This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

18.11.11

Mạng Wi-Fi dễ dàng bị tấn công trong 60 giây

Mạng Wi-Fi dễ dàng bị tấn công trong 60 giây

Sau khi đánh bại được hệ thống bảo vệ kết nối Internet không dây, kẻ đột nhập có thể lưu lại mật khẩu, ăn cắp thông tin nhạy cảm hoặc tải nội dung khiêu dâm.

Nhiều gia đình vẫn ưa chuộng cơ chế mã hóa WEP (Wireless Equivalent Protection) để ngăn người khác dùng trộm Wi-Fi của họ, dù giới bảo mật từng khuyến cáo về những lỗ hổng trong hệ thống này.

Trước đây, hacker cần ít nhất 20 phút mới xâm nhập được vào mạng không dây do WEP bảo vệ. Tuy nhiên, 3 chuyên gia nghiên cứu mật mã thuộc Đại học kỹ thuật Darmstadt (Đức) vừa công bố chương trình Aircrack-ptw giúp khai thác hệ thống nhanh hơn nhiều.

"Sẽ không ngoa nếu khẳng định hacker chỉ mất 60 giây và cùng lắm là 5 phút để đột nhập. WEP đã hết thời và mọi người không nên tin tưởng công nghệ đó nữa", chuyên gia Erik Tews cảnh báo.

Theo Tews, người sử dụng nên chuyển sang hệ thống WPA (Wi-Fi Protected Access), được giới thiệu cách đây 4 năm, thay cho WEP. "Chúng tôi đã kiểm tra WPA rất kỹ và chưa phát hiện điểm yếu nào đáng kể", Tews nói.

Struan Robertson, luật sư công nghệ thuộc hãng luật Pinsent Masons (Anh), cũng cho rằng bảo mật kết nối mạng gia đình là điều nên làm. "Dù người dùng không phải chịu trách nhiệm trước những hành vi phạm pháp của hacker, máy tính cá nhân của họ vẫn có thể bị cảnh sát thu hồi và xem xét", Masons nói.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Bảo mật với PHP và Mysql phần 03

Bảo mật với PHP và Mysql phần 03

Hai phần trước chúng ta như cưỡi ngựa xem … hoa . Giờ vấn đề nhức nhối hiện nay về việc bảo mật với PHP và Mysql là … flood .
Dạng flood có 2 loại dạng Flood Form và Flood Process

- Flood form là gì ? Flood form là dạng gởi dữ liệu hàng loạt khiến cho MYSQL xử lý “chới với” , ví dụ bạn thiết kế một form đơn giản chỉ INSERT data vào mysql . Nếu Dữ liệu chỉ là một request thì không sao , còn trong 1 giây mà có cả trăm request thì lập tức … hihì

Hiện tại khá nhiều web site thiết kế form không có mã xác nhận ? thì vấn đề gì sẽ xảy ra ?

Nếu những form như góp ý , đăng ký thành viên : lâu lâu có cả ngàn record do flood là chuyện thường , nếu form xử lý có gởi mail thì … đương nhiên bị lợi dụng để làm Bomb mail , làm đầy CSDL của mình .

Những hậu quả dẫn đến : MYSQL bị treo , server chết , bị đầy space , tốn bandwidth . Chẳng hạn 1 record chừng 30kbytes thì 1000 , hay 10000 cứ như vậy lặp đi lặp lại theo cấp số nhân thì space tốn khá nhiều cho những dữ liệu vô ích , và cpu sẽ load rất nhiều tốn tài nguyên .

- Flood process là gì ? Là dạng flood không tạo ra dữ liệu mới mà nó gởi những request khiến PHP và Mysql xử lý khá vất vả . Hiện đang có “trào lưu” flood PHP mà MYSQL bằng X-flash ( Macro Media Flash ) . Minh chứng là các bạn thấy trang http://www.hvaonline.net và http://www.hvanews.net hứng chịu một ngày trên cả trăm đợt tấn công , nhưng tại sao vẫn đứng hiên ngang , là do chế độ bảo mật cao , nếu đối với các site thường là … có vẻ bị “ngủm” .

Cách phòng chống .

- Đối với form nhập liệu cần tạo ra mã xác nhận dạng Hình ảnh ( có thể xem phần đăng ký thành viên tại PHPeasy , Hvanews … và một số những forum khác .
- Cấu hình Mysql chấp nhận nhiều kết nối hơn ( mặc định MYSQL thường là 100)
- Thiết lập hệ thống Firewall lọc những header chứa X-Flash
- Chuyển website sang SSL .
Còn nhiều cách khác , ở đây mình chỉ đưa ra những “nghiên cứu” mang tính chủ quan và sưu tầm từ kinh nghiệm của “cha ông ta” .



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Top 10 website lớn nhất thế giới và 100 website nhiều người truy cập nhất VN.

Top 10 website lớn nhất thế giới và 100 website nhiều người truy cập nhất VN.

Trong loạt bài này, Thegioiwebsite sẽ có bài phân tích chỉ số xếp hạng Alexa tại các website lớn nhất thế giới cũng như những website có nhiều người truy cập nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất từ Alexa (alexa.com) - hệ thống xếp hạng website tốt nhất thế giới thì trong tháng 11/2006, Top 10 site dẫn đầu trong tổng số hơn 100 triệu website trên thế giới có thự tự như sau:
1. Yahoo!
www.yahoo.com
2. Microsoft Network (MSN)
www.msn.com
3. Google
www.google.com
4.Baidu.com
www.baidu.com
5. 腾讯网(http://www.qq.com)
www.qq.com
6. Myspace
www.myspace.com
7. Windows Live
www.live.com
8. 新浪新闻中心
www.sina.com.cn
9. YouTube
www.youtube.com
10. Yahoo!カテゴリ
www.yahoo.co.jp

Như vậy, tập đoàn Yahoo! chiếm vị trí số 1 và số 10; Microsoft chiếm vị trí thứ 2 và thứ 7; Google chiếm 2 vị trí: thứ 3 và thứ 9. Riêng Trung Quốc - đất nước đông dân nhất thế giới chiếm 3 vị trí: 4, 5 và 8. Myspace - Mạng xã hội ảo lớn nhất với tốc độ tăng trưởng cực nhanh chiếm vị trí thứ 6.

Top 100 Web Site nhiều người Việt Nam truy cập nhất

1. Yahoo!
Personalized content and search options. Chatrooms, free e-mail, clubs, and pager.
yahoo.com

2. Google.com.vn
google.com.vn

3. VnExpress
Thông tin hàng ngày ở Việt Nam và thế giới. Các chuyên mục khoa học, sức khoẻ, đời sống và giải trí.
vnexpress.net

4. Bao Khuyen hoc & Dan tri Online
Tin tuc, su kien, thoi su moi nhat cap nhat lien tuc trong ngay
dantri.com.vn

5. VIETNAMNET
VietNamNet - www.vietnamnet.vn is one of the first and most favorite online newspapers in Vietnam. VietNamNet presents a dynamic panorama of Vietnam and the world in an informative, highly interactive, multimedia and friendly-using approach.
vietnamnet.vn

6. 24H.com.vn
24h.com.vn

7. Tuổi Trẻ Online
tuoitre.com.vn

8. Google
Enables users to search the Web, Usenet, and images. Features include PageRank, caching and translation of results, and an option to find similar pages. The company's focus is developing search technology.
google.com

9. Ngoisao.net
ngoisao.net

10. Thanh Niên
Thông tin hàng ngày ở Việt Nam và thế giới. Các chuyên mục khoa học, sức khoẻ và đời sống.
thanhnien.com.vn

11. Microsoft Network (MSN)
Dialup access and content provider.
msn.com

12. Nhacso dot Net - Lang nghe dat nuoc ket noi nam chau
He thong am nhac ban quyen truc tuyen so 1 Vietnam
nhacso.net

13. Megaupload
Megaupload is a "leading website of the world" for transferring files easily, with complete security and free of charge.
megaupload.com

14. Võ Lâm Truyền Kỳ
Trang chủ trò chơi online Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) tại Việt Nam do Vinagame phát hành
volam.com.vn

15. Vnn.vn
vnn.vn

17. VTC
VTC - www.vtc.vn tin tuc,chuong trinh,lich phat song,truyen hinh truc tuyen. Truy cap rong rai tren toan the gioi.
vtc.vn

18. YouTube
YouTube is a way to get your videos to the people who matter to you. Upload, tag and share your videos worldwide!
youtube.com

19. Microsoft Corporation
Official site. Find out about products and services, read company news, or check out job openings. Also offers product support, downloads, and learning tools.
microsoft.com

21. ^=^ Nghenhac.info ^=^
Voi co so du lieu voi 3 van bai hat va hang nghin album nhac. Hay vao va thuong thuc am thanh cuoc song voi Nghenhac.info nhe cac ban.
nghenhac.info

23. Mobifone
Mobile phone operator with GSM network.
mobifone.com.vn

24. Thế giới điện thoại di động
Mua bán rao vặt tìm kiếm điện thoại, linh kiện và phụ kiện của các hãng điện thoại.
thegioididong.com

25. Yeu Am Nhac
Dia chi chuyen ve am nhac lon nhat tai Vietnam va la dien dan soi noi nhat. Co ca radio de ban nghe online cung nhu thu vien anh do so ve rat nhieu ca si, ban nhac tai Viet Nam cung nhu tren the gioi.
yeuamnhac.com

26. Starware.com
starware.com

27. BBC Newsline Ticker
Headline ticker will automatically update throughout the day with the latest news, sport, travel, finance and weather from the BBC. Available for multiple OS platforms.
bbc.co.uk

28. Center of ANZ Vietnameses
The Best Site of All Vietnameses who living out site Vietnam . We have a power community with more than 150.000 members and abouts 2000 new members per day. We convesation with Entertainment - Adult - Music and all.
ttvx.net

29. Trai tim Viet nam
Noi trao doi, thao luan va giao luu hoc hoi bang tieng Viet lon nhat tren the gioi.
ttvnol.com

30. RapidShare
Users can upload up to 300 meg files for sharing. Provides downloads of 300 megs per hour on the free service. Premium service also available.
rapidshare.de

32. Game Thủ
Cung cấp tin tức, đánh giá, nhận xét về các trò chơi đang thịnh hành.
gamethu.net

33. Photobucket image hosting and photo sharing
Provides image hosting for auctions, live journals, blogs, message boards, personal websites and online photo albums. Reliable, fast and very simple to use.
photobucket.com

34. Bao Tien Phong Online
Bao dien tu Tien Phong, Thong tin thoi su, chinh tri, the thao, van hoa, giai tri ...
tienphongonline.com.vn

35. Bao Nguoi Lao Dong Dien Tu
To bao tin tuc hang ngay o Viet Nam, cap nhat lien tuc thong tin moi nhat. Tieng noi cua lien doan lao dong thanh pho Ho Chi Minh.
nld.com.vn

36. Xem - Danh bạ web hay cho người Việt
xem.com.vn

37. Thế giới trò chơi
Giới thiệu về trò chơi, các bài bình luận games, bản tin các game mới và hướng dẫn chi tiết cách chơi.
gamevn.com

38. Vietfun
Vietnamese site offers chat, news, postcards, forums, and picture galleries of various Vietnamese singers.
vietfun.com

39. Dienanh.net
dienanh.net

40. Websamba.com
30Mb with unlimited bandwidth. Banner at top and bottom of each page; no user ads. FTP uploads. CGI, ASP, SSI and ODBC databases supported. URL: 'http://www.websamba/yoursite/'.
websamba.com

41. Live Score
Real time football (soccer) match scores across International and over 100 leagues in 34 countries on a permanent basis.
livescore.com

42. InvisionFree
Provides fully-featured Invision Board hosting. Features instant account activation. Free and paid plans available.
invisionfree.com

43. Bennhac.com
bennhac.com

44. Ttvn.com
ttvn.com

45. VietnamWorks.com
Recruiting and employment information for job-seekers and employers. Post resume and browse jobs by category.
vietnamworks.com

46. Wikipedia
A free encyclopedia built collaboratively using Wiki software. (GNU Free Documentation License).
wikipedia.org

47. Ephim.com
ephim.com

48. VinaPhone - Vietnam Telecom Services Company
A subsidiary of Vietnam Post
vinaphone.com.vn

50. Cuu Long Tranh Ba
Game vo hiep 3D dau tien tai Vietnam. Ban quyen Indy21 do Vinagame phan phoi doc quyen.
cuulong.com.vn

51. Caigi.com
Cong thong tin giai tri, nghe nhac truc tuyen, lich chieu phim rap tai TP. Ho Chi Minh va Ha Noi. Noi tap trung webite B2B, showroom truc tuyen, Rao vat, Khuyen mai, tim viec, tim truong . . .
caigi.com

52. FPT Communications
Offers Internet exchange and access services in Vietnam.
fpt.vn

53. Flickr
Picture galleries available with social networking, chat, groups, and photo ratings.
flickr.com

54. 72.14.235.104
72.14.235.104

55. Vietnamnet.com.vn
vietnamnet.com.vn

56. Phuonghong.org
phuonghong.org

57. BKAV
Chươg trình chống virus máy tính, phổ biến ở Việt Nam.
bkav.com.vn

58. Trò chơi Việt
Các trò chơi Flash tiếng Việt.
trochoiviet.com

60. Thành phố Hồ Chí Minh
Gồm nhiều thông tin bổ ích, có cả bản đồ thành phố, các thông tư luật pháp, hướng dẫn thủ tục đầu tư.
hochiminhcity.gov.vn

61. Báo Lao Động
Cung cấp thông tin về xã hội và kinh tế, và CLB kết bạn.
laodong.com.vn

62. Vnmedia.vn
vnmedia.vn

63. V3: Personal Domains
Choose from a wide variety of domain names and services.
v3.com

64. Thegioiao.com
thegioiao.com

65.
Yourfilehost.com
yourfilehost.com

66. Con Duong To Lua
Dan than vao nhung hanh trinh hap dan tren con duong huyen thoai - Con Duong To Lua... Mot the gioi game 3D day mau sac va lang man, mang dam phong cach A dong.
conduongtolua.com.vn

67. Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình Việt nam...
Cung cấp các chương trình truyền hình trực tuyến và các dịch vụ Video-Audio theo yêu cầu cho các truy nhập băng rộng.
vtc.com.vn

68. Kiemviec.com
No. 1 Career Network in Vietnam
kiemviec.com

69. Loitraitim.com
loitraitim.com

70. Loadphim.com
loadphim.com

71. Blogger.com
Free, automated weblog publishing tool that sends updates to a site via FTP.
blogger.com

72. ImageShack
ImageShack® is a free image hosting solution. It can be used to share pictures with friends, as well as post images on message boards and blogs. It can also be used to direct link images from your personal website or online auction. And best of all, it's completely free.
imageshack.us

74. Viet Nam Thu Quan
La mot Thu vien dien tu, luu tru nhieu loai Sach bao, Tho ca, Am nhac, Tranh anh, Am thuc va Dien dan la noi giao luu gap go cua cac ban be nam chau.
vnthuquan.net

75. TimNhanh
timnhanh.com

76. BongDa.com.vn: Bóng đá - Thể thao trực tuyến
bongda.com.vn

77. Muabandtdd.com
muabandtdd.com

78. Easyvn.com
easyvn.com

80. Sonic200.com
sonic200.com la mang thuong mai dien tu va giai tri da nang. Sonic200.com co nhung dich vu chinh nhu sau: giai tri truc tuyen, kiem tien truc tuyen, thanh toan truc tuyen va mua sam truc tuyen.
sonic200.com

81. Geocities.jp
geocities.jp

82. TRUNG TAM MUA BAN LON NHAT VIET NAM
Trang thong tin mua ban lon nhat Viet Nam, du moi linh vuc nhu: May tinh, Dien thoai, Nha dat, Viec Lam, ... Noi quang ba an toan, nhanh chong, hieu qua. Dung dau cac website TMDT tai Viet Nam.
muabanraovat.com

83. Sài Gòn Giải Phóng
Thông tin hàng ngày ở Việt Nam và thế giới. Các chuyên mục khoa học, sức khoẻ và đời sống.
sggp.org.vn

84. Bacbaphi.com.vn
bacbaphi.com.vn

85. Trang tin điện tử Đài Truyền Hình Việt Nam
Tin tức truyền hình, giao lưu trực tuyến, các chương trình trò chơi và đấu giá từ thiện của Đài Truyền hình Việt Nam.
vtv.vn

86. Truyenviet.com
truyenviet.com

87. Vinagames
Multiplayer card and board games including Chinese poker, Blackjack, Big2, Catte, Dominos, Gomoku, TienLen, and Paigow. Includes forums, records and instructions.
vinagames.com

88. Windows Live
由微软MSN推出的提供网页、图片搜索服务。
live.com

89. 7m.cn即时比分
提供世界各地足球即时比分、赔率信息、盘口信息、以及快速比分免费调用。
7m.cn

90. Accvn.net
accvn.net

91. Giaitrituoitre.net
giaitrituoitre.net

92. Vn69.com
vn69.com

93. Đài Truyền Hình Thành phố Hồ Chí Minh
Tin tức, chương trình, lịch phát sóng và truyền hình trực tuyến.
htv.com.vn

94. YouSendIt
File transfer and email service. Also offer secure and large file transfer.
yousendit.com

95. MUABAN.net
CTY DINH ANH
muaban.net

96. EBay
International person to person auction site, with products sorted into categories.
ebay.com

97. Turboupload.com
turboupload.com

98. Sohoa.net
sohoa.net

99. SonHai s Homepage
Welcome To SonHai s Homepage ... Chuc cac ban co nhung giay phut thu gian that su vui ve va thoai mai khi ghe tham vao website nay !!
sonhai.info

100. Adult Friendfinder
Personal adverts with pictures and chat. [Membership]
adultfriendfinder.com

Theo báo cáo trên, có thể thấy xu hướng truy cập web hiện nay tại Việt Nam tập trung vào 3 chủ đề chính:
1. > Giải trí: Đây là xu hướng truy cập web chiếm tỉ lệ lớn với các trang web chuyên về game, nhạc, phim, chat, và cả ... sex.
2.> Thông tin trực tuyến: Các trang web thông tin trực tuyến - báo điện tử cũng có số truy cập cực lớn, trong đó VnExpress, Vietnamnet Dân Trí, 24H, Tuổi Trẻ, Thanh Niên... vẫn có số truy cập cao nhất nhờ sự đa dạng, phong phú thông tin cung cấp.
3.> Mạng xã hội - các diễn đàn trực tuyến: Cũng thu hút đông đảo người truy cập, trong đó có 3 trang lớn: Trái tim Việt nam, Lời Trái tim và ...Adult Friendfinder.
Ngoài ra, các thông tin về mua bán trực tuyến cũng được nhiều người quan tâm như eBay, Mua bán rao vặt, Cái gì,... Các trang web về thị trường lao động, tuyển dụng như Vietnamworks, Kiếm Việc cũng có số truy cập cao. Cuối cùng, một số trang web chuyên về kỹ thuật (công nghệ thông tin) như Microsoft, megaupload, Turboupload và đặc biệt trang web chuyên về phòng chống Virus máy tính của Việt Nam là BKAV cũng có mặt ở Top 100 website có nhiều người truy cập nhất Việt Nam.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Những tuyệt chiêu giúp tăng Page View (Phần 2)

Những tuyệt chiêu giúp tăng Page View (Phần 2)

5. Comment, Quick comment:

Như đã nói ở phần nguyên lý cơ bản, “câu view” là một cuộc chơi tổng lực: bạn phải phát huy mọi “thủ đoạn” và tận dụng mọi “vũ khí” mà bạn có!

CM (comment) và QC (quick comment) cũng là những công cụ câu view hữu ích (đương nhiên là với điều kiện bạn biết cách sử dụng nó).



Một điều vô cùng dễ hiểu là nếu bạn muốn mọi người thăm nom, quan tâm đến bạn thì đương nhiên bạn phải đối xử với bạn bè mình như thế trước đã… Hãy cố gắng dành thời gian để thăm nom bạn bè và lưu lại dấu ấn những cuộc viếng thăm ấy bằng những CM và QC…

CM và QC để câu được view cũng là một nghệ thuật và bạn phải là nghệ sĩ! Khéo léo, tế nhị, tâm lý và còm đúng lúc, đúng chỗ, đúng nội dung… là những yêu cầu bắt buộc.

Nếu còm (comment) của bạn không đáp ứng được những điều trên thì bạn yên tâm đi: bạn sắp sửa lĩnh hậu quả “nhớn” rồi đấy, sẽ rất nhanh thôi, hoặc là bạn sẽ bị chủ nhân blog mà bạn dán biển quảng cáo “khoan cắt bên tông” đó xóa còm thậm chí còn “chửi” cho vuốt mặt không kịp hoặc bạn sẽ bị những blogger khác nhếch mép cười đểu vì cái sự “quá phô” của bạn… hoặc là, tất cả những thứ đó.

Tớ đã được chứng kiến nhiều blogger thậm chí “hot blogger” vẫn thi thoảng hoặc thường xuyên áp dụng chiêu này… Phải công nhận các bác "hot" nhà ta còm khoe entry mới khéo léo thật, biết là họ quảng cáo nhưng vẫn thấy vui vui, thinh thích rồi cờ-lích chuột! Nhà tớ thi thoảng vẫn hân hạnh được ông chủ nổi tiếng của Nhật báo lá cải hay Bang chủ Bang lừa tình trứ danh, hay đại gia mới nổi sang dán áp phích, lô gô...

Không chỉ dán ở “xứ người”, các “nghệ sĩ câu viu” còn dán ngay tại nhà mình mà hiệu quả vẫn đáng kinh ngạc! Những còm và quích còm mà chủ nhân tự dán để quảng cáo về entry mới, để khơi mào cho các cuộc tranh luận, để khơi gợi các còm của mọi người…

Sự thực là có rất nhiều blog mà sự thu hút từ các comment cho entry đó còn lớn ngang thậm chí hơn cả những entry đó… Đó cũng là biệt tài của các blogger!

6. Cách trình bày blog:

Hình thức không phải là điều quan trọng mà nó là điều rất quan trọng! Phàm đã là con người, ai mà chả mê cái đẹp. Hãy trình bày blog của bạn (đoạn này không nhắc đến ava+theme nữa) một cách đẹp nhất, dễ theo dõi và khoa học nhất… có thể. Cứ thử nghĩ mà xem khi bạn vào một blog mà theme cùng với nhưng ô với những con chữ cứ rối rắm, quay cuồng, lộn xộn thì bạn còn “dám” vào lần 2 nữa không? Có thể bạn trình bày không đẹp nhưng phải để cho người ta ngước nhìn được nội dung chứ!

Tớ rất thích cách trình bày của bác Tắc Kè và Trọng An dù thú thực về mặt thẩm mỹ hoa lá cành thì chả có gì đáng để tán dương…Cái hay ho và hơn người trong cách trình bày của 02 blogger thành đạt này nằm ở chỗ: sắp xếp entry một cách khá logic (theo tags chẳng hạn), dễ theo dõi, cuối mỗi bài viết thường có link dẫn đến những bài viết có cùng chủ đề hoặc có liên quan… và thường xuyên cho ra đời những entry Mục lục blog, blogroll được tận dụng triệt để và hiệu quả… Hãy thử nghiên cứu và tham khảo hai bác đó và cả các bác hot khác nữa nhé…Tớ tin là các bạn sẽ không phải thất vọng!

7. Các "tuyệt chiêu" thi triển ngoài blog:

Đúng như tên gọi của nó, những chiêu này không được thực hiện trên blog! Với các “nghệ sĩ câu view”, ý nghĩ câu view luôn thường trực, khát vọng câu view luôn luôn hừng hực cháy! Và vì thế, các nghệ sĩ của chúng ta đã “sáng tạo” ra những tuyệt chiêu mà có lẽ trong mơ nhiều người cũng không thể tưởng tượng ra được.

Trong một buổi off với một blogger rất nổi tiếng hiện nay, trà dư tửu hậu, rượu vào lời ra, bác này (vì lý do hơi tế nhị nên xin phép dấu tên bác, các bạn thử đoán nhé) mới truyền cho CASA một tuyệt chiêu “quỷ khóc, thần sầu” của mình:

Thuở hàn vi – cái thủa bác ấy cũng như chúng ta mỗi ngày được vài trăm view là mừng hú… bác ý ngày ngày lân la tất cả các trang rao vặt miễn phí tiếng Việt.

Bác ấy làm gì? Bác ấy rao bán hàng: từ ô tô đến Dylan, @, LX,…

Đặc điểm chung của tất cả các món hàng mà bác ấy bán là: đếu còn rất ngon, rất xịn nhưng vì những lý do rất khách quan và hợp lý bác ấy sẽ bán rất rẻ, thậm chí như cho… Không tin ư, muốn xem hàng trước khi trả giá ư… Đề nghị click chuột vào địa chỉ sau để chiêm ngưỡng…

Boán đúng rồi đấy! Đó không gì khác là địa chỉ blog của đồng chí rao bán đó…Làm gì có hàng… Nhưng dù sao cũng thêm được 01 view…đấy là chưa kể nhiều người sau khi hết tức vì bị lừa, ngó nghiêng một hồi rồi nghiện blog bác ấy luôn…

Một số cách “hiền” hơn và thông dụng hơn là quảng cáo blog cũng như entry mới trên: nick chat, trên các trang web chuyên về blog. Việc một hay nhiều entry đặc sắc của bạn được đăng trên các chuyên trang khá tiếng tăm về blog của Vietnamnet, Ngoi sao… cũng có thể sẽ là “cú hích thần thánh”…

Phần này tớ chỉ ví dụ thế thôi, các bạn tự sáng tạo thêm nhé!

8. Tuyệt chiêu cuối cùng (Tuyệt chiêu “cơ bắp”)

Tuyệt chiêu cuối cùng, mình giới thiệu chỉ để các bạn biết – không khuyến khích sử dụng nhé! Chiêu này có lẽ là chiêu mang màu sắc “bàng môn tả đạo nhất” và có lẽ cũng gây ra những luồng quan điểm trái chiều nhất! Nó cũng là chiêu dễ triển khai nhất, không phải suy nghĩ âm mưu thủ đoạn tinh vi gì… (thế nên tớ mới đặt nick cho nó là: Tuyệt chiêu cơ bắp)

Đơn giản thế này: tìm kiếm, xin bạn bè, người quen hoặc không thì tự viết một “phần mềm hack pv”. Tóm lại một câu ngắn gọn: Nếu dùng phần mềm này, bạn muốn bao nhiêu PV cũng chỉ là “muỗi đốt”! Tuyệt chiêu này tớ chưa dùng và cũng sẽ không bình luận gì về nó! Quyền bình luận và quyền lựa chọn hay không lựa chọn sử dụng nó thuộc về tất cả các bạn!



"Bí kíp câu view" tạm thời kết thúc ở đây. Bác nào có thêm những tuyệt chiêu hay ho hơn hoặc không hài lòng về bất cứ chiêu nào trong “bí kíp” này thì xin còm lại để CASA tham khảo, chỉnh sửa và hoàn thiện…Coi như cùng nhau xây dựng một “bí kíp võ công” để lưu truyền cho thế hệ các “Blogger- CrazyFan PV đời sau”…


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Những tuyệt chiêu giúp tăng Page View (phần 1)

Những tuyệt chiêu giúp tăng Page View (phần 1)


1. "Câu view" là một nghệ thuật, người câu view cũng là một nghệ sĩ.

2. "Câu view" là một cuộc đấu (đấu trí) tổng lực.

3. Muốn "câu view" thành công cần phải có lòng đam mê (mê view hơn mê nhiều thứ khác…)



4. “Vô độc bất trượng phu”… Không thủ đoạn thì đừng mơ chuyện "câu view".

5. Luôn luôn sáng tạo, luôn luôn học hỏi (học hỏi ở đây không đồng nghĩa với copy-paste) và xây dựng cho blog một phong cách riêng.

6. Học cách “làm dâu trăm họ”, thấm nhuần triết lý: “người đọc là thượng đế” và vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”…

7. Nguyên tắc 3S (Con người thường bị thu hút bởi 3 chủ đề hấp dẫn: SEX – SCANDAL – SOUL
Sách lược cụ thể:

1. Nick + Avatar + Theme:

Trên đời chẳng có cái gì tồn tại thừa cả (ngay cả cái được gọi là “…thừa” mà cũng làm được khối việc nhớn, nhỉ?)… Vì thế đừng bao giờ coi thường ba yếu tố trên!

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng cực kỳ quan trọng… mà cái đầu tiên gây ấn tượng cho mọi người về một blog nào đó là gì ạ… Xin thưa, chính “chúng”!

Nick:

Hãy chọn cho mình một cái nick ấn tượng nhất có thể, khêu gợi trí tò mò nhất có thể, đừng quá dễ hiểu nhưng cũng đừng quá rối rắm khó hiểu và khó đọc… Một cái nick hay không chỉ đáp ứng được những yêu cầu trên mà nó còn cần phù hợp với nội dung, phong cách của blog… chỉ nhìn nick người ta cũng đã có thể có những hình dung ban đầu về blog cũng như một bloger nào đó…

Hãy thử đặt những cái nick như: Thanh Tùng, Mùa thu vắng… bên cạnh những cái nick như: c0nxi0n, Buratino, Tắc Kè, NASA, VNIT, ShockMan… các bạn hẳn sẽ có ngay kết luận về vấn đề này. Tất nhiên “bí kíp” này không áp dụng đối với người nổi tiếng, đơn giản là vì cái tên của họ đã thành thương hiệu, đã thành một “key word” quá thu hút (vd: Phương Linh, Trang Hạ…).

Avatar + theme:

Cũng áp dụng nguyên tắc tương tự như nick: ấn tượng, khêu gợi tò mò, phù hợp với phong cách blog…

Ngoài ra, avatar và đặc biệt là theme cần sự đầu tư tương đối công phu nếu muốn kiếm tìm sự độc đáo và khẳng định phong cách riêng… Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là để gây ấn tượng bằng 2 yếu tố này bạn cần phải giỏi IT và có nhiều thời gian (vd: CASA chẳng hạn, dốt đặc IT nhưng ava+ theme cũng không đến nỗi, nhỉ?)…

Hãy định kỳ thay đổi theme để tránh nhàm chán…

Riêng với ava bạn có thể thay đổi liên tục để tạo sự mới lạ, tò mò nhưng bạn hãy làm ngược lại khi muốn tạo ra một hình đại diện đặc trưng (nhưng thường chỉ hiệu quả khi bạn đã “nổi”…vd: ava của Tắc Kè, Trọng An…)

2. Entry:

Nói gì thì nói, yếu tố quan trọng mang tính sống còn tạo nên đẳng cấp, độ hot… của một blog vẫn là Entry! (ở đây lại không tính đến blog của những người nổi tiếng)…

Một entry hấp dẫn đại đa số người đọc (tớ không nói entry hay nhé) theo CASA thường phải đáp ứng được một vài các yêu tố cơ bản như:

Đề tài thu hút (3S chẳng hạn); (nói chung chả có hot blogger nào mà lại không khai thác triệt để yếu tố này).

Có tính thời sự nóng bỏng; (Tắc Kè là một ví dụ điển hình)

Nội dung “gây shock” hoặc đặt ra những vấn đề trái chiều gây tranh luận...(ShockMan là một trong những chuyên gia gây shock điển hình)

Dung lượng ngắn gọn (nhấn mạnh yếu tố này)

Văn phong đặc sắc (hoặc ít nhất là dễ hiểu, trong sáng)

Cách trình bày đẹp, lạ, ý nghĩa.

Đặc biệt là cách đặt tiêu đề. Đôi khi cách đặt tên quyết định gần như hoàn toàn độ thu hút của một entry…Một tiêu đề bài viết hay theo CASA phải phù hợp với nội dung bài viết nhưng phải giật gân một tý, hài hước một tý… và tất nhiên, phải ngắn gọn xúc tích. Một trong những bậc thầy về việc đặt tiêu đề giật gân, hút khách là Trọng An, Only U…

Nội dung entry cần phong phú, đa dạng và “tốc độ sản xuất entry” cũng phải tương đối cao và ổn định để blog luôn có cái mới, thu hút người đọc...

3. Blast:

Đây có lẽ là một trong những phương tiện câu view hiệu quả nhất. Blast được update liên tục sẽ giúp blog bạn luôn lọt vào top 10 trong Friend list (FL) của tất cả các blog bạn bè…

Blast hấp dẫn, gây shock, kích thích tò mò… sẽ là sợi dây vô hình kéo tất cả mọi người đến với blog của bạn!

Chỗ này xin phép được lấy ví dụ từ chính CASA: “Blog đang “ấy” cấm vào”, “Hôm nay blast mệt, cho nghỉ”… Hiệu quả đáng kinh ngạc luôn!

4. Friends:

“Giàu vì bạn…”, các cụ nhà ta nói cấm có sai. Muốn thành đại gia hay triệu phú, tỷ phú PV không thể không có sự giúp sức hữu ý hay vô tình của bạn bè, chiến hữu! Sức lan tỏa nhanh đến mức khủng khiếp của các blog cá nhân trước hết và chủ yếu thông qua kênh Friends List…

Càng nhiều bạn đồng nghĩa với việc sẽ càng có nhiều người ghé thăm (bạn mình ghé thăm, bạn của bạn mình cũng ghé thăm, rồi bạn của bạn của bạn mình…).

Thế này nhé, bạn thử tưởng tượng bạn luôn ở trong TOP 10 FL của tất cả 300 blog bạn bè…Thế nhưng, không may cho bạn là, cả 300 người đó đều chưa hoặc không được nổi lắm trong giới blogger Việt, thậm chí số lượng friends của bạn và những người đó hầu như trùng nhau… Trong trường hợp này, CASA cam đoan các tín đồ của PV sẽ chỉ còn biết nhìn chòng chọc vào màn hình mà cảm thán: “Pết viu ơi giờ này em ở đâu?”

Vì vậy theo quan điểm cá nhân của tớ, một trong những yếu tố sống còn quyết định số lượng view, quyết định sức lan tỏa của blog cũng như độ nổi của blogger là: Bạn phải (cố) quen và bon chen lấy một “vị trí 4 mặt tiền, nở hậu” trong FL của các hot blogger… quen càng nhiều càng ít! Một cái nick kêu như chuông với ava ngon lành cành đào, rất độc đáo, cá tính lại khêu gợi, khiêu khích nằm hiên ngang mà lại lả lơi ngay trên top đầu của một hot blogger! Còn cái gì quyến rũ cú click chuột hơn thế!

Mặt khác, ở góc độ nào đó và trong chừng mực nhất định, độ hot của các blogger bạn bè cũng góp phần đánh bóng thương hiệu và làm nên độ hot cho ta… Nhỉ?

Vấn đề còn lại “chỉ là”: Làm thế nào để các “hot blogger” (thường là hơi bị khó tính trong việc kết bạn, thậm chí lắm đồng chí hơi bị chảnh à nha) đồng ý accept invi của chúng ta… Đồng ý với nhiều bạn là quá khó!

Nhưng CASA xin cam đoan rằng sẽ không hề khó nếu các bạn khôn khéo và tâm lý một tý… Đừng bao giờ nhảy uỵch vào blog người ta (nhất là “người nổi tiếng”) click vài cái icon hoặc đôi ba câu chả đâu vào đâu rồi send lời mời mặc định toàn tiếng Tây… Tỷ lệ thành công gần như bằng 0%... Nói rất thật: Tớ đây chả là cái đinh gì trong giới blogger, nhưng trong hòm thư của blog CASA hiện tại vẫn còn lưu giữ hơn một nghìn cái lời mời như trên… và xin cam đoan rằng: bọn chúng sẽ mãi mãi yên vị trong đó! Hứa đấy!

Thay vì thế, bạn hãy thử chịu khó tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về blogger mà bạn định làm quen; hãy đọc những entry của họ và chọn lấy một vài cái đặc sắc nhất mà còm vài lời bình loạn… Liên tục trong dăm bẩy ngày hãy vuốt ve “bọn nó” một tý (QC chào hỏi, chúc phúc). Sau đó hãy gửi thư invi… Lúc ấy, tớ nghĩ chả thằng nào chảnh và khó tính đến mức từ chối đâu (trừ khi FL đã đầy, hoặc vì lý do nào đấy)…

Mà cái invi cũng khối chuyện để nói nhé! Hãy viết bằng thứ tiếng mẹ đẻ thiêng liêng nhé…Và nếu có thể thì càng dí dỏm, hài hước…càng độc đáo càng tốt!

Tớ lại xin phép được lấy ví dụ từ chính bản thân tớ… Đây là nguyên văn thư invi mà tớ gửi cho hai blogger nữ khá nổi và đặc biệt là rất xinh:

“Em xinh ở bên kia sông, Nếu muốn relax thì mời sang anh, Sang anh, anh nắm cổ tay, Anh hỏi câu này: Có add anh không?”.

Nếu là bạn, bạn có "nỡ" từ chối một invi như thế?!



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Thủ thuật tối ưu code để tăng tốc website

Như các bạn đã biết, blog của Google với cái tên Blogger.com được rất nhiều bạn ưa chuộng bởi tính khá dễ tùy biến và mềm dẻo của nó. Tuy vậy, có một điều là cái URL mà Blogger cung cấp cho bạn lại khá dài dòng kiểu như: http://phamen.blogspot.com hay http://xxx.blogspot.com, cái URL này dài dòng giống y như của blog Yahoo! 360, hay của blog Opera, hay của bất cứ dịch vụ blog miễn phí nào khác.

Một nhược điểm lớn nhất theo tôi đó là ở Việt nam hiện nay, hầu hết các thuê bao Internet của VNN đều không truy cập trực tiếp vào blog của Google thông qua địa chỉ URL mà họ cung cấp cho bạn. Bạn có thể đăng ký dễ dàng, truy cập vào Dashboard của Google Blogger và viết bài cũng như chỉnh sửa rất dễ dàng, nhưng khi bạn giới thiệu cái URL của blog của bạn cho mọi người thì người ta lại không thể nào truy cập vào blog của bạn được. Muốn xem được blog của Google qua thuê bao Internet của VNN thì phải thông qua proxy khác, mà hiện nay hầu hết các thuê bao Internet ở VN đều là của VNN, do vậy nó đã làm giảm đáng kể lượng người đăng kí và viết Blog trên Blogger của Google.

Nhưng đưng lo, mình sẽ giới thiệu với các bạn một cách để bạn có thể vượt qua hết các nhược điểm trên, đó là tạo một tên miền riêng cho chính blog của bạn lập trên Blogger của Google. Với cách này, bạn vừa có một tên miền riêng rất đẹp thể hiện cá tính riêng của bạn, hơn nữa nó còn cho phép tất cả mọi người đều có thể xem blog của bạn kể cả người đó có sử dụng internet của VNN.

Để làm được điều này, trước tiên bạn phải có một tên miền riêng được mua từ một nhà cung cấp domain nào đó. Ví dụ tên miền của mình là phamen.com. Giới thiệu như thế đủ rồi, chúng ta bắt tay vào làm thôi.

Bước 1. Cài đặt tên miền của bạn trên Blogger của Google


- Đăng nhập vào Dashboard trong tài khoản Google Blogger của bạn.

- Vào mục Setting > Publishing

- Click vào "Custom domain" như ở hình bên dưới

- Bạn hãy chú ý có chữ Already own a domain? Switch to advanced settings. Hãy click vào "Switch to advanced settings"

- Điền domain của bạn vào vào click Save Settings

Bước 2. Chỉ tên miền của bạn đến Google Blogger của bạn.

Bước ngày giúp tên miền của bạn sẽ được kết nối đến blog của bạn ở Google. Cụ thể ở đây là ta cần phải tạo một bản ghi Cname cho domain của bạn có DNS được liên kết đến ghs.google.com

Với mỗi domain được đăng kí tại mỗi registar khác nhau thì có cách làm cụ thể khác nhau, các bạn có thể tham khảo tại đây: help.blogger.com

Cụ thể thì mình xin làm với domain đăng kí tại Godaddy

- Login vào account của bạn ở Godaddy.com

- Mở tab Domains và chọn "My domain names". Bạn sẽ được chuyển đến trang "Manage Domains".

- Click chọn domain mà bạn thích dùng cho blog của mình.

- Click chọn "Total DNS Control And MX Records" ở mục "Total DNS Control".

- Ở mục Enter an Alias name: nếu bạn muốn Google Blogger của bạn được truy cập bằng 1 subdomain của bạn, ví dụ: tinhyeu.phamen.com thì bạn hãy điền tinhyeu vào ô này. Còn nếu bạn muốn Google Blogger của bạn có tên đúng như tên domain của bạn, ví dụ: http://www.phamen.com thì bạn chỉ việc điền vào ô này là: www

- Ở mục "Point To Host Name": hãy điền vào ghs.google.com và click vào OK và Update.

Bạn cần chở khoảng từ khoảng 30 phút đến vài tiếng để DSN server cập nhật thông tin và kết nối với nhau. Xong rồi, thế là bạn đã có một Google Blog với tên miền riêng của bạn thay cho cái tên miền dài dằng dặc kiểu như: http://xxx.blogspot.com.

Chúc các bạn thành công và tận hưởng thành quả của mình nhé.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Google tái khẳng định không sử dụng thẻ Keywords Meta Tag để xếp hạng Pagerank Website.

Google tái khẳng định không sử dụng thẻ Keywords Meta Tag để xếp hạng Pagerank Website.

Keywords Meta Tag là một thẻ Meta Tags đặc biệt, được khái báo trong phần tiêu đề (head) của mã nguồn HTML. Thẻ Keywords Meta Tag giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung từ khoá trên trang. Nhưng mục đích ban đầu này đã bị các Webmaster lợi dụng để nhồi nhét quá nhiều từ khoá, hoặc các từ khoá không phản ánh đúng nội dung. Ngày nay các Webmaster, đặc biệt là ở Việt Nam hiểu rất sai về cách sử dụng Keywords Meta Tag này. Và Google cũng như phần lớn các công cụ tìm kiếm khác (ngoại trừ Yahoo cho đến giờ phút này, không biết số phận ra sao sau khi liên kết với Bing) đã không còn chú trọng đến thẻ Keywords Meta Tag.


Matt Cutts, một kỹ sư phần mềm của Google thường được giới SEO và Webmaster đặt cho biệt hiệu Google Guy, xác nhận rằng Keywords Meta Tag không được Google chú ý đến trong thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Đây là lần thứ 2 trong một vài ngày gần đây. Một vài hôm trước, Matt cũng làm đau đầu các chuyên gia SEO khi thừa nhận Google không coi việc xác thực HTML hay CSS là tiêu chí tăng thứ hạng cho các site trên kết quả tìm kiếm của Google (Google SERPs).

Meta Tags và tiêu đề Header
Meta tags thường nằm trong phần tiêu đề (header) của tài liệu HTML, chúng thường có dạng như sau, lấy ví dụ website của vietSEO.net :

<head>
<meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=UTF-8″ />
<title>Quảng bá Web, dịch vụ SEO, tư vấn thiết kế Website tối ưu máy tìm kiếm</title>
<meta name=”robots” content=”index,follow” />
<meta name=”description” content=”Blog vietSEO cung cấp thông thủ thuật SEO (Search Engine Optimization)” />
<meta name=”keywords” content=”SEO, vietseo, searche engine optimization, quảng bá Web” />
</head>

Trong phần header trên, bạn có các thành phần khác nhau như sau :

Tiêu đề (Title):  Phần văn bản hiển thị trong thẻ title, thường hiển thị trong các công cụ tìm kiếm;
Phần mô tả (Description): Phần text ẩn, thường dùng để xây dựng phần mô tả trang xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm;
Robots:  Kết hợp với tệp tin loại trừ Robots.txt để điều chỉnh hành vi của bọ tìm kiếm trên trang.
Thẻ từ khoá (Keywords Meta Tags): Chính là phần thẻ từ khoá đề cập trong bài viết, nó không còn được sử dụng bởi Google hay Bing.
Google không sử dụng Keywords Meta Tag
Tuy Googlebot không khó khăn khi tìm kiếm các keyword theo cấu trúc trên nhưng thực ra Google không muốn như thế và thiên về index nội dung của từng bài viết để hạn chế các thủ thuật nhằm tăng thứ hạng trên Google SERPs trong khi nội dung không hề tốt.

Một vấn đề nữa là hình như  Google đang giảm nguồn lực để có thể chú tâm nhiều hơn tới chất lượng của các site chứ không coi trọng keyword nữa. Đây có thể là bước nhằm khuyến khích mọi người tự viết nội dung và tránh tình trạng sao chép và copy như hiện nay.

Google hiện tại chỉ xác nhận là không sử dụng Keywords Meta Tag, tuy nhiên các thẻ meta khác vẫn được Google coi trọng. Thẻ keyword meta tag đã từng bị Google bỏ rơi nhiều năm và Matt cũng khẳng định vẫn chưa có kế hoạc thay đổi chính sách này.

Các bạn có thể theo dõi tuyên bố của Google thông qua kỹ sư Matt Cutts, Google khẳng định sử dụng hơn hai trăm thuật toán xếp hạng Website nhưng thẻ keywords meta tag không hề được Google tính đến.


Kết luận của vietSEO
Việc Google không sử dụng Keywords Meta Tag không phải là điều gì đó quá mới mẻ, trong các bài viết phân tích trước đây của vietSEO, mình cũng đã đề cập tới vấn đề thẻ Keywwords Meta Tag này. Mặc dù thế, nhưng Yahoo và một số máy tìm kiếm nhỏ khác vẫn sử dụng thẻ Keywords Meta Tags này. Theo vietSEO, bạn vẫn nên khai báo thẻ Keywords Meta Tags nếu không mất quá nhiều thời gian và kỹ thuật.

Việc sử dụng Keywords Meta Tags cũng có ích nhưng có lẽ đã chuyển dịch sang hình thái Tags Cloud đặc trưng của Blogs. Đôi khi sử dụng dịch vụ của một số mạng đánh dấu xã hội (Social Bookmarking), các thẻ Keywords Meta Tags giúp các trang dịch vụ này xác định nhanh chóng từ khoá của trang, tránh việc phải nhập vào tự động. Có lẽ đó là ích lợi lớn nhất của Keywords Meta Tags mà vietSEO sử dụng cho đến giờ phút này.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Hiển thị những bài đăng được xem nhiều nhất trên blog

Hiển thị những bài đăng được xem nhiều nhất trên blog

Không phong phú plugin để có thể cài đặt dễ dàng như WordPress, nhưng Blogger lại được các nhà phát triển dịch vụ bổ sung nhiều tiện ích không kém phần hấp dẫn. Một trong những tiện ích như vậy đó là hiển thị số bài đăng được xem nhiều nhất trong ngày.

Tiện ích này được phát triển tại trang FEEDJIT. Chỉ việc vào trang theo địa chỉ http://feedjit.com/ và nhấn Add it để lấy đoạn JavaScript ở phần LIVE PAGE POPULARITY đưa vào HTML/JavaScipt (Đăng nhập Blogger, Layout -> Add a Page Element -> HTML/JavaScipt ). Bạn cũng có thể đưa vào blog bằng cách nhấn biểu tượng Blogger .

Nếu cần tùy chỉnh màu sắc, kích thước hiển thị tiện ích bạn nhấn Customize it. Lựa chọn màu cho sẵn (Colors) hay thay đổi màu nền (Background), chữ (Text), tiêu đề (Heading), đường viền (Border), liên kết (Links) và kéo chọn kích thước ngang (Width).

Tham khảo thêm tại trang chủ http://feedjit.com/



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Đặt code trong khung trên bài viết của Blogger

Đặt code trong khung trên bài viết của Blogger

Một trong những cách đơn giản nhưng không kém chuyên nghiệp để đặt code nằm trên khung trong bài đăng của Blogger. Với cách làm này đoạn mã hiển thị sẽ trông dễ nhìn hơn và người đọc dễ sao chép khi muốn sử dụng.

CSS điều khiển thuộc tính khung hiện code:

Để hiển thị code bạn cần đặt chúng giữa hai thẻ mở <pre> và đóng</pre> trong bài viết của mình. Muốn đẹp hơn bạn có thể thêm khung bằng cách sử dụng các thuộc tính về màu chữ, màu nền, font chữ, đường viền, kích thước rộng và cao, thanh trượt, cách viền ... bằng cách thêm code CSS vào thẻ mở, ví dụ: <pre style="color: #333333; background: #999999; width: 100%; height: 50px; overflow: auto; padding: 10px;">.

Một cách chuyên nghiệp hơn chúng ta sẽ tạo ra một class mới và đặt chúng vào CSS của template (đặt vào bất kỳ vị trí nào giữa hai thẻ <b:skin><![CDATA[/* và ]]></b:skin> ). Việc làm này sẽ giúp bạn sử dụng khung hiển thị code thống nhất ở tất cả các bài viết có dùng khung và dễ chỉnh sửa thuộc tính khi muốn thay đổi. Ví dụ ở đây tôi tạo ra lớp pre-formatting có CSS như sau:


.pre-formatting{
  color: #333333;
  background: #999999;
  border: 2px solid #999999;
  overflow: auto;
  font-family: "Tahoma", Tahoma;
  padding: 10px;
}


Đương nhiên trong template nên bạn có thể sử dụng các biến lấy giá trị cho từng thuộc tính đã được định nghĩa trước đó. Ví dụ:
.pre-formatting{
  color: $textcolor;
  background: $bgcolor;
  border: 2px solid $bordercolor;
  overflow: auto;
  font: $headerfont;
  padding: 10px;
}


Cách sử dụng:

Để code xuất hiện mang thuộc tính của CSS đã lưu trước đó chúng ta sẽ sử dụng chế độ HTML để soạn bài và đặt code như sau:

<pre style="height: 100px;" class="pre-formatting">Code</pre>


Câu hỏi đặt ra ở đây là chúng ta đã dùng class pre-formatting, vậy tại sao phải thêm CSS điều khiển height (chiều cao của khung), có dư thừa chăng? Câu trả lời phụ thuộc vào đoạn code mà bạn dùng. Nếu đoạn code đó ngắn bạn chọn giá trị chiều cao khung nhỏ và ngược lại, không nhất thiết phải thêm vào CSS của template vì chúng ta không biết trước đoạn code mỗi lần dùng. Không dư thừa chút nào!

Cũng xin lưu ý bạn phải chuyển đổi các ký tự đặc biệt thành mã HTML (ví dụ: < thành < và > thành >) trước khi đặt giữa hai thẻ trên. Và mách nhỏ hãy lưu đoạn code đó vào Post Template (Mẫu đăng bài) trong Settings (Cài đặt) | Formatting (Đang định dạng) để không cần phải gõ mỗi lần dùng:



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

13 cách để nhờ blogger khác liên kết đến site của bạn

Đây có lẽ là một trong những công việc mà các blogger vẫn thường hay làm sau khi xây dựng blog của họ. Và tôi nhận thấy rằng, đôi khi họ làm công việc này còn tích cực hơn là công việc viết bài của họ nữa. Nên hôm nay, tôi sẽ trình bày cho các bạn những thủ thuật để các blogger khác liên kết đến blog bạn mà không cần phải “xin” họ. Đừng dùng email để xin liên kết mà hãy gửi nội dung các bài viết của bạn qua email cho họ .

1. Hãy kiểm tra những gì họ đã viết – điều này tương đối quan trọng. Nếu blogger mà bạn muốn liên kết đến có một bài viết hay câu truyện không được hay và trong không tốt cho lắm trên trang chủ của họ. Hãy email và cho họ biết các lỗi họ mắc phải (có lẽ do sơ suất). Với cách làm này, bạn có thể tránh gây mất hình ảnh của họ đối với người đọc.

2. Đừng xúc phạm nếu họ không trả lời hoặc liên kết đến bạn – (thông thường đa số các blogger thường sử dụng email để trao đổi liên kết với nhau) một vài blogger thành công thường nhận được rất nhiều email đòi trao đổi liên kết hàng ngày. Vì vậy, họ không thể liên kết đến tất cả mọi người hay trả lời tất cả chỉ với một câu trả lời

3. Hãy chắc chắn rằng những bài viết của bạn liên quan và hữu ích – lựa chọn những bài viết có thể giúp bạn cải thiện được trong cách này. Chỉ gửi những bài viết có chủ đề mà blogger bạn muốn liên kết đến thực sự thích thú và quan tâm.

4. Hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất đưa cho họ các thủ thuật – một vài blogger có thói quen gửi email cùng một nội dung cho nhiều người (đừng chỉ hy vọng vào một blogger). Lý do thì…bạn biết vì sao rồi đấy.

5. Lựa chọn những bài viết hay – nên nhớ, bạn gửi mail để giới thiệu chính bạn chứ không phải dùng để spam mail của người khác. Hãy chọn lọc thật kỹ bài viết của bạn và chắc chắn khi gửi đến blogger sẽ thích và đón nhận.

6. Khẳng định bản thân – trong một đời người, liệu bạn có thể làm cho hàng nghìn người phải click chuột mỗi khi thấy đến tên của bạn không ?Hãy cho blogger mà bạn đang cố gắng để liên kết thấy được tên blog hay tên của bạn trong mail, như vậy thì cơ hội được đọc và trả lời sẽ rất lớn. Đừng ngại sẽ bị điều gì đó, mà hãy sử dụng tên của bạn như một thương hiệu và biết đâu sau này nó sẽ là cái tên nhiều người nhắc đến.

7. Giới thiệu bản thân – xem xét một lời giới thiệu ngắn gọn. Blogging còn được xem như một cách để xây dựng những mối quan hệ - blogger thích liên kết đến những người mà họ biết, được xem trọng và ít nhất cũng có một chút quan hệ.

8. Thật ngắn gọn – như đã nói ở trên, lời giới thiệu của bạn phải thật ngắn gọn. Hầu hết những người bận rộn điều không có thời gian để đọc những email dài với những lời giải thích và giới thiệu phức tạp. Hãy cố gắng làm cho nó thật ngắn và súc tích.

9. Thông tin đủ – một email mà nội dung bảo tôi “mời bạn xem bài viết này”(hay tương tự vậy), thì hoàn toàn không thể cho tôi một lý do để click vào cả. Nhưng nếu bạn kể cho tôi nghe về bài viết của bạn thì có lẽ tôi sẽ quan tâm đến. Và một lần nữa tôi xin nhắc lại – hãy tóm tắt – và chỉ đưa ra những điểm chính trong bài viết.

10. Gửi tặng – điều này có lẽ không thích hợp với mỗi bài viết của bạn. Nhưng một thứ tôi thường làm là thông báo với một người nào đó là họ hoàn toàn có thể sử dụng những image của tôi vào việc gì mà họ thích. Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ, nhưng tóm lại bạn hãy tạo điều kiện cho họ càng hoàn thiện biết viết càng tốt.

11. “Hào phóng” với những liên kết của chính bạn – trong điều này, tôi không nói đến những người luôn tìm kiếm những liên kết đến blog của họ. Có khi nào bạn hào phóng tự dưng liên kết đến một blog nào đó không ? Điều này có lẽ….rất ít. Nhưng nó thực sự tạo ấn tượng khá mạnh đến những người bạn muốn liên kết đến.

12. Bài viết của chính bạn là tốt nhất – nếu bạn đang yêu cầu một liên kết đến bài viết của mình thì tôi nghĩ bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu bạn tự viết.

13. Học từ những kinh nghiệm của ban – khi bạn làm điều này càng ngày càng nhiều thì bạn sẽ học được một vài kinh nghiệm mới. Đầu tiên là bạn biết được những blogger khác là như thế nào. Thứ hai bạn sẽ biết được những loại liên kết được blogger trả lời hoặc những loại liên kết bị bỏ qua. Học từ những điều này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm rất nhiều mà nó sẽ tác đông khá lớn đến tương lai của bạn. Nếu một người nào đó chưa bao giờ trả lời hay liên kết đến bạn thì có lẽ bạn không nên mail cho họ nữa – bạn đang làm phiền họ đấy.

Có lẽ đây chỉ là một danh sách và khá rối rắm đối với bạn trong lần đầu xây dựng liên kết với blogger khác. Vì vậy, tôi sẽ diễn ý lại và trình bày thứ tự để bạn có được những mối liên kết như mong muốn.

* Hãy dùng email để tiếp chuyện với các blogger nếu bạn muốn liên kết với họ. Đừng sử dụng comment vì nó không đúng chủ đề trong bài viết và có thể sẽ làm phiền người đọc khác.
* Khi email, bạn không nên trực tiếp nhờ blogger kia liên kết đến mình mà hãy gửi các bài viết hay của bạn cho họ. (xem từ 1-10,12)
* Và hãy luôn là người liên kết với blogger trước khi họ biết bạn nếu như bạn muốn họ liên kết đến mình.(11)

Hy vọng bạn sẽ có được những liên kết như mong muốn của mình. Và tôi chắc chắn là vẫn còn những cách khác mà người đọc ở đây có thể cho bạn. Hãy tự do thêm vào cách của bạn trong những comment ở dưới.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Một số trang web cung cấp ảnh miễn phí cho blogger

Hôm nay, tôi xin trình bày với các bạn cách tìm kiếm những bức ảnh minh hoạ cho bài viết của mình trên một vài site mà tôi biết. Vì hầu hết các chủ đề ảnh trong các site này điều không hạn chế nên các bạn cần kiễm tra kỹ trước khi sử dụng những bức ảnh này.


AarinFreePhoto.com - Hiện nay trang này vẫn còn một số hạn chế, nhưng nó vẫn có hơn 950 bức ảnh cho bạn tìm kiếm và vẫn đang bổ sung thêm hàng ngày.

AMG Media - các bức ảnh tại đây khá thích hợp để đưa lên bài viết của bạn, bao gồm nhiều chủ đề được chụp khá đẹp.

Art Favor - là bộ sưu tập các bức ảnh nghệ thuật, flash clipart, sound, font , photos, picture

ARS Image Gallery - tìm kiếm những bức ảnh thuộc chủ đề nông nghiệp với hơn 2000 bức ảnh

Amazing Textures - một thư viện với hàng trăm những bức ảnh về kiến trúc bao gồm hình nền(background), ảnh và wallpaper.

Burning Well -tại đây bạn có thể tự do dowload, sao chép và sử dụng các bức ảnh bạn tìm thấy cho bất kỳ mục đích nào. Những bức ảnh miễn phí này được gới tặng bới những thợ chụp ảnh trên thế giới

Big Foto - tập hợp các bức ảnh giới thiệu sơ lược về một số nước trên thế giới(có cả Việt Nam)

Buzz Net - là một cộng đồng chia sẻ ảnh. Chỗ nổi bật là có một giao diện dễ sử dụng và mạnh mẽ, người dùng có thể tạo ra những photoblog cho mình và bắt đầu chia sẻ ảnh với mọi người.

Barry’s Free Photos - Free Stock Photos…. - hơn 2300 bức ảnh đang chờ bạn tại đây

Creating Online - tập hợp các bức ảnh được chụp bởi Pamela Auer Roth. Do sử dụng Ajax nên site rất dễ sử dụng và giao diện rất trực quan

Cepolina - bao gốm 3577 album được sẵn sàng để download

Creative Commons Search - Công cụ tìm kiếm này giúp bạn tìm thấy những bức ảnh, nhạc, văn bản và những thứ khác mà tác giả muốn bạn sử dụng lại nó cho một vài mục đích có ít hơn

Copyright Free Photo Archive - đây là một kho tàng lưu trữ với hơn 27000 ngàn bức từ trắng đen cho đến tranh ảnh màu.

DHD Multimedia Gallery - Gallery là bộ sưu tập gồm clipart, sound, video clip, sử dụng cho design web, wallpaper. Nội dung gallery được sử dụng trên nhiều trang web, bìa sách, báo, dự án…

Free Photographs - các bức ảnh tại đây sử dụng với mục đích phi thương mại

Free Digital Photos - ảnh miễn phí cho website, thư tín, tài liệu…. Cho mục đích thương mại và không thương mại. Hoàn toàn không có rắc rối đòi hỏi phải đăng ký và mỗi tháng có hàng trăm bức ảnh mới được thêm vào

Free Images and Stock Photos - hơn 2500 bức ảnh miễn phí cho mọi người

Free Photos Dot Com - Bạn cần những bức ảnh cho website của bạn hay công việc thiết kế? FreePhotos.com là câu trả lời của bạn. Tự do download không cần link back và không có điều kiện nào cả

Free Media Goo - miễn phí, thật sự miễn phí, tất cả điều miễn phí!

GeekPhilosopher - là các bức ảnh, background, wallpaper được sưu tầm bởi GeekPhilosopher
Free Stock Photos - miễn phí cho mục đích các nhân và thương mại

Free Foto - là tập bộ sưu tập khổng lồ nhữnh bức ảnh miễn phí cho cho cá nhân với mục đích không thương mại.

From Old Books - những bức ảnh được scan từ những cuốn sách cũ

Holy Land Photos - những bức ảnh chất lượng cao của đảo Holy.

Image Base - trong các chủ đề thiên nhiên, con người, thành phố, …..

Image After - Một bộ sưu tầm trực tuyến lớn. Bạn có thể tải xuống và sử dụng với bất cứ việc gì dù cho cá nhân hay thương mại

Lycos Image Gallery - trên 10000 tấm ảnh được sử dụng miễn phí.

Morgue File - gallery thường được sử dụng trong các sách comic, designers, và giảng dạy.

Majestic Imagery - tất cả điều được cung cấp miễn phí nếu bạn cần. Tất cả những gì tôi muốn là bạn cần linkback đến http://majesticimagery.com/

Pics4Learning - sử dụng cho mục đích giáo dục hoặc giảng dạy

Pixel Perfect Digital - Một nơi lưu trữ khổng lồ những ảnh sử dụng cho blog và website của bạn

PD Photo - là một kho chứa những bức ảnh được công bố miễn phí.

Photo Rogue - tại Photo Roque bạn có thể tìm được những bức tranh bạn muốn mà google không thể nào đáp ứng được. Nó hoàn toàn miễn phí, mặc dù chúng tôi biết rằng không thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của bạn.

PhotoCase - Các bức ảnh tại đây được dùng cho thương mại là chính. Bạn có thể tải xuống 3 bức ảnh mỗi ngày.

Picture Station - 5000 bức ảnh trực tuyến! và hơn 4GB dữ liệu được sẵn sàng và hoàn toàn miễn phí.

Piotr.Pix - một cơ sở dữ liệu cung cấp những bức ảnh có chất lượng cao với hơn 934 danh mục khác nhau.

Stock Xchng - một categories với hơn 170.000 bức ảnh được sưu tầm bới hơn 10.000 sử dụng.

Stock Vault - giống với đa số các trang khác. Cần đăng ký để download miễn phí

UnProfound - Đây là bộ sưu tập những bức ảnh cho bất kỳ người nào sử dụng với bất kỳ mục đích nào họ thích.

Visipix - Một kho chứa của hơn 100.000 bức tranh nghệ thuật.Hoàn toàn miễn phí khi sử dụng nhưng bạn cần thêm vào phía dước mỗi bức tranh xuất xứ từ Visipix và tên tác giả.

Woophy - là bộ sưu tầm với hơn 23000 bức ảnh đại diện cho 4300 thành phố trên khắp thế giới.

Yellowstone National Park - hơn 9000 bức ảnh của vườn quốc gia Yellowstone

YotoPhoto - là công cụ tìm kiếm ảnh trên Internet đầu tiên.

Open Photo - một site cung cấp ảnh miễn phí khác.

Stockcache Gallery - với hơn 800 bức ảnh miễn phí có độ phân giải cao cung cấp cho cá nhân và những dự án chuyên nghiệp.

Vintage Pixels - là một cơ sở dữ liệu khổng lồ về lịch sử. Tất cả điều miễn phí.

Wallpaper Stock - bạn có thể tìm thấy cho mình một bức ảnh đẹp trong nhiều categories. Bao gồm wallpaper, ảnh …..

Wikimedia - là một dự án mở để người dùng cung cấp và xây dựng, chứa nhiều thứ khác nhau như ảnh, sơ đồ, âm nhạc, video clip, văn vản….Thật tình, tôi không biết được wiki lớn như thế nào. Nó có quá nhiều thứ để tìm kiếm và liệt kê ở đây.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

5 mẹo làm chủ blog

5 mẹo làm chủ blog

Blog hay nhật ký cá nhân đang trở nên phổ biến với người dùng internet. Không chỉ các bạn trẻ mà hiện nay blog đã trở thành trang web cá nhân của cả các nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ, … người già, người trẻ với rất nhiều mục đích khác nhau.

Tuy nhiên, có một điểm chung không thay đổi, blog là nơi để mỗi người thể hiện cái tôi cá nhân của mình.

Vậy làm thế nào để bạn thể hiện hết được cái tôi cá nhân qua các công cụ mà blog cung cấp? Bài hát bạn yêu thích là gì? Câu danh ngôn nào bạn tâm đắc? Làm thế nào để bạn đưa được ảnh cá nhân của mình lên blog? v.v... Dưới đây là một số mẹo rất hay dùng và có tác dụng nổi bật trên blog để bạn thể hiện bản thân mình một cách đầy đủ nhất.

Trên internet hiện nay có rất nhiều website cung cấp dịch vụ blog miễn phí, tuy nhiên phổ biến nhất với người dùng internet Việt Nam là blog của Yahoo 360 độ. Đây là blog vừa có số lượng người dùng đông đảo nhất, vừa có các tính năng tiện dụng và dễ sử dụng. Do vậy các mẹo dưới đây viết cụ thể cho blog 360 độ của Yahoo.

Trước tiên để áp dụng các mẹo dưới đây thì bạn phải có blog của Yahoo và muốn có blog này bạn cần đăng ký một tài khoản trên http://360.yahoo.com (ID Yahoo).

Sau khi có tài khoản và login vào http://360.yahoo.com, bạn bắt đầu tạo trang blog của bạn bằng cách ấn vào “Star my page”. Từ đây, bạn có thể trang hoàng và sắp xếp blog của bạn với các mẹo sau.

1. Tạo Blast

Một blast là một ô hiển thị phía trên đầu trang blog. Nơi đây dành để cho bạn đưa ra một lời bình luận, một triết lý sống, một quan điểm của cá nhân bạn,… Đồng thời tại blast này bạn cũng có thể đưa vào một liên kết (link) hình ảnh bạn yêu thích, một địa chỉ website đẹp và bất cứ thông tin gì bạn muốn cho mọi người vào thăm blog của bạn biết đến.

Do blast chiếm vị trí nổi bật nhất trong trang blog, ai vào blog của bạn cũng sẽ đọc được blast này, bạn nên quan tâm tới nội dung blast và đầu tư nội dung cho nó. Dưới đây là cách bạn có thể tạo và chỉnh sửa blast của mình:

Vào trang “home page”, nhập nội dung cho blast ở ô “Blast message”, phía dưới cùng bên tay trái.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa và cập nhật blast bằng cách kích chuột vào “My Page”, sau đó chọn “”Edit Blast.”

2. Xem số người thăm Blog của bạn

Tại trang blog của bạn, Yahoo! 360o có dành một ô để hiện thị số người vào thăm blog tại vị trí giữa, cột bên tay trái. Đó là Visitor Stats, với ô này bạn có thể cho phép tất cả mọi người xem hoặc chỉ bạn biết được lượng người viếng thăm blog của bạn bằng cách chọn “Show to Public” hoặc “Show to Just Me”. Chức năng Visitor Stats này Yahoo đưa vào sử dụng từ 18/1/2006, do vậy số người thăm sẽ được đếm bắt đầu từ 18/1/2006.

3. Hiện danh sách các bài viết nổi bật

Khi bạn có các bài viết yêu thích, bạn muốn nó nổi bật và thu hút người đọc khi ghé thăm blog của mình thì bạn nên dùng chức năng “Highlighting blog entries”.

Để đưa một bài viết vào danh sách Highlight, trong khi soạn nội dung blog bạn kích chuột vào “Show option” ở phía cuối màn hình. Sau đó, chọn ô “Highlight this blog entry”, entry này sẽ được đưa vào danh sách bài viết đáng chú ý ở trên 360o blog của bạn.

4. Chèn ảnh vào blog

Bài viết đi kèm hình ảnh bao giờ cũng sống động hơn và dưới đây là cách đưa ảnh vào blog.

+ Từ máy tính của bạn:

Tại màn hình soạn thảo blog (Blog Compose). Bạn ấn nút Browse ngay dưới dòng chữ “Photo”.

Một cửa sổ hiện ra cho phép bạn chọn ảnh từ máy ổ cứng máy tính của bạn, sau đó ấn Open. Tấm ảnh này sẽ được mặc định hiển thị ở đầu blog bạn đang soạn thảo.

+ Từ một website trên internet:

Phương pháp này giúp bạn có thể chèn ảnh vào bất kỳ đoạn nào trong bài viết của mình. Tại màn hình soạn thảo blog (Blog Compose) và tại vị trí đoạn văn mà bạn muốn chèn ảnh, chọn nút “View HTML Source” ngoài cùng bên tay phải để soạn thảo theo kiểu HTML.

Sau đó tại phần nội dung blog (Entry content), bạn chèn thêm đoạn mã HTML sau vào:






Trong đó: - Đường dẫn ảnh là liên kết (link) của tấm ảnh mà bạn muốn hiển thị tại blog của mình. Tấm ảnh này phải được đưa lên một website nào đó trên internet chứ không thể để trên máy tính cá nhân của bạn được. Do vậy thông thường bạn nên dùng một số website cho phép upload ảnh miễn phí như http://photobucket.com, http://imageshack.us. Sau khi upload ảnh lên website này, nó sẽ cho bạn một liên kết (đường dẫn ảnh) và bạn dán (paste) đường dẫn đó vào vị trí trên.

- Tên ảnh là tên bạn đặt cho tấm ảnh hiển thị trong blog của bạn.

- Width là chiều rộng của ảnh. Bạn nên gõ chính xác độ rộng thực của ảnh để blog hiển thị được sắc nét.

- Height là chiều cao của ảnh. Bạn nên gõ chính xác chiều cao thực của ảnh để blog hiển thị được sắc nét.

Sau đó bạn tắt hiệu ứng View HTML source đi bằng cách kích chuột lại vào “View HTML source” và tiếp tục soạn thảo blog bình thường.

5.Cách chèn Video Clip vào blog

Hiện Yahoo chưa cho nhúng trực tiếp Video vào bài viết. Do vậy bạn cần upload file video đó lên một website nào đó trên internet, thông thường dùng website www.youtube.com.

Sau khi upload thành công lên , bạn mở đoạn video đó ra xem. Ngay phía dưới hình ảnh video của youtube bạn sẽ nhìn thấy ô chữ “Embed”.

Copy toàn bộ mã trong embed đó và paste vào Blog bạn đang soạn thảo (chú ý bật chế độ “View HTML Source”). Sau đó tắt chế độ “View HTML Source” và tiếp tục soạn thảo blog bình thường. Sau khi đăng blog, đoạn video này sẽ được xem trực tiếp trên blog của bạn mà không phải mở sang một cửa sổ khác nữa.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Tăng Traffic Bằng Cách Sử Dụng Web 2.0

Bản tóm tắt này không có sẵn. Vui lòng nhấp vào đây để xem bài đăng.

20 mẹo và thủ thuật cho Google

Một vấn đề xuất hiện ở đây là bạn đang tốn rất nhiều thời gian với Google qua các tính năng hữu ích mà nó đem lại cho bạn, chính vì vậy các chuyên gia của Google đã biên dịch một danh sách các mẹo và thủ thuật hữu dụng của Google Search, cũng như các đường đi tắt cho Google Maps và Google Earth. Các mẹo và thủ thuật của Google này sẽ giúp bạn cải thiện được công việc hàng ngày đối với lĩnh vực Web.


1. Sky: Bạn có thể xem toàn vũ trụ tại sky.google.com. Cũng được cung cấp trong Google Earth.

2. Tìm kiếm gần: Nếu bạn tìm thấy một đích đến nào đó trên bản đồ - có thể cho rằng đó là một khách sạn – ngoài ra bạn có thể tìm kiếm vị trí các doanh nghiệp và những thứ hấp dẫn khác gần đó.

3. Bạn đang tìm kiếm một bản đồ trong vùng? Nhập tên vùng hoặc zip code vào ô tìm kiếm, sau đó là từ khóa “map” (ví dụ gõ từ khóa “hanoi map”, Google sẽ trả về kết quả là bản đồ thuộc vùng đó. Kích vào bản đồ để có phiên bản lớn hơn trên Goolge Map.

4. Các hướng đi: Bạn có thể lập kế hoạch cho các chuyến đi bằng cách sử dụng phương tiện vận tải công cộng tại google.com/transit. Các nước trên thế giới hiện đã được hỗ trợ tính năng này gồm có Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản và nhiều nước Châu Âu khác.

5. Bản đồ: Tạo các bản đồ cho riêng bạn bằng cách thêm các dòng kẻ, bộ marker, ảnh và video vào Google Map. Cũng có thể cộng tác trên các bản đồ với các bạn của mình (public chúng) hoặc giữ bí mật riêng.

6. Xem giờ hiện tại: Google còn cung cấp cho phép người dùng trên khắp thế giới có thể biết giờ hiện tại theo từng vùng địa lý. Ví dụ, bạn đang ở London và muốn biết giờ hiện tại ở thành phố Hà Nội chỉ cần vào Google và gõ “time hanoi”.

7. Kiểm tra giao thông: Trong nhiều thành phố, Google đã cung cấp các thông tin về giao thông thời gian thực. Cho ví dụ, đánh "New York, NY" và kích nút "Traffic" ở góc trên bên phải của bản đồ bạn có thể xem được các mẫu về giao thông trên các tuyến, các địa điểm xây dựng,… Tính năng này cũng có trên Google Maps cho Mobile.

8. Quang cảnh đường phố: Xem và điều hướng với độ phân giải cao, xoay ảnh 360 độ trên các thành phố khác nhau ở Mỹ. Chỉ cần kích nút Street View và kéo biểu tượng "người" vào phố được phác thảo màu xanh. Street View cũng cung cấp các hướng đi và có trong Google Earth.

9. Chỉnh sửa Google Maps: Bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa các thông tin liệt kê doanh nghiệp vào Google Maps.

10. Xem thời tiết trong Google Earth: Lấy các thông tin dự báo và tình trạng thời tiết, mây và hệ thống ra-da trong thư mục "Weather" trong Google Earth.

11. Thời tiết: Để xem được các điều kiện về thời tiết và dự báo thời tiết trong vòng bốn ngày đối với bất kỳ một địa điểm nào, bạn chỉ cần đánh "weather


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Thu hồi email đã gửi Đây là cách thu hồi một E-mail viết sai nội dung hay nhầm địa chỉ , mời các bạn tham khảo .

Thu hồi email đã gửi

Đây là cách thu hồi một E-mail viết sai nội dung hay nhầm địa chỉ , mời các bạn tham khảo .

Khi nào gửi nhầm thư tới một địa chỉ không mong muốn, có thể lấy lại với điều kiện bên nhận chưa mở ra xem.

Tiến hành làm như sau:

- Mở Folder Sent Item, nhấp chuột vào cái E-mail gửi sai kia.
- Trong Menu của cửa sổ E-mail chọn: Tools - Recall - this message.

Tiếp theo có 2 lựa chọn:

1- Nếu muốn lấy lại E-mail: Nhấn chuột vào chọn "Delete unread copies of this message"
2- Nếu muốn thay E-mail đã gửi bằng E-mail khác. Chọn "Delete unread copies and Replace with a new message".
Nhấn autoplay=false>, rồi đánh thư mới vào.

Nếu muốn kiểm tra lại cho chắc chắn, nhấn vào "Tell me if recall succeds or fails for each recipients" là biết có thành công hay không.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Chụp toàn bộ trang web không cần phần mềm

Chức năng PrintScreen chỉ cho phép chụp một phần webpage, còn nếu muốn lưu lại toàn trang, người sử dụng phải cài phần mềm chuyên dụng như Webshot. Tuy nhiên, Thumbalizr đã đơn giản hóa quá trình này.

Thumbalizr.com có giao diện đơn giản, dễ dùng. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ trang web họ muốn chụp và chọn chế độ Screen (chụp màn hình tương tự chức năng PrintScreen) hoặc Page (chụp toàn bộ trang). Bấm "Thumb it" và chờ vài giây, ảnh thu nhỏ của trang web mà họ cần sẽ hiện ra ở phía bên phải của giao diện.


Ảnh chụp VnExpress từ Thumbalizr với kích cỡ 250 pixel.
Mọi người có thể tải ảnh đã chụp với các kích cỡ khác nhau như 150 pixel, 320 px, 640 px, 800 px, 1.024 px, 1.248 px... tùy theo nhu cầu sử dụng.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Dùng Microsoft Outlook 2007 để gửi & nhận e-mail với hộp thư Gmail thật dễ dàng

Khi thực hiện duyệt thư Gmail bằng Microsoft Outlook 2007, bạn sẽ dễ dàng quản lý, gửi, nhận và hồi âm các e-mail bằng Microsoft Outlook 2007. Rất thuận tiện cho bạn khi bạn có nhiều tài khoản Gmail khác nhau.

Cách duyệt thư Gmail bằng Microsoft Outlook 2007 như sau:  

1 - Bước 1: Thiết lập trên Gmail

- Đăng nhập vào tài khoản hộp thư Gmail của bạn tại địa chỉ: http://gmail.com.

- Tiếp theo, bạn bấm chọn vào link “Settings”.

- Kế đó, bạn chọn tab “Forwarding and POP”

- Trong mục “POP Download”, ở dòng “1. Status:” thì bạn bấm bọn ô: “Enable POP for all mail”. Lựa chọn này giúp bạn kích hoạt, cho phép duyệt e-mail của Gmail bằng Microsoft Outlook 2007.

- Sau đó, ở dòng “2. When messages are accessed with POP” thì bạn bấm chọn “keep Gmail’s copy in the Inbox”. Lựa chọn này giúp bạn giữ lại bản copy của e-mail trên Gmail sau khi bạn đã tải e-mail về bằng Microsoft Outlook 2007.

- Bây giờ, bạn bấm vào nút “Save Changes”.

2 - Bước 2: Thiết lập trên Microsoft Outlook 2007

- Bạn khởi động Microsoft Outlook 2007.

- Trên Microsoft Outlook 2007, bạn bấm vào menu “Tools” và chọn “Account Settings”.

- Trong hộp thoại vừa mở, bạn chọn tab “E-mail” rồi bấm vào nút “New”.

- Hộp thoại “Add new e-mail account” mở ra, bạn nhập họ và tên của mình vào ô “Your Name”, nhập địa chỉ e-mail của bạn vào ô “E-mail address”, nhập mật khẩu vào ô “Password” và “Retype Password”.

- Bạn không được chọn mục “Manually configure server…”.

- Bấm vào nút “Next” để tiếp tục cho đến khi xuất hiện nút “Finish” là bạn đã hoàn thành.

Bạn có thể làm tương tự, gồm bước 1 & bước 2, để thực hiện duyệt các hộp thư Gmail khác nhau của bạn nếu có nhiều tài khoản của hộp thư Gmail.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Bí quyết duyệt web nhanh với Firefox

"Cáo lửa" tỏ ra nhanh nhẹn khi lướt web với khả năng mở cửa sổ theo thẻ (tab), đặt phím tắt, sắp thứ tự gọn gàng trong Bookmarks và nhất là tìm kiếm bằng Google ngay trên thanh địa chỉ của nó.

1. Luôn tận dụng Tab

Trình duyệt mã mở này có ưu điểm là duyệt web nhanh bằng cách đặt các trang mở ra vào một dãy thẻ. Do đó, bạn không nên bấm vào biểu tượng Firefox nhiều lần để mở nhiều cửa sổ mà nên dùng lệnh Ctrl_T để mở ra trang mới trên một tab mới. Trên các trang chứa link, bạn cũng nên bấm chuột phải vào đó và chọn Open link in new tab.

Khi bạn mở nhiều trang và muốn chúng hiển thị theo một thứ tự dễ nhớ, chỉ cần dùng thao tác kéo - thả bằng chuột. Khi lỡ tay xóa mất một tab, bạn có thể gọi lại bằng lệnh Ctrl_Shift_T.

2. Dùng phím tắt

Một số thao tác hay sử dụng nên đặt phím tắt để tiết kiệm thời gian di chuyển chuột.

Ví dụ, khi nhập một đường dẫn, bạn thường phải gõ .net, .com... và nhấn Enter. Nếu đặt phím tắt Ctrl_Enter để chèn .com hay Shift_Enter cho .net thì thao tác sẽ giản đơn hơn. Hoặc, bấm Ctrl_= để phóng to và Ctrl_- để thu nhỏ chữ trên một trang web.

3. Sắp thứ tự cho Bookmarks

Người dùng có thể sắp xếp các mục theo thứ tự dễ nhớ hoặc tần suất sử dụng.

Vào menu Bookmarks > Organize để mở cửa sổ Bookmarks Manager. Tại đây, bạn có thể tạo thư mục chuyên đề cho một nhóm website, kéo - thả chúng tới vị trí mới...

Chú ý khi lưu một trang web, cần chọn đúng thư mục chuyên đề để dễ tìm kiếm lần sau.

Khi một thư mục có quá nhiều trang, bạn có thể nhấn chuột phải vào đó, chọn Open all in tabs để mỗi trang hiện ra trong một thẻ. Nếu có một thẻ báo lỗi "404 Not Found" thì bạn nên xóa shortcut khỏi menu trong Bookmark vì có thể đường link đã hỏng hoặc bị dỡ bỏ.

4. Đặt mặc định cho Google Search

Một trong những tính năng thú vị nhất của trình duyệt này là tìm kiếm ngay trong thanh địa chỉ. Bạn chỉ cần gõ một từ khóa như "chứng khoán", trình duyệt sẽ trỏ sang Google và tìm kiếm một cách tự động.


Để thiết lập, trên thanh địa chỉ của Firefox, gõ about:config rồi nhấn phím Enter. Trên dòng trắng trong bảng hiện ra, gõ chữ keyword rồi nhấn đúp vào mục keyword.URL ở bảng phía dưới để chèn xâu http://www.google.com/search?btnG=Google+Search&q= rồi nhấn OK.

Muốn hủy thiết lập này, vào lại và chèn xâu http://www.google.com/search?ie=UTF-8&oe=UTF-8&sourceid=navclient&gfns=1&q=

5. Di chuyển Bookmarks và các cài đặt sang PC mới

"Cáo lửa" tỏ ra rất hiểu người dùng khi cho phép sao chép các cài đặt sang máy khác, khiến họ không mất thời gian add danh sách website yêu thích.

Trên PC nguồn: vào menu Start > Run, gõ %appdata%\mozilla và nhấn Enter, bạn sẽ thấy cửa sổ chứa thư mục có tên Firefox. Dùng mạng cục bộ hoặc ổ USB... để copy thư mục đó sang máy tính mới.

Trên PC đích: cài đặt, mở rồi đóng trình duyệt Firefox. Nếu mở lại Firefox không thấy cửa sổ import, đóng trình duyệt và mở lại. Khi cửa sổ này hiện ra, nhấn Cancel và đóng Firefox.

Sau đó, vào menu Start > Run > gõ %appdata%\mozilla và nhấn Enter. Đặt lại tên cho folder Firefox trong máy này là Firefox1 rồi copy thư mục Firefox đang nằm trong USB sang vị trí này. Sau đó, mở lại trình duyệt và bạn có thể thấy các cài đặt quen thuộc của mình.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN