽ bạn đã từng đọc một bài viết nào đó về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Phần lớn các bài viết đó đều xoay quanh những thông tin "cũ mèm" và bạn chẳng thu được ích lợi gì.Tuy nhiên, bài viết này không như vậy. Dưới đây là danh sách 7 chiến lược SEO nâng cao mà chưa bao giờ xuất hiện ở site nào khác.
1. Syndicate bài viết có đặt liên kết tới sitemap của bạn

Có lẽ bạn đã biết, syndicate bài viết là một trong những phương pháp tốt nhất để thu được nhiều backlink một chiều. Các backlink này rất giá trị bởi vì đội ngũ crawler của các công cụ tìm kiếm sẽ thường xuyên truy cập tới những directory bài viết được nhiều người liên kết đến. Nếu bạn muốn website của mình nhanh chóng được crawl, hãy submit một bài viết chứa thông tin được nhiều người quan tâm lên EzineArticles, GoArticles, hay ArticleCity. Tuy nhiên, còn có một chiến lược marketing bài viết khác mà ít người đề cập đến. Cách này có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm crawl sâu hơn vào site của bạn và index nhiều thông tin hơn: Đặt liên kết tới sitemap trong resource box. Điều này sẽ gửi danh sách nội dung tới spider của các công cụ tìm kiếm và họ sẽ nhanh chóng thu thập được tất cả thông tin trên website của bạn.

2. Dịch website của bạn ra các ngôn ngữ khác

Nếu bạn chỉ marketing bằng một ngôn ngữ thì bạn đang lãng phí trên 64.8% tiềm năng marketing của mình. Bởi vì 64.8% thế giới đang lướt web bằng các ngôn ngữ khác với tiếng Anh. Nếu bạn chuyển sang sử dụng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể mở ra một nguồn thị trường rộng lớn. Google hỗ trợ crawl 35 ngôn ngữ khác nhau. Một trong những cách tốt nhất để thu hút lượng truy cập từ các nước khác là phiên dịch website của bạn và đăng ký với cả công cụ tìm kiếm tiếng Anh lẫn những công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ khác. Nếu bạn có kinh nghiệm SEO, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng cuộc cạnh tranh giữa các website nước ngoài ít hơn so với trong nước Mỹ. Ngoài ra, thị trường ngoại ngữ trực tuyến hiện đang phát triển nhanh hơn rất nhiều so với thị trường nói tiếng Anh. Cơ hội cho bạn là rất lớn.

3. ROR Sitemap

Sitemap đóng vai trò quan trọng để website của bạn được index hoàn toàn bởi các công cụ tìm kiếm. Thật không may, rất nhiều sitemap chỉ thích hợp đối với một công cụ tìm kiếm duy nhất. Vì lý do này, có rất nhiều chương trình tạo sitemap thích ứng với Google và Yahoo được sản xuất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có một giải pháp hữu ích hơn, đó là sử dụng ROR sitemap. ROR sitemap là loại sitemap có thể đọc được với tất cả các công cụ tìm kiếm, không chỉ Google hay Yahoo.

ROR là công cụ sitemap mới, sử dụng XML feeds để mô tả website của bạn. Sitemap này được cấu tạo bởi các feeds cho phép những công cụ tìm kiếm bổ sung sự tìm kiếm văn bản với cấu trúc thông tin tốt hơn. Với một ROR sitemap, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về những sản phẩm của bạn, dịch vụ, tranh ảnh, newsletters, bài viết, và bất cứ cái gì bạn muốn mô tả. Chẳng hạn, nếu bạn đang bán sản phẩm, một file ROR cho phép bạn thống kê sản phẩm: tên gọi, đặc điểm, giá cả, hình mẫu, khả năng ứng dụng, chương trình affilíate và bất kỳ thông tin liên quan nào khác. Đội ngũ crawler của Google có rất nhiều việc phải làm, đã đến lúc chúng ta bắt đầu giúp đỡ họ hiểu nội dung của chúng ta tốt hơn. Và kết quả bạn thu được rất đáng giá.

4. Chuyển sang sử dụng những cụm từ khóa chi tiết

Lựa chọn từ khóa đúng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Thật không may, rất nhiều webmaster lựa chọn sai từ khóa. Phần lớn chúng ta hay sử dụng các từ khoá chung chung như "bất động sản" hay "Internet marketing". Dù những thuật ngữ này được rất nhiều người tìm kiếm, điều đó không có nghĩa rằng bạn có khả năng được xếp hạng cao trong lĩnh vực đó. Thậm chí nếu bạn có rank cao, lượng truy cập cũng sẽ không ổn định và giảm dần bởi vì từ khoá đó không phù hợp hoàn toàn với nội dung site của bạn. Bạn sẽ thành công hơn nhiều, nếu là sử dụng các từ khóa dài 3-4 từ. Những thuật ngữ này ít bị cạnh tranh hơn và có thể convert tốt hơn nhiều so với những từ khóa dài 1-2 từ. Bạn thử nghĩ xem: một người lên Google và tìm kiếm "ipod" hay một người khác tìm kiếm “4gb black ipod nano”, ai là người có nhu cầu mua hàng lớn hơn? Rõ ràng, người tìm kiếm một mệnh đề cụ thể có tiềm năng mua hàng cao hơn.

5. GoogSpy

Bạn có muốn nhìn cận cảnh các đối thủ cạnh tranh của bạn đang điều hành doanh nghiệp như thế nào không? Bạn có thể làm được điều này dựa vào một dịch vụ trực tuyến biết là GoogSpy. GoogSpy là một công cụ nghiên cứu miễn phí, nó cho bạn biết đối thủ của bạn đang sử dụng những từ khoá nào.

Công cụ này theo dõi hơn 500.000 từ khóa mỗi ngày từ Google và sau đó tải thông tin này vào cơ sở dữ liệu của GoogSpy.com. Sử dụng công cụ này, bạn có thể theo dõi các thuật ngữ tìm kiếm của doanh nghiệp đối phương. Công cụ này vô cùng mạnh mẽ. Thật đáng tiếc, rất nhiều người dùng nó "làm cảnh". Về cơ bản, dịch vụ này giúp cho bạn xây dựng một chiến lược kinh doanh và cạnh tranh. Có lẽ chúng tôi nên giữ nó cho riêng mình và hưởng lợi ích thay vì pubblish như thế này.

Ví dụ, bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu về Overstock.com, một trong những công ty trực tuyến lớn nhất. Bạn chỉ cần lên googspy.com và và gõ Overstock.com. Bạn sẽ được xem hàng nghìn từ khoá mà công ty này đặt giá. Những từ khóa này là những "cỗ máy sinh lời". Nghiên cứu này đáng giá hàng nghìn USD, nhưng googspy.com đang cung cấp dịch vụ này miễn phí. Nếu bạn muốn tìm những từ khóa được nhiều người quan tâm, hãy nhập những từ khoá như "buy" và "purchase". Những từ khóa này rất có lợi cho bạn vì người gõ “buy sony playstation 2″, bạn sẽ biết chính xác họ muốn những gì. Họ không phải đang dạo qua thị trường mà thực sự đang có nhu cầu mua sắm. Đó là những từ khoá bạn nên mua. Sử dụng GoogSpy, bạn sẽ có được những viên ngọc quý này trong tích tắc. Những từ khóa đươc nhiều người tìm kiếm khác sẽ gợi ý cho bạn về tên công ty và tên sản phẩm. Gõ từ khoá "camera", bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn nhãn hiệu và sản phẩm khác nhau. Đây là những từ khoá tốt nhất vì lượng người tìm kiếm các từ khoá này rất cao.

6. Liên hết giữa các bài viết trong website

Các liên kết định hướng trong website của bạn (nội liên kết) là một thành phần quan trọng chiến lược SEO. Mỗi link trong cấu trúc định hướng của bạn cần phải tương quan với một từ khoá mà bạn mua. Tuy nhiên, bạn có thể đặt các internal link - liên kết giữa các bài viết trong website. Ví dụ, bạn viết được một bài viết về marketing o­nline. Trong bài viết có sử dụng một số từ khóa, bao gồm “link popularity” và “web site traffíc”. Nếu site của bạn có những bài viết khác gắn liền với những đề tài này, thì bạn nên đặt liên kết những từ khóa đó tới các bài viết liên quan. Công việc này sẽ tăng khả năng liên kết giữa các trang trong cùng một website.

Chỉ một số rất ít site biết tận dụng kỹ thuật tối ưu hóa này. Kỹ thuật này giúp các công cụ tìm kiếm index nhiều hơn về site của bạn. Những liên kết trong site cũng tăng rank cho bạn vì bạn đã sử dụng các văn bản liên kết. Rất nhiều người chỉ nghĩ đến liên kết từ các site khác khi muốn tăng tính phổ biến các link trên site của họ. Tuy nhiên, các liên kết trong website cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng của các công cụ tìm kiếm.

7. Sử dụng file Log

File log ghi lại các hành động của khách truy cập trên website của bạn. File log chứa các thông tin rất quan trọng về site của bạn. Nếu bạn biết cách sử dụng đúng mức, các file log có thể giúp website của bạn tối đa lượng truy cập và tỉ lệ quy đổi một cách nhanh chóng. Một trong những thông tin giá trị nhất có thể tìm thấy trong file log bạn là những cụm từ được khách truy cập tìm kiếm. File log sẽ cho bạn biết mọi người đang sử dụng từ khóa gì để tìm đến site của bạn. Nếu biết được các từ khoá đó, bạn sẽ tối ưu được site của bạn sử dụng các từ khoá đó. Ngoài ra, khi quan sát site của bạn được mọi người tìm thấy như thế nào, bạn có thể xác định được nên mua từ khoá nào trên các công cụ tìm kiếm. Hãy chọn từ khoá liên quan nhất đến website của bạn, đó là các từ khoá có tỉ lệ quy đổi cao nhất.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

10 Kiến thức seo căn bản cho người mới



Chuyên gia SEO cũng phải bắt đầu từ những điều căn bản, nắm vững kiến thức seo căn bản sẽ giúp bạn rất nhiều trong biển kiến thức về SEO.

Kiến thức Seo căn bản quan trọng cần phải biết ?

Với những người mới tìm hiểu SEO việc tìm hiểu phân loại kiến thức seo giữa 1 biển thông tin trên mạng là vô cùng vất vả . Nếu bạn lên mạng gõ từ “ Kiến thức SEO ” thì hàng loạt trang web diễn đàn hiện ra cung cấp cho bạn hàng đống kiến thức SEO tha hồ cho bạn tìm hiểu.


Kiến thức seo căn bản

Nhưng SEO thay đổi nhanh chóng, những kiến thức SEO bạn đọc được có thể đã lạc hâu vì Google thay đổi thuật toán. Bạn mới chập chững vào nghề chẳng lẽ phí thời gian cho những kiến thức seo đã lỗi thời không áp dụng được nữa thay vì đó hãy tập trung thời gian tìm hiểu kiến thức SEO chuẩn , đang được áp dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và định hướng đúng đắn cho quá trình tìm hiểu của bạn.

Những kiến thức Seo dưới đây thiết nghĩ nên là bài học đầu tiên khi bạn tìm hiểu SEO.

1.Title tối đa 65 kí tự.
Bạn để ý mà xem trên trang kết quả tìm kiếm. Title của website nào hiện đầy đủ chỉ tối đa 69 kí tự. Nếu vượt quá nó sẽ hiện dấu 3 chấm.

Không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều vào title vì Google dường như chỉ đọc mấy từ đầu vì thế hãy đặt từ khóa quan trọng của bạn vào đầu title.

2.Kiến thức Seo : Keyword Meta Tag đã lỗi thời.
Google và các bộ máy tìm kiếm đã bỏ qua tiêu chí này để index trang của bạn. Nên không cần phí thời gian gõ vào Keyword Meta Tag. Bạn tìm hiểu thêm ở link này

http://googlewebmastercentral.blogspot.com/2009/09/google-does-not-use-keywords-meta-tag.html

3. Tối đa 100 link trong 1 trang ( webpage chứ không phải website)
Đây là điều Google khuyến khích các Webmaster áp dụng. SẼ dễ dàng cho Google trong quá trình index trang của bạn hơn. Tìm hiểu ở đây:

http://www.google.com/support/webmasters/bin/answer.py?hl=en&answer=35769

4.Số lượng dấu Slash “/” không ảnh hưởng kết quả tìm kiếm.
Được Matt Cutts phát biểu trong WorldCamp 2007. Nên đường dẫn của bạn nếu có nhiều “/” cũng đừng lo lắng quá.

Tham khảo tại đây: http://news.cnet.com/8301-10784_3-9748779-7.html

5.File extension(vd: .html, .php, .asp…) không ảnh hưởng tới xếp hạng.
Tối ưu Url cho thân thiện là tốt, nhưng không nhất thiết cứ phải cố gắng Rewrite URL sao cho có đuôi .HTML như những kiến thức SEO bạn đọc ở đâu đó.

(Clip trả lời của Matt Cutts tại đây: http://www.youtube.com/watch?v=dSG6C33GwsE)

6.Hyphen(dash) ‘-’ và underscore ‘_’ đều được coi là ký tự phân cách.
Hai dấu phân cách trong đường dẫn đều được xem là như nhau. Nên bạn không còn phải thắc mắc nên để phân cách thế nào cho tối ưu nữa.

(Xem clip: http://www.youtube.com/watch?v=Q3SFVfDIS5k )

7.Layout Css và Layout Table đều như nhau.
Điều này sẽ gây bất ngờ cho bạn và cả tôi cũng bất ngờ khi đọc bài này. Chắc bạn cũng như tôi được nghe đâu đó layout Css tối ưu cho Google còn layout table thì cồng kềnh và đã lạc hậu không được Google ưu ái.Xem clip trả lời của Matt Cutts:

http://www.youtube.com/watch?v=fL_GZwoC2uQ.

Theo đánh giá của anh Võ duy Tuấn admin của bloghoctap.com thì có lẽ Layout css uyển chuyển dễ thao tác tùy biến cho nhà thiết kế. Còn Về SEO cả 2 là như nhau.

8.Page Rank 3-4 tháng cập nhật 1 lần
Xem thảo luận vấn đề này tại bài

http://www.mattcutts.com/blog/google-pagerank-update/)

9.Để sử dụng Rewrite Rule trên IIS cài trên Windows Server, cần cài đặt ISAPI_Rewrite.
Mod_Rewrite thì có lẽ không còn xa lạ với dân SEO, nó giúp cho mình tạo ra các URL thân thiện (Friendly URL) để giúp tăng thứ hạng từ khóa..Và có lẽ nhiều người cũng chỉ biết là Mod_Rewrite là 1 module của Apache. Nếu không xài web Server Apache thì khỏi có cái dzụ Friendly URL luôn. Cũng chia sẽ với các bạn là thằng web Server IIS của Windows vẫn có 1 module tương tự, và module này phải mua từ 1 bên thứ 3 để cài vào IIS, nó tên là ISAPI_Rewrite. Còn về sử dụng thì cú pháp cũng hao hao thằng Mod_Rewrite trên Apache, cũng trên cơ chế Regular Expression. có thể download bản Lite của ISAPI_Rewrite tại website:

http://www.isapirewrite.com/ )

10.Kiến thức Seo

-Sử dụng keyword trong thẻ title 1 hoặc 2 lần. Các từ quan trọng nằm trước.
-Keyword xuất hiện 1 lần trong thẻ H1
-Xuất hiện ít nhất 3 lần trong nội dung bài viết. Tối thiểu một lần là có in đậm.
-Xuất hiện ít nhất 1 lần trong thuộc tính ALT của thẻ IMG, sẽ giúp cho việc SEO trang hình ảnh.
-Keyword xuất hiện một lần trong URL
-Ít nhất 1 hoặc 2 lần trong Meta Description Tag giúp thu hút khách hàng viếng thăm trang web
-Hạn chế xuất hiện lặp lại trong các link text tới trang khác trong cùng site hoặc site khác.
Những kiến thức Seo cơ bản này hy vọng hữu ích cho những bạn mới tìm hiểu về Seo

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

16 Bước seo top google


Seo top google là mong muốn của hầu hết webmaster . Trong quá trình làm SEO việc có một thứ hạng tốt trên googlekhông chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh rất lớn cho nhiều doanh nghiệp. Những kiến thức seo dưới đây là những bước nhỏ giúp bạn tự tay Seo top google.
Cấu trúc website thân thiện để seo top google
Cấu trúc website thân thiện rất quan trọng đối với SEO. Bạn nên thêm vào một số từ khóa trong menu. Tương tự, thêm từ khóa trong các category giúp bạn dễ lên top Google hơn. Tuy nhiên, đừng đặt quá nhiều từ khóa trong website, Google có thể nghĩ rằng bạn đang spam. Mật độ khoảng 20-40% thì ok.
Cũng nên đặt thêm từ khóa ở footer để hỗ trợ tốt cho seo top google..
Bước 2 seo top google – cập nhật nội dung đều đặn:
Mỗi ngày bạn nên viết một bài viết cho các category hoặc website. Sử dụng một vài yếu tố của bài viết :
Title chứa từ khóa : chính xác và duy nhất độ dài tối đa 69 ký tư.
Description có chứa keyword : duy nhất, không quá dài cũng không quá ngắn.
Nội dung có chứ từ khóa : mật độ khoảng 5-20%.
Sử dụng thẻ header, strong, em, achor text, URL đầy đủ đường dẫn, Alt trong thẻ image, link internal, nofollow.
Trong các thẻ header, file name, alt, URLs nên chứa keywords.
Xem thêm : Kiến thức seo cơ bản cho người mới
Bước 3 :Tạo URL thân thiện với SEO:
Sửa đổi URLs phức tạp như URL dưới đây :http://www.google.com.vn/search?hl=e…=&oq=&gs_rfai= chuyển thành như thế này :http://www.google.com.vn/search/seo
Bước 4: Tạo redirect 301
Redirect đến một version của URLs. Ví dụ : www sang không có -www hoặc ngược lại. Chúng ta cũng nên redirect yourdomain/index.php hoặc yourdomain/home sang yourdomain bằng cách sử dụng .htaccess file. Đôi khi bạn muốn giữ rank, PR của URL cũ cho URL mới, bạn nên redirect cái cũ sang cái mới.
Bước 5 seo top google:
Tạo file robot.txt. Cho phép bot Google truy cập được các content trong website.
Bước 6 Theo dõi kết quả
Cài đặt Google Analytics để coi tình hình truy cập website. Sử dụng Webmaster tool để xem Google nhìn site mình như thế nào. Trong webmaster tool, target site đến địa phương của bạn.
Bước 7: Tạo sitemap
Sử dụng xml sitemap hoặc urllist.txt hoặc bất kỳ dạng sitemap nào mà Google khuyến khích. Kế đến hãy thêm sitemap vào webmaster tool.
Bước 8 seo top google:
Thêm địa chỉ website vào Google : https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?continue=/addurl.Để Google index trang web của bạn cần một thời gian (có thể 1-2 ngày hoặc đến 1 tháng). Bạn muốn được index nhanh hơn ? chỉ cần lấy nhiều backlinks tốt trỏ về site của bạn.
Bước 9: Tạo backlink chất lượng:
Quảng cáo và lấy backlinks từ những site liên quan. Ví dụ : forum, blog, mạng xã hội, directory, submit article…
Bước10 Đảm bảo website vận hành ổn định:
Giữ domain và hosting luôn luôn chạy, đừng để 2 thứ này bị trục trặc.
Bước 11 Lặp lại quá trình:
Tiếp tục tạo bài viết và backlinks đến những trang liên quan.
Bước 12 seo top google:
Thường xuyên kiểm tra thứ hạng trên Google. Hạn chế sử dụng các tools kiểm tra. Khi website nằm trong 1000 kết quả đầu tiên, bạn có thể nghĩ đến nó sẽ xuất hiện trong top 10 vào một ngày gần đây.
Bước 13 seo top google:
Tiếp tục làm từ bước 9 đến bước 12, nhớ rằng bước 2 luôn là bước luôn thực hiện thường xuyên.
Bước 14 seo top google:
Top 10 ở bước này. Không còn nghi ngờ, không ai, và không thứ gì có thể cản trợ bạn. Hãy suy nghĩ về thứ hạng cao hơn trong top 10. Hãy ao ước nằm trong top 5. Đừng nghĩ bạn sẽ đứng thứ 1. Điều đó không tốt cho bạn.
Bước 15 seo top google:
Tiếp tục công việc từ bước 9 đến bước 14. Nhớ rằng bước 2 là bước thực hiện thường xuyên.
Bước 16 seo top google:
Cứ tiếp tục công việc kiếm tiền từ website của bạn.Cuối cùng, cảm ơn bạn đã đọc và hi vọng bạn sẽ thành công.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Kiến thức seo – Nghiên cứu từ khóa – hướng đi mới


Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng trong quá trình làm seo bởi vì nó quyết định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch SEO.

Thuật toán google penguin ra đời gần đây nhằm mục đích loại bỏ những webspam đi xây dựng backlink giá trị thấp và nhồi nhét từ khóa trong bài viết, làm cho việc nghiên cứu từ khóa thích hợp cho website trở quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc tối ưu hóa từ khóa thích hợp bây giờ không chỉ là chọn ra một từ khóa mục tiêu và nhồi nhét vào nội dung nhiều lần như trước đây nữa.Thay vào đó để phù hợp với những bản update của thuật toán như Google Penguin, Panda chúng ta phải nhận ra được ngữ nghĩa tự nhiên (semantics natute) của việc lập chỉ mục của Google.

Những thuật toán được cập nhật bởi Google cho thấy bộ máy tìm kiếm ngày càng tự nhiên , càng gần với con người hơn. Tất cả nhằm mục đích đưa lại giá trị chất lượng tốt nhất cho người tìm kiếm. Chính vì thế việc nghiên cứu từ khóa cũng cần phải phù hợp với xu thế mới. Dưới đây là hướng đi mới trong việc nghiên cứu từ khóa sau khi thuật toán Google penguin cập nhật.



Tạo 1 nhóm từ khóa “level 1” liên quan với từ khóa mục tiêu
Nhóm từ khóa này là những biến thể của từ khóa mục tiêu , không đi quá xa ý nghĩa của từ khóa chính. Để làm điều này được dễ hơn bạn có thể sử dụng chức năng related searchs để hỗ trợ.

Mở rộng danh sách từ khóa “level 2” từ nhóm ban đầu:
Đây là những từ khoá không liên quan trực tiếp đến từ khóa mục tiêu. Nhưng với những từ khóa loại này sẽ làm cho người dùng dễ dàng liên tưởng đến những từ khóa ở level 1 và nhập vào công cụ tìm kiếm.

Giả sử bạn có từ khóa mục tiêu là “quạt công nghiệp” , thì khi một khách hàng có những vấn đề như cần làm mát hay sưởi ấm một cửa hàng bán máy móc quá nóng, quá ẩm ướt họ sẽ liên tưởng tới quạt công nghiệp và có thể họ sẽ tìm kiếm từ khóa level 1 như “đánh giá quạt công nghiệp”.

Ta có thể liệt kê một danh sách như:

Làm thế nào để làm mát cửa hàng
Cửa hàng quá nóng
Máy làm mát
Giải pháp làm mát công nghiệp
Làm thế nào để làm khô khu vực rộng lớn.
Làm khô qui mô lớn.
Kết hợp những từ khóa liên quan này vào nội dung bài viết có thể làm tăng cơ hội xếp hạng cao trong SERPS.

Tạo nhóm từ khóa “level 3” để trả lời câu hỏi cho người tìm kiếm
Giả sử sự kết hợp của những từ khóa ở level 1 va lever 2 đã dẫn đến sự xuất hiện của website trong SERPs sau khi người dùng tìm cụm từ “đánh giá quạt công nghiệp”. Vậy thông tin mà người dùng sẽ cần tiếp theo là gì?

Đó có thể là:

Mua quạt công nghiệp
Mua quạt công nghiệp ở đâu?
Làm thế nào để mua quạt cho cửa hàng?
Lắp đặt quạt công nghiệp?
Hãy liệt kế những từ khóa ở Level 3 cho từ khóa mục tiêu của bạn

Lên phác thảo nội dung dựa trên từ khóa ở 3 cấp độ trên
Bắt đầu với 1 cụm từ khóa ở Level 1 sau đó kèm theo 1-2 từ khóa ở Level 2 và level 3.

Ví dụ ta có danh sách những từ sau trong một bài viết:

Hướng dẫn sử dụng quạt công nghiệp – Level 1
Làm thế nào để làm mát cửa hàng
Cửa hàng quá nóng
Mua quạt công nghiệp
Dựa trên những từ khóa đó ta có thể viết một bài hướng dẫn sử dụng quạt công nghiệp cho những cửa hàng bị nóng , và làm thế nào để mua được quạt công nghiệp.

5 Viết cho con người trước cho search engine sau
Việc xây dựng nội dung từ những cụm từ khóa liên quan ngữ nghĩa giúp cho nội dung không còn cứng nhắc khó chịu cho người đọc như khi bạn cố nhồi nhét một từ khóa mục tiêu vào trong nội dung bài viết với một số lần nhất định.

Không những thế còn giúp cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Những giấu hiệu trừng phạt gần đây của Google dành cho webspam càng chứng tỏ ý định của google trong tương lai sẽ hướng về con người hơn. Việc sử dụng cụm từ khóa liên quan ngữ nghĩa là một chiến lược nâng cao giá trị bài viết của bạn mà không cần các thủ thuật tối ưu bài viết làm lu mờ giá trị nội dung mà bạn cung cấp cho người đọc.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Quy trình của một chiến lược SEO

Để chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) một toàn diện, hệ thống và chuyên nghiệp thường được thực hiện một quá trình qua ba giai đoạn trong thời gian từ 6-8 tháng.


Giai đoạn I: Discovery / Nghiên cứu
Ban đầu phát hiện và phát triển chiến lược
Mục tiêu nghiên cứu hạn
Thiết lập cơ sở thực hiện với các điều kiện tìm kiếm
Đánh giá liên kết phổ biến và độ bão hòa trang
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Đánh giá công cụ tìm kiếm thân thiện
Xem lại trang web lưu lượng số liệu thống kê gần đây



Giai đoạn II: Thực hiện
Xác định mục tiêu để tối ưu hóa trang
Tối ưu hóa trang sao chép
Liên kết chiến lược (nội bộ và bên ngoài)
Định dạng phong cách trang tính và áp dụng các thẻ tiêu đề
Định dạng trang tiêu đề và các thẻ meta
Thủ gửi các trang hoặc thư mục cho các công cụ nhắm mục tiêu



Giai đoạn III: Phân tích
Giám sát Công cụ Tìm kiếm
Báo cáo vị trí tối ưu
Đàm phán và tiếp tục phân tích



Giai đoạn I: đầu tiên khám phá và nghiên cứu SEO


Một phân tích ban đầu của trang web hiện tại của bạn là một bước quan trọng đầu tiên hướng tới một chiến lược hiệu quả và lâu dài động cơ tìm kiếm. Giai đoạn Discovery giúp đánh giá khách quan của trang web công cụ tìm kiếm thân thiện và cho chúng ta biết chính xác cách trang web của bạn hiện đang thực hiện trong công cụ tìm kiếm. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để thiết lập một đường cơ sở để tham khảo trong tương lai và giúp bạn định dạng trang web của bạn cho vị trí cải thiện công cụ tìm kiếm.
Khám phá Chiến lược & phát triển SEO

Trước khi bắt đầu chiến dịch SEO của nó là rất quan trọng để hiểu được mô hình kinh doanh của bạn và nhân khẩu học cốt lõi để xây dựng chiến lược để đạt được khán giả mục tiêu và xác định mục tiêu hành động cụ thể cho trang web của bạn.
Mục tiêu nghiên cứu SEO

Lựa chọn các điều khoản phù hợp với mục tiêu thu hút khách truy cập vào trang web của bạn là bước đầu tiên cho một sự hiện diện động cơ tìm kiếm hiệu quả. Nghiên cứu các điều khoản liên quan đến mục tiêu tiếp thị trực tuyến của bạn sẽ giúp xác định những điều khoản giữ lợi thế lớn nhất của chiến lược. Nghiên cứu này cung cấp cho bạn với mức giá phổ biến tìm kiếm / của từng kỳ hạn được xem xét, và cũng giúp bạn xác định các biến thể hạn bạn không thể có thậm chí xem xét.Các thuật ngữ bạn chọn như là một kết quả của nghiên cứu này sẽ phục vụ như là nền tảng của chiến dịch SEO của bạn.
Báo cáo Vị trí ban đầu

Trước khi tối ưu hóa, một báo cáo vị trí cần được chuẩn bị để hiển thị chính xác nơi mà trang web của bạn hiện đang xếp hạng trong công cụ tìm kiếm (ví dụ như Google, MSN, Yahoo Search) cho mỗi từ ngữ được nhắm mục tiêu của bạn, báo cáo này sẽ phục vụ như là một cơ sở cho sự tiến bộ trong tương lai .
Liên kết thông dụng và đánh giá trạng thái Trang web

trang web của bạn nên được phân tích để xác định có bao nhiêu trang trên trang web của bạn đang lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm (trang bão hòa) và bao nhiêu trang web khác liên kết đến trang web của bạn (liên kết phổ biến). Mỗi của những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến cách công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang của bạn và cũng cung cấp những hiểu biết hữu ích vào những nơi trang web của bạn có thể có một lợi thế hay bất lợi đối với vị trí nổi bật có được công cụ tìm kiếm.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đánh giá nơi bạn đang ở trong khu vực tìm kiếm với đối thủ cạnh tranh chính của bạn.

Công cụ đánh giá tìm kiếm thân thiện

Điều quan trọng là bạn kiểm tra cấu trúc trang web của bạn để đảm bảo rằng nó là công cụ tìm kiếm thân thiện và không có bất kỳ rào cản SEO tiềm năng nào. Một Công cụ tìm kiếm thân thiện cung cấp đánh giá trang web một cách toàn diện để đảm bảo rằng các trang web trang web của bạn có thể được lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin chẳng hạn như Google và Yahoo Search, và bao gồm các thành phần cốt lõi như sau:
Công cụ tìm kiếm spider simulator thử nghiệm
Nhận xét về cấu trúc liên kết nội bộ
Xem xét mã trang bố trí và bảng
Xác định các rào cản SEO tiềm năng khác

Nếu được xác định rằng trang web của bạn có chứa những rào cản cơ cấu SEO, các vấn đề này nên được giải quyết trước khi triển khai thực hiện chiến dịch SEO của bạn.
Xem xét các thống kê trang web

Một đánh giá của trang web thống kê gần đây của bạn nó sẽ giúp đánh giá cách khách truy cập đang truy cập trang web của bạn và có thể được sử dụng như là một so sánh cho các xu hướng khách truy cập sau SEO.



Giai đoạn II: Thực hiện

Giai đoạn thực hiện là nơi nghiên cứu giai đoạn I được đưa vào sử dụng bằng cách tối ưu các trang web của bạn với các điều kiện mục tiêu của bạn và công cụ tìm kiếm được cải thiện hiệu suất.
Xác định mục tiêu trang

Bước đầu tiên trong giai đoạn II là xác định cách bạn sẽ tích hợp về mục tiêu của bạn vào các trang web của bạn. Bạn đã có thể có các trang web hiện tại có thể được tối ưu hóa với các điều kiện của bạn, hoặc bạn có thể cần phải tạo ra những trang mới hoàn toàn. Dù vậy, bạn nên chắc chắn rằng trang web của bạn có các trang thích hợp để dành cho mỗi thuật ngữ bạn muốn nhắm mục tiêu và rằng các trang này một cách hợp lý phù hợp trong cấu trúc định hướng tổng thể của bạn và các chủ đề nội dung.
Tối ưu hóa bản sao trang web

Một khi bạn đã xác định được các trang để tối ưu hóa, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa bản sao trang web của bạn để phù hợp điều kiện hội nhập của bạn trong khi giữ lại chiến lược nhắn tin để trang web của bạn không chỉ hấp dẫn đối với các công cụ tìm kiếm, nhưng con người khách truy cập đã đọc chúng.
Liên kết chiến lược

Đó là hữu ích để xem xét lại cơ cấu nội bộ liên kết của bạn để xác định cơ hội để chèn điều khoản chính vào neo văn bản dẫn đến các trang của bạn tối ưu hóa và đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm hiệu quả có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn. Lấy liên kết bên ngoài dẫn đến trang web của bạn cũng hữu ích cho các mục đích SEO, nhưng là một liên kết xây dựng riêng biệt nỗ lực vượt ra ngoài phạm vi của quá trình SEO thảo luận trong đề tài này.
Tags tiêu đề và định dạng Style Sheet

Áp dụng các thẻ tiêu đề thích hợp (ví dụ như H1, H2) để tiêu đề trang và các phân nhóm của bạn giúp đảm bảo rằng các điều khoản chính của bạn nhận được trọng tối đa; css trang phong cách của bạn có thể được định dạng sao cho các thẻ này là phù hợp với thiết kế tổng thể trang web của chương trình.
Định dạng trang đề

chức danh của bạn trang là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến cả hai công cụ tìm kiếm xếp hạng và nhấp vào con người thông qua tỷ giá. Vì lý do này, điều quan trọng để đảm bảo rằng các tiêu đề của các trang của bạn tối ưu hóa được chiến lược worded để tích hợp các điều khoản quan trọng và hấp dẫn đối với du khách địa điểm tiềm năng.
Định dạng Meta Tags

Trong khi không còn nặng nề trọng trong công cụ tìm kiếm nhiều nhất, các định dạng phù hợp các từ khóa meta của bạn và thẻ mô tả đảm bảo rằng các điều khoản chính của bạn là thích hợp sử dụng trong các thẻ này thường bị hiểu sai, và rằng bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc trong tiến trình.
Công cụ Tìm kiếm thông tin cơ bản

Trong nhiều trường hợp, các trang trên trang web của bạn có thể đã được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo Search, và MSN. Nếu không, bạn có nhiều lựa chọn để gửi trang web của bạn đến những động cơ trực tiếp. Lấy liên kết từ các trang web hiện đang được lập chỉ mục trong các động cơ cũng có thể giúp công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Nếu trang web của bạn có cấu trúc thân thiện với công cụ tìm kiếm liên kết thường thì bất kỳ trang mới bạn thêm sẽ tự động được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm một cách nhanh nhất có thể là môt hoặc hai ngày.



Giai đoạn III: Phân tích

Bài phân tích tối ưu cho phép đo lường kết quả chiến dịch.
Giám sát Công cụ Tìm kiếm

Sau quá trình giai đoạn II thực hiện, bạn nên theo dõi công cụ tìm kiếm lớn cho đến khi xác nhận rằng trang web của bạn tối ưu hóa đã được xác lập chỉ mục.
Vị trí Báo cáo

Một khi trang của bạn tối ưu hóa đã được xác lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm, một báo cáo sau thời hạn tối ưu cho vị trí quan trọng của các trang web của bạn nên được chuẩn bị để đánh giá khách quan tương đối bạn cải thiện vị trí ban đầu của bạn.
Phân tích chiến lược

Sau khi đánh giá mới định vị công cụ tìm kiếm với các điều kiện mục tiêu của bạn, bạn nên tiếp tục theo dõi tiến độ để đánh giá các tác động của công việc này (tức là lợi nhuận trên đầu tư) và kế hoạch cho sự tăng trưởng trong tương lai và chiến lược bảo trì.

------------------ ------------------



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

25 mẹo SEO khi thiết kế website


hắc hẳn bất kỳ ai trong chúng ta khi thiết kế web đều muốn nâng cao độ thân thiện và tối ưu cho trang web sẽ phải biết về SEO.

Vậy SEO là gì ?

SEO được hiểu là tối ưu trang web cho các bộ máy tìm kiếm. Nếu làm tốt bạn có thể đạt được các thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm (SERP) và chính vì thế mà sẽ có nguồn traffic cực kì tốt.

Trong bài viết này sẽ đề cập đến một vài vấn đề có lẽ sẽ không xa lạ với các bạn quản trị web đã lâu nhưng đối với các bạn mới bước vào thì có lẽ qua bài viết này các bạn sẽ có thêm một lượng kiến thức cơ bản đáng kể.



Việc thiết kế web theo chuẩn là bước cực kỳ quan trọng liên quan đến việc tối ưu cho website của bạn. Chính vì thế các bạn thiết kế web cần lưu ý những điều sau đây:

1. Một trang web chuẩn mực phải có các thẻ h1, h2, h3…
Các thẻ này được sử dụng cho phần tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ nhằm nổi bật vấn đề mà bạn cần lưu ý đến người đọc.

1
2
3
<h1>,</h1>
<h2>,</h2>
<h3>
2. Tách các phần như style css, javascript, data thành các file độc lập.

3. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.

4. Tạo sitemap chứ liên kết đến các trang nội dung trên website.
Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.

5. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb)
Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.

6. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.

7. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp SE index dễ dàng.

8. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C.

9. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.

10. Tạo RSS feed cho nội dung website.

11. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.

12. Cho phép thay đổi thẻ meta và title ứng với mỗi bài post.
Thường thì cái này liên quan đến việc lập trình

13. Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _

14. Chọn tên miền có tính liên quan cao đến nội dung website. Có thể chứa một vài từ khóa chính của website

15. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ SE.

16. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.

17. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.

18. Đừng quá nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.

19. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì SE không thể nhận biết được.

20. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.

21. Thêm video sẽ cuốn hút user của bạn. Chính vì SE không nhận được video do đó bạn có thể làm SEO bằng cách tạo video sitemap trong Google Webmaster Central.

22. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ.

23. Tối ưu hiển thị trang web trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.

24. Hãy cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.

25. Luôn thay đổi cấu trúc theo các thay đổi của kỹ thuật SEO hiện hành. Nói cách khác nếu kỹ thuật SEO đã quá lỗi thời hoặc SE không còn khuyên dùng kỹ thuật đó nữa thì tốt nhất bạn nên thay đổi nó. Nói cách khác các website phải thường xuyên bảo trì và sửa đổi sao cho tối ưu cho các SE nhất.

Sau khi đọc qua các tip trên có thể bạn sẽ rút ra một vài điều gì đó. Nếu bạn chưa làm một trong số các tip trên thì hãy tiến hành làm ngay từ bây giờ còn nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các tip trên thì việc bạn đạt thứ hạng cao trên SE là điều không khó. Việc SEO còn liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhưng nói chung bạn phải trải qua các chuẩn mực html thì việc áp dụng thêm các kỹ thuật SEO khác sẽ nhẹ nhàng hơn cho bạn rất nhiều.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Hosting là gì?

Web hosting là nơi không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet như ftp,www, nơi đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp, vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP) , còn như nếu bạn truy cập vào Internet như thông thường hiện nay thông qua các IPS (Internet Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ Internet) thì địa chỉ IP trên máy bạn luôn bị thay đổi, do đó dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ những máy khác trên Internet.
 
* Như vậy, có thể hình dung như sau: Nếu xem website là ngôi nhà, là trụ sở doanh nghiệp, cửa hàng trên Internet, vậy thì Hosting chính là mảnh đất, là mặt bằng để xây dựng trụ sở doanh nghiệp trên Internet, và Tên miền (domain) sẽ là biển hiệu, địa chỉ để mọi người nhớ đến và tìm kiếm.
 
Nói tóm lại, nếu bạn chỉ có tên miền (domain) mà không có dịch vụ Web Hosting thì bạn không thể có một trang web được.
 

Nên chọn Host Linux hay Window ?

Hệ thống lưu trữ Web  cũng đa dạng. Về cơ bản có chỉ có hai loại với một vài  thứ cần chú ý.  Quyết định chọn một hệ thống lưu trữ  được xác định bởi ngôn ngữ  lập trình webiste.

Lợi thế của máy chủ Linux 

        1. Linux là một sản phẩm phần mềm nguồn mở và do đó nó không cần những chi phí cao cho việc cấp giấy phép so với các hệ điều hành khác; Bạn có thể tùy thích tải xuống và sử dụng nó miễn phí. 

        2. Một trang web trên Linux có thể dễ dàng được chuyển đổi sang trang web trên Window một cách nhanh chóng. Đồng thời, trang web có thể dễ dàng thay đổi khi yêu cầu của người dùng tăng lên. 

        3. Máy chủ web Linux rất kinh tế khi mà Linux là hệ điều hành miễn phí. Thông thường chỉ mất chi phí phân phối phát sinh bởi máy chủ hoặc chủ sở hữu. 

        4. Khi mà các ngôn ngữ lập trình như PHP, MySQL, hay Perl… được yêu cầu trên trang web của bạn thì máy chủ Linux là giải pháp hiệu quả, đáng tin cậy và chi phí thấp nhất. Trừ phi ngôn ngữ lập trình được nạp vào nhiều, điều này sẽ không thể theo dõi được. Có lẽ diễn đàn này được đặt trên host LINUX vì ngôn ngữ viết bộ mà nguồn này là PHP .

        5. Có nhiều loại cơ sở dữ liệu chạy trên máy chủ Linux, nhưng phổ biến nhất và có lẽ được ưa chuộng nhất trong số các nhà cung cấp máy chủ web đó là mSQL, MySQL và PostgreSQL. Những cơ sở dữ liệu này có quan hệ tự nhiên, và cho phép tối ưu truyền thông trang web trên diện rộng để khai báo dữ liệu nhanh chóng. 

        6. Bởi vì hầu hết các nhóm máy chủ Linux được hỗ trợ bản mật hơn Windows cho nên máy chủ Linux đã trở thành sự lựa chọn phổ biến hơn đối với các nhà thiết kế web và lập trình viên.

Lợi thế của máy chủ Windows


        1. Các công nghệ .Net như ASP.Net, VB.Net rất thích hợp với nền tảng này. Nếu trang web của bạn được xây dựng dựa trên công nghệ .Net của Microsoft thì sẽ phải lựa chọn một kế hoạch máy chủ Windows.. 

        2. Nếu bạn cần một cơ sở dữ liệu lớp doanh nghiệp thì có một số đặc tính khác nhau chạy trên nền tảng Linux nhưng nếu cần sử dụng cơ sở dữ liệu MSSQL, thì máy chủ Windows là sự lựa chọn tốt nhất. 

        3. Cơ sở dữ liệu Access chỉ có thể thực hiện được trên máy chủ Windows (Tham khảo trang: http:// www.planethost.com.au/). Access chỉ có thể chạy trên nền tảng Windows của Microsoft và do đó nó sẽ không hiển thị trên máy chủ Linux. Nếu trang web của bạn đặc biệt cần đặc tính này thì sẽ phải lựa chọn sử dụng máy chủ Window. 

        4. Bạn đang sử dụng một số dịch vụ chia sẻ của Microsoft thì máy chủ Windows là sự lựa chọn đáng tin cậy. 

        5. Những kế hoạch Windows thường tiêu tốn nhiều chi phí bởi bản quyền bắt buộc của Microsoft. 

        Nhìn chung thì máy chủ Linux chiếm ít nhất 20% lợi nhuận hơn máy phục vụ Windows. Nếu bạn không cần bất kỳ đặc tính cụ thể nào cho trang web ví dụ như tìm kiếm cơ sở dữ liệu thì máy chủ Linux là giải pháp tốt nhất đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn. 

        Trường hợp bạn được yêu cầu các công nghệ đặc biệt của Microsoft, thì máy chủ Windows sẽ thuận lợi hơn với nhu cầu mà trang web cần.
 

Vòng đời của tên miền quốc tế

Một khi bạn đã bước chân vào "nghiệp" làm trang web, bạn cũng nên biết mọi thông tin liên quan đến lĩnh vực này. Biết được vòng đời của một domain giúp bạn tự tin hơn trong khâu quản lý domain của mình. Tuy nhiên thông tin này giúp ích rất nhiều cho những ai muốn mua đi bán lại domain để kiếm lời. Dưới đây là vòng đời điển hình của một domain từ khi nó được đăng ký đến khi nó bị xoá.

Bắt đầu được được đăng ký

Thường khi mua domain người ta hay mua trong khoảng thời gian từ 1 cho đến 10 năm. Nhưng những domain mới thường được mua khoảng 1, 2 năm rồi được gia hạn từ từ. Trong khoảng thời gian này, domain đó được cho là hoạt động và trạng thái của nó lúc này là đã "được đăng ký" mỗi khi có người kiểm tra nó bằng các công cụ kiểm tra domain.

Tạm giữ

Ví dụ một domain bất kỳ hết hạn vào ngày 1/1/2009. Trước ngày đó một thời gian, nhà cung cấp dịch vụ domain sẽ liên lạc và thông báo để chủ sở hữu biết mà gia hạn tên miền. Khi đến ngày đó mà nhà cung cấp domain không nhận được thông tin phản hồi hoặc người chủ sở hữu vẫn chưa gia hạn tên miền. Thì tên miền đó sẽ được tạm giữ và vẫn có thể hoạt động được trong vòng từ 1-45 ngày tuỳ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ đó. Nhưng thường thì các tên miền sau khi hết hạn hầu như không hoạt động được sau vài ngày.

Thời gian chờ đợi

Sau khoảng thời gian hết hạn, tên miền đó sẽ được chuyển vào giai đoạn "chờ đợi". Trong thời gian này, tên miền đó tuy không hoạt động được, nhưng không ai có thể đăng ký tên miền đó được. Khoảng thời gian này được tạo ra để bảo vệ quyền sở hữu tên miền cho những ai quên hoặc vì một lý do nào đó chưa gia hạn tên miền của họ. Để tránh trường hợp chỉ vì trễ gia hạn tên miền mà đã bị mất quyền sở hữu. Nhưng nếu được gia hạn trong thời gian này, chủ sở hữu phải trả thêm một khoảng phí cộng với chi phí gia hạn tên miền. Tuỳ theo từng nhà cung cấp mà lệ phí khác nhau, nhưng thường thì vào khoảng $75.


Bắt đầu xoá tên miền

Sau khi nhà cung cấp dịch vụ tên miền gửi yêu cầu xoá tên miền đó, tên miền đó sẽ có thêm 5 ngày nữa để chủ sở hữu tên miền gia hạn tên miền. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để gia hạn tên miền. Trong khoảng thời gian này, vẫn chưa ai có thể mua được tên miền này.

Trở lại chu kỳ có thể đăng ký được

Cuối dùng, tên miền đó sẽ được xoá đi và bây giờ nó lại trở lại trạng thái ban đầu là ai cũng có thể đăng ký được. Tóm lại, một khi tên miền bước vào giai đoạn hết hạn sử dụng, bạn có từ 3 – 6 tháng để có thể gia hạn tên miền đó. Với những tên miền chung chung, nếu không được gia hạn nó sẽ bị xoá. Nhưng cũng có những tên miền đã tạo dựng được tên tuổi và có traffic. Trong khoảng thời gian này sẽ có nhiều người đầu cơ tên miền chờ sẵn và đấu giá để mua lại tên miền đó. Có những người kiếm cả ngàn dollar chỉ bằng cách đấu giá và mua đi bán lại tên miền.

Kết luận

Có vẻ thời gian họ cho bạn rất nhiều để bạn có cơ hội gia hạn lại tên miền của mình một khi đã bị quá hạn. Nhưng bạn đừng chủ quan, thời gian 6 tháng là thời gian tối đa, nhưng có thể bạn sẽ mất quyền sở hữu tên miền nhanh hơn mức đó nhiều. Để tránh những rủi ro như bạn thay đổi thẻ tín dụng mà quên không khai báo, thay đổi email khi đăng ký, thay đổi địa chỉ và số điện thoại. Bạn luôn nhớ hãy cập nhật thông tin của mình mỗi khi có thay đổi. Quan trọng hơn cả là luôn để chế độ tự động gia hạn tên miền mỗi khi hết hạn.


 

Kỹ năng giao việc và ủy quyền


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

"Kỹ năng giao việc và ủy quyền"

Kính mời: Anh/ chị tham dự chương trình "Kỹ năng giao việc và ủy quyền" do PTC tổ chức!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Khai giảng: ngày 09 tháng 05 năm 2013

Thời gian: Tối thứ 5 & CN, từ 18h00 - 21h00

Thời lượng: 02 buổi

Phí đào tạo: 1.400.000VNĐ - Phí ưu đãi: 1.200.000VNĐ dành cho:

- Học viên đăng ký trước khai giảng 15 ngày

- Đăng ký từ 3 học viên

- Là khách hàng thân thiết của PTC

Địa điểm: Tòa nhà 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Đối tượng tham dự:

- Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
- Đội ngũ quản lý cấp trung (bao gồm từ giám đốc chức năng đến cấp trưởng phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp);
- Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần 1: Giao việc, ủy thác và ủy quyền

Phần 2: Quyền lực, trách nhiệm và trao quyền

Phần 3: Quy trình của trao quyền

Phần 4: Trao quyền yếu tố quan trọng của quản lý hiệu quả

LIÊN HỆ

Đăng ký tham dự vui lòng liên hệ với Bộ phân tư vấn đào tạo:

Thanh Vân: 0904532786

Email:thanhvan@ptc.org.vn


                                     TỔ CHỨC ĐÀO TẠO PTC KÍNH GỬI ANH/CHỊ

                               LỊCH CÁC KHÓA HỌC KHAI GIẢNG TRONG THÁNG 5,6/2013 

STT

Tên khóa học

Ngày khai giảng

Mức phí

(VNĐ/HV)

Ưu đãi

(VNĐ/HV)

1

Nghề Quản Lý chuyên nghiệp

9/05/2013

(Học T2&T4; 18h-21h)

6.800.000

6.000.000

2

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

29/05/2013

(Học 4 tối liên tiếp từ 18h-21h)

1.600.000

1.400.000

3

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

15/05/2013

(Học T4&T6; 18h-21h)

1.200.000

1.000.000

4

Kỹ năng quản lý & điều hành cuộc họp

16/05/2013

(Học T5&CN; 18h-21h)

1.400.000

1.200.000

7

Kỹ năng giao việc & Ủy Quyền

9/05/2013

(Tối T5&CN; 18h-21h)

1.400.000

1.200.000

8

Kỹ năng giải quyết vấn đề & ra quyết định

27/05/2013

(Tối T2&T4; 18h-21h)

1.400.00

1.200.000

 

9

Lập kế hoạch & triển khai công việc hiệu quả

12/06/2013

(Tối T4&T6;18h-21h)

1.400.000

1.200.000

10

Phân tích báo cáo tài chính

15/06/2013

(Học ngày thứ 7)

1.600.000

1.400.000

11

Tài chính- kế toán dành cho sếp

11/05/2013

(Thứ 7&CN)

2.200.000

2.000.000

 

12

Nghề Nhân sự chuyên nghiệp

25/05/2013

( Thứ 7&CN)

3.800.000

3.200.000

13

Nghề Nhân sự chuyên nghiệp

28/05/2013

(Tối T3&T5;18h-21h)

3.800.000

3.200.000

14

Cửa hàng Trưởng chuyên nghiệp

29,30/05/2013

( Thứ 7&CN)

3.800.000

3.200.000

15

Cửa hàng Trưởng chuyên nghiệp

25/05/2013

(T3&T5; 18h-21h)

3.800.000

3.200.000

Anh/chị quan tâm đến các khóa học vui lòng liên hệ trực tiếp đến bộ phận đào tạo để đươc tư vấn tốt hơn về các chương trình.

Phòng đào tạo: 0904532786 (Ms. Thanh Vân) - Email: thanhvan@ptc.org.vn

Kính chúc anh/chị dồi dào sức khỏe, thành công trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp!


Ảnh bìa