This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

2.3.12

Google phát hành tạp chí kinh doanh trực tuyến miễn phí

Trong các hoạt động của mình ở Anh và Ireland, Google mới phát hành một tạp chí trực tuyến hàng quý miễn phí mang tên "Think Quarterly".
Google nói, "trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, chúng ta cần phải có thời gian để suy ngẫm".
Số Think Quarterly đầu tiên đã phát hành miễn phí trên mạng, với chủ đề về dữ liệu, bao gồm cả dữ liệu về bệnh béo phì, dữ liệu về bệnh liệt dương, quá tải dữ liệu và dữ liệu mở.

Think Quarterly ra mắt hôm 21/3/2011, "là công cụ truyền thông duy nhất tập hợp một số trí tuệ hàng đầu thế giới để thảo luận về những vấn đề lớn các doanh nghiệp ngày nay phải đối mặt", trang Twitter của tạp chí cho biết.

Lý do Google dành riêng số Think Quarterly đầu tiên cho dữ liệu là để "giữa một núi thông tin, làm thế nào bạn có thể tìm thấy những số liệu cần thiết  giúp phát triển doanh nghiệp của bạn? Chúng tôi hy vọng rằng bạn tìm thấy cảm hứng, những hiểu biết sâu sắc, và nhiều hơn nữa trong Think Quarterly", ông Matt Brittin, Giám đốc điều hành của Google ở Anh & Ireland nói.

Số thứ hai của Think Quarterly sẽ phát hành trong tháng 5/2011, tiếp theo là tháng 7/2011 (số thứ ba) và tháng 10/2011 (số thứ tư)

(Theo PCworld)


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

32 kế sách kinh doanh

Be bờ tát cá
Việc vận dụng hệ thống các kế sách này sẽ giúp chúng ta đạt được  những thành quả kinh doanh chắc chắn và thường nhanh chóng hơn. Mỗi kế  sách được minh họa bằng những chuyện ngụ ngôn thú vị, dễ hiểu và sâu  sắc.
Bí mật nỏ thần
Biến khách thành chủ
Biến không thành có
Bỏ mận giữ đào
...
Định dạng: prc


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Tài liệu hướng dẫn đầu tư từ Internet

Đây là quyển sách giúp chúng ta có được cái nhìn chi tiết hơn về khuynh hướng đầu tư từ Internet. Với hơn 8 năm kinhnghiệm về công nghệ đầu tư ngân hàng, Imran Khan đã phân tích những cách thức đầu tư online bao gồm: quảng cáo trực tuyến, Thương mại điện tử, du lịch trực tuyến và mạng XH. Đây là quyển sách mà các nhà đầu tư từ Internet nên có. Tài liệu hướng dẫn đầu tư từ Internet

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Số liệu internet Việt Nam 2011

Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2011 vừa được Yahoo! công bố, Internet hiện đã trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Net Index 2011 được thực hiện bằng cách phối hợp các phương pháp và kĩ thuật đã được kiểm chứng với 1.500 người trong độ tuổi từ 15-54, biết sử dụng Interrnet và sống tập trung tại các khu vực nội thành của 4 thành phố chính là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ.


Kết quả cho thấy, với tỷ lệ 42%, Internet đã trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, vượt qua radio với 23% và báo giấy 40%. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, tiếp sau là truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia.

Đáng chú ý là số người sử dụng Internet truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng Internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm chủ yếu đến các nội dung giải trí, đặc biệt là các game trực tuyến với tỷ lệ 38%, nhạc trong nước 57%, và thể thao 39%. Giới trẻ cũng dùng Internet để cập nhật thông tin trên mạng xã hội (52%), xem video clip và hình ảnh (45%).

Tỷ lệ truy cập Internet tại gia đình tăng lên 88% từ mức 75% trong 2010, trong khi đó tỷ lệ truy cập từ Internet cà phê giảm từ 42% năm ngoái xuống còn 36% trong năm nay. Bên cạnh đó, những gói cước hấp dẫn cùng với công nghệ 3G đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động (30%).

Số người dùng điện thoại di động truy cập Internet tại Đà Nẵng đã tăng từ 26% năm 2010 lên 46% năm 2011 và Cần Thơ từ 25% lên 61%. Các thiết bị di động được sử dụng như một chất xúc tác góp phần đáp ứng nhu cầu kết nối liên tục và tức thời người dùng.

Net Index 2011 cũng chỉ ra tiềm năng phát triển của thương mại điện tử. Trong đó, hình thức mua hàng theo nhóm đang trở thành một hiện tượng. Tuy nhiên, mức độ quan tâm và sử dụng hình thức này vẫn còn nhiều hạn chế.

Theo kết quả khảo sát, chỉ có 18% người tham gia Net Index 2011 cho biết đã có thực hiện giao dịch trực tuyến trong 12 tháng qua. Tuy nhiên có đến 61% người đã trả lời rằng không có ý định mua hàng trên mạng trong 12 tháng tới, 39% cho rằng có thể sẽ mua.

93% số người được hỏi cho biết, họ thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp khi mua hàng trên mạng, 18% trả qua tài khoản ATM, 11% trả qua thẻ tín dụng và chỉ có 2% sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet banking).


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Google+ thu hút 25 triệu người truy cập

Mạng xã hội Google+ đã chạm ngưỡng 25 triệu người dùng, trở thành website đạt mức tăng trưởng nhanh nhất về số lượng thành viên, theo số liệu khảo sát mới nhất của comScore.

Google+ là mạng xã hội tăng trưởng nhanh nhất.

Google+ ra mắt vào cuối tháng 6 nhưng đến ngày 24/7, mạng xã hội được xem là đối thủ của Facebook đã thu hút được 25 triệu người truy cập. Đây được xem là một con số ấn tượng, và tính trung bình mỗi ngày Google+ đón khoảng 1 triệu người viếng thăm.

Theo comScore, mạng Facebook mất 3 năm để thu hút 25 triệu người truy cập, trong khi đó,Twitter mất 30 tháng.

Mặc dù số liệu mới nhất này cho thấy nỗ lực “chạy đua” trên thị trường mạng xã hội lần này của Google có vẻ như đang được khởi động rất tốt, nhưng chưa có nghĩa dự án này sẽ gặt hái được thành công lâu dài. MySpace chạm ngưỡng 25 triệu người truy cập sau gần 2 năm - tăng trưởng nhanh hơn Facebook và Twitter. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã mất rất nhiều khách tham quan trong 1 năm qua, theo comScore.

Kết quả khảo sát cho thấy người dùng Mỹ truy cập Google+ nhiều nhất, 6 triệu; tiếp theo là Ấn Độ 3,6 triệu. Canada và Anh đạt ngưỡng 1 triệu người truy cập. Đức 920.000; Brazil 780.000; Pháp, Đài Loan 500.000.
Khôi Linh
Theo Reuters


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

10 lý do nên kinh doanh trực tuyến.

Cách đây 05 năm Billgates đã từng nói: "Trong 05 năm nữa nếu bạn không kinh doanh trên Internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa"
Biết thế nhưng để kinh doanh doanh hiệu quả và thành công trên Internet thì mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân cần phải có một chiến lược Internet Marketing đúng và hiệu quả. Thực tế hiện nay cho thấy còn rất nhiều doanh nghiệp đang thờ ơ với Internet. Sau đây là giới thiệu với các bạn bài viết về 10 lý do để doanh nghiệp áp dụng Marketing Online vào việc kinh doanh.

Internet- điểm đến để tìm kiếm thông tinInternet – điều kỳ vọng của khách hàngQua Internet, các doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhiều thông tin về khách hàng.Internet giúp bạn dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu.Internet là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng tùy hứng.Internet cho phép nhà sản xuất chào bán các sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu cá nhân của khách hàng.Internet mở ra cơ hội giao dịch trực tuyến tiện lợi nhất, linh động nhất cho khách hàng.Internet truyền cảm giác về một nhà cung cấp dịch vụ hoàn hảo, toàn diện.Internet cho phép người tiêu dung sử dụng sản phẩm, dịch vụ với hi phí thấp, giá thành hạ, chất lượng dịch vụ tốtInternet hiện diện khắp nơi trên thế giới

Vậy bạn và doanh nghiệp bạn đã chon cách làm việc thông minh chưa? Đã áp dụng Internet Marketing vào công việc kinh doanh hằng ngày?
Nếu bạn và doanh nghiệp bạn đang quan tâm đến vấn đề này. Đừng do dự hãy bắt đầu ngay vì khách hàng và đối thủ của bạn đã online.
Chúc bạn và doanh nghiệp bạn luôn thành công!
(Nguồn Internet Online Maketing)


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

9 ý tưởng kinh doanh online 'điên rồ' nhưng hiệu quả

Mấy ai dám nghĩ Alex Tew sẽ thành triệu phú chỉ trong 4 tháng khi bán từng pixel trên website? Còn nhiều ý tưởng làm giàu trực tuyến nghe đầy ngớ ngẩn khác nhưng lại mang về cho chủ nhân bộn tiền.
1. Trang chủ 1 triệu USD
Chia nhỏ website thành 1.000.000 pixel và bán mỗi điểm ảnh với giá 1 USD. Đây được coi là một trong những ý tưởng ngốc nghếch nhất trên Internet. Nhưng chàng sinh viên 21 tuổi Alex Tew vẫn theo đuổi đến cùng và trở thành triệu phú, đồng thời được cả thế giới biết đến.
2. Thư từ ông già tuyết
Byron Reese mở công ty SantaMail.org nhằm mục đích gửi thư riêng cho từng em nhỏ với địa chỉ người gửi là từ Santa Claus, Bắc Cực, Alaska (Mỹ). Reese đã bán cho các bậc phụ huynh 10.000 lá thư như thế vào năm 2001 và tính đến nay là 200.000 chiếc. Hiện người ta biết đến Reese như là "kẻ giả danh Santa với 1 triệu USD/năm".
3. Thời trang cho chó

Tạo kính râm, áo khoác... cho các chú khuyển và rao bán chúng trên mạng? Chủ nhân của hệ thống website doggles.com sẽ còn được coi là kẻ kỳ cục nếu họ không trở thành triệu phú và sở hữu hàng loạt cửa hàng "thời trang chó" trên toàn thế giới.
4. Tu sĩ bán mực in giá rẻ
Là cha cố thuộc dòng Xito, Bernard McCoy rất yêu công việc kinh doanh: "900 năm trước đây, các đạo hữu của tôi đã sản xuất mực in, giấy viết và sao chép các bản viết tay. Chúng tôi về căn bản là những thương gia".
Một lần, máy in của cha McCoy hết mực, ông đến nhiều cửa hàng nhưng không mua được hộp mực nào với giá phải chăng. Ông quyết định thành lập LaserMonks.com để bán giảm giá các hộp mực in và một số văn phòng phẩm khác. Doanh thu đã tăng từ 2.000 USD trong năm 2002 lên... 2,5 triệu USD năm 2005 với 200 - 300 đơn đặt hàng từ các nhà thờ, trường học, công sở... mỗi ngày.
5. Ăng-ten chảo online
Nhiều người cho rằng bạn không thể bán ăng-ten chảo trực tuyến. Và nếu có bán thì lợi nhuận cũng chẳng đáng là bao. Nhưng Jason Wall vẫn kiếm tiền triệu nhờ Antennaballs.com với hơn 500.000 sản phẩm được tiêu thụ mỗi tháng.
6. Hộp card luyện tập

Năm 2004, Phil Black bắt đầu tạo hộp FitDeck chứa thẻ in hình minh họa tư thế tập thể dục và bán với giá 18,95 USD. Nhiều người đã nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh này sẽ sớm thất bại và bị lãng quên. Thế nhưng, doanh thu năm ngoái của FitDeck.com đạt 4,7 triệu USD.
7. Hẹn hò dương tính
Paul Graves và Brandon Koechlin thấu hiểu sự khó khăn khi tìm bạn trong cộng đồng người nhiễm HIV. Do vậy, năm ngoái họ xây dựng website kết bạn PositivesDating.com cho những người như thế và thu về 110.000 USD. Koechlin tin rằng số thành viên sẽ đạt 50.000 sau 2 năm hoạt động.
8. Túi đựng tã trẻ em
Christie Rein, 34 tuổi, mệt mỏi mỗi khi mang tã cho con trong chiếc túi ướp lạnh và phải tránh cho chúng khỏi bị bẹp khi đặt vào túi xách của cô. Rein muốn một thứ gì đó nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và bắt mắt. Vì thế, tháng 11/2004, cô bàn với chồng thiết kế túi đựng đủ chứa 2 - 4 chiếc tã rồi đem chào hàng trên Internet. Công ty Diapees & Wipees (diapeesandwipees.com) ra đời với doanh thu 180.000 USD năm 2005.
9. Chạc xương đòn may mắn

Ai trên thế giới này muốn mua một chiếc xương giả làm bằng nhựa? Thực tế cho thấy có rất nhiều người. Ken Ahroni đã sản xuất 30.000 chiếc mỗi ngày và ước tính doanh thu năm 2006 đạt 1 triệu USD.
Theo  VnExpress/UncommonBusiness


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Giải bài toán giao hàng trực tuyến

Hoạt động giao hàng của kênh bán hàng trực tuyến rất quan trọng. Đây chính là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt giữa các công ty bán hàng trên mạng.

Thông số kỹ thuật của hàng hóa có thể xem trên mạng nhưng chất lượng dịch vụ giao hàng thì phải chờ khi nhận hàng mới đánh giá được. Đối với một số loại hàng, như thực phẩm tươi sống, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách mua hàng trực tuyến ưu tiên hàng đầu là yếu tố tiện lợi chứ không phải giá cả.

Vì vậy, nếu tạo uy tín tốt về dịch vụ giao hàng như nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, doanh nghiệp sẽ chinh phục được niềm tin của khách hàng. Ngược lại, nếu khâu giao hàng làm không tốt, khách hàng sẽ không hài lòng và có thể không quay trở lại.

Để đảm bảo chất lượng giao hàng trong kênh trực tuyến, doanh nghiệp có thể chọn lựa hai chiến lược kể ra dưới đây.

Chiến lược thứ nhất là tự tổ chức việc giao hàng. Khi tham gia mua hàng trực tuyến, khách hàng thường có yêu cầu phải giao hàng tận nhà. Không chỉ các cửa hàng trực tuyến mà các siêu thị cũng luôn gặp khó khăn trong việc này vì chi phí xây dựng và quản lý đội ngũ giao hàng khá tốn kém và phức tạp.

Kinh nghiệm từ các công ty ở Mỹ cho thấy rằng, để đảm bảo việc giao nhận hàng hiệu quả, đầu tiên các doanh nghiệp phải tăng cường số hóa (digitalize) việc trao đổi thông tin giữa các bộ phận trong công ty, từ khâu tiếp nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng, báo cáo tình trạng làm hàng đến khâu giao hàng cho khách. Cần hạn chế tối đa việc trao đổi thông tin bằng giấy tờ theo cách truyền thống. Kế đến, doanh nghiệp phải khai thác tối đa và hiệu quả cơ sở vật chất hiện hữu.

Nếu công ty đã có một hệ thống nhiều kho hàng ở nhiều địa điểm thì phải thiết lập hệ thống thông tin sao cho thông tin đơn hàng của khách sẽ tự động chạy về kho hàng gần nhất (dựa trên địa chỉ giao hàng của khách).

Trong thời gian đầu, khi quy mô của mảng bán hàng trực tuyến chưa lớn, doanh nghiệp nên để bộ phận xử lý đơn hàng theo kênh truyền thống đảm nhiệm luôn việc thực hiện những đơn hàng trực tuyến. Nếu cần thiết thì tăng thêm người chứ không nên lập một bộ phận riêng. Việc này giúp giảm áp lực chi phí của bộ phận bán hàng trực tuyến và tăng hiệu quả kinh tế.

Một trong những vấn đề hóc búa nhất trong lĩnh vực bán hàng tươi sống trên mạng là khâu giao nhận. Đặc thù ngành này là đơn hàng thường có giá trị không cao, lợi nhuận biên thấp và nếu tính không khéo, doanh nghiệp sẽ bị lỗ cho mỗi lần giao hàng.

Vì không nghiên cứu kỹ động cơ mua hàng của khách hàng, nhiều công ty đã sai lầm khi định giá các món hàng đi chợ trực tuyến bằng giá hàng khách tự mua tại siêu thị trong khi điều cốt lõi mà khách hàng quan tâm là sự tiện lợi. Kết quả là lợi nhuận không bù đắp nổi chi phí.

Điển hình nhất cho việc kinh doanh thất bại trong lĩnh vực này là Webvan, một công ty được thành lập năm 1999 chuyên bán hàng tươi sống. Sau 18 tháng hoạt động, công ty này phá sản và làm cho cổ đông lỗ khoảng 850 triệu Đô la Mỹ, trong đó có phần tài trợ vốn chính từ ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và tập đoàn Yahoo!. Đây được coi là vụ phá sản kỷ lục của thời bong bóng Internet 1999 - 2001 (sau đó Amazon.com đã mua lại Webvan).

Tuy nhiên, cũng có những công ty thành công trong lĩnh vực này. Streamline, một công ty có trụ sở ở Boston, Mỹ, đã giải được bài toán chi phí giao nhận. Công ty không đầu tư nhà kho trung tâm cho bộ phận giao hàng trực tuyến mà bộ phận này sẽ ra quầy kệ siêu thị để lấy hàng cho khách. Chính sách này làm giảm rất nhiều chi phí hoạt động cho công ty.

Đối với những cộng đồng khách hàng ở xa, công ty xây dựng các nhà kho nhỏ gần khách hàng. Những nơi này thường có giá thuê bất động sản rẻ, cho nên chi phí thuê kho vẫn rẻ hơn phương án dùng xe vận chuyển từng đơn hàng từ siêu thị trung tâm đến khách hàng. Công ty cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cố định vào một ngày nào đó trong tuần, cùng một ngày cho khách hàng trong cùng một khu vực. Điều này giúp tăng số lượng hàng cho mỗi chuyến đi, giảm chi phí xử lý đơn hàng.

Streamline cũng cung cấp miễn phí cho khách hàng những thùng chứa đồ có khóa mật mã, đặt ở nhà xe của khách hàng, để giải quyết vấn đề khách đi vắng đột xuất.

Tại Việt Nam, dù chưa có cửa hàng trực tuyến đúng nghĩa, nhưng dịch vụ giao hàng tận nhà bằng xe gắn máy cho khách có hóa đơn mua hàng trên 200.000 đồng của một số hệ thống siêu thị được tổ chức khá ấn tượng với chất lượng dịch vụ khá tốt.

Với những trải nghiệm đã qua, trong tương lai gần, khi các doanh nghiệp này quyết định phát triển kênh siêu thị trực tuyến, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn như các công ty chỉ thuần túy có trang web gặp phải khi tham gia bán hàng trực tuyến.

Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có thể lựa chọn chiến lược thứ hai, là sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ giao hàng từ đối tác thứ ba.

Không phải công ty nào cũng có đủ nguồn lực để tự tổ chức việc giao hàng tận nhà cho khách, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không thể tham gia vào việc bán hàng trực tuyến. Ngược lại, họ vẫn có thể thực hiện việc giao hàng đúng thời gian và  quy cách cho khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ từ một đối tác thứ ba.

Bikeworld (bikeworld.com), nhà sản xuất xe đạp cao cấp ở Texas, đã bắt đầu bán xe đạp qua mạng từ năm 1996. Khi đó Bikeworld chỉ có 16 nhân viên nhưng họ thấy được sức mạnh của Internet có thể giúp bán xe đạp khắp thế giới. Vì nguồn lực hạn chế, Bikeworld quyết định “outsource” khâu giao nhận hàng hóa đến khách hàng lẻ cho FedEx.

Quy trình như sau: Khi khách hàng đặt hàng trên mạng, thông tin đặt hàng được đưa đồng thời đến máy chủ của Bikeworld và máy chủ của FedEx. Bikeworld sẽ làm hàng và chuyển cho FedEx, FedEx sẽ chuyển hàng trực tiếp cho khách hàng. Lưu ý là FedEx tham gia tích hợp hệ thống với Bikeworld ngay từ đầu là để khách hàng nếu cần có thể vào trang web của FedEx để xem tình trạng đơn hàng (đang ở khâu nào, đã lắp ráp xong chưa, hay đang trên đường vận chuyển, ngày giao hàng). Kết quả rất ấn tượng, bốn năm sau, doanh số của Bikeworld tăng gấp bốn lần và vượt con số 7,5 triệu Đô la Mỹ.

Doanh số bán hàng trực tuyến phát triển mạnh, giúp tạo ra một loại hình công ty làm dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp cho các công ty bán hàng trực tuyến là Ecline (Ecline.net). Đây là công ty cung cấp dịch vụ giao nhận hàng ở Hàn Quốc, đã có hơn 70 khách hàng là các công ty bán hàng trực tuyến. Chiến lược của Ecline là thiết lập một hệ thống các đại lý giao nhận cấp quận, huyện. Công ty tập trung làm thật tốt việc giao nhận hàng bằng xe tải lớn ở các tuyến đường chính đến cấp đại lý. Đại lý sau khi nhận hàng, thông qua phương tiện là xe gắn máy, hoặc xe tải nhỏ, sẽ đảm nhiệm việc giao nhận hàng tận nhà cho khách. Trong mô hình kinh doanh này, các bên gồm công ty bán hàng trực tuyến, Ecline, đại lý, và người mua hàng đều có lợi.

Khi tham gia kênh bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp cần nghiên cứu và nhận dạng những yếu tố cốt lõi mà khách hàng mong muốn khi chọn mua hàng qua kênh trực tuyến. Doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng trực tuyến mà trong đó chất lượng của dịch vụ giao nhận hàng là một yếu tố quan trọng. Tùy vào nguồn lực doanh nghiệp và thực tế thị trường, doanh nghiệp có thể chọn một trong hai chiến lược: hoặc tự thực hiện, hoặc chuyển việc giao nhận này cho đối tác thứ ba.

Dù là cách nào, cũng cần đảm bảo hai điều: phải làm khách hàng hài lòng và đảm bảo lợi nhuận cho công ty.

* Bán hàng qua mạng Internet được gọi là bán hàng trực tuyến, một ngành kinh doanh khá mới mẻ, chỉ bắt đầu xuất hiện từ những năm giữa của thập niên 1990 nhờ vào sự phát triển của Internet. Trên thế giới việc bán hàng trực tuyến gần như đã phủ khắp mọi ngành.

Trong năm 2008, mặc dù suy thoái kinh tế nhưng ngành bán lẻ trực tuyến tại các nền kinh tế lớn vẫn tăng trưởng. Theo Verdict Research, tại Anh, doanh số bán lẻ trực tuyến (hiện nay khoảng 19,5 tỉ bảng Anh, chiếm 7% tổng doanh số bán lẻ) vẫn tăng 32%, trong khi doanh số kênh phân phối truyền thống chỉ tăng 1,2%. Tại Mỹ, trong năm vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ có kết quả kinh doanh tạm ổn là nhờ doanh số kênh bán lẻ trực tuyến tăng trưởng và bù đắp cho kênh truyền thống, đạt khoảng 200 tỉ Đô la Mỹ trong năm 2008 và dự đoán sẽ đạt 335 tỉ Đô la Mỹ vào năm 2012.

Sở dĩ kênh bán hàng trực tuyến vẫn tăng trưởng bất chấp suy thoái là vì nó mang lại những lợi ích rất đặc biệt cho người tiêu dùng:  tìm kiếm món hàng cần mua một cách nhanh chóng, dễ dàng so sánh giá, tiết kiệm được chi phí và thời gian di chuyển. Hơn nữa, người tiêu dùng có thể chọn mua hàng bất kỳ lúc nào, từ tờ mờ sáng đến đêm hôm khuya khoắt khi mà đa số các cửa hàng bán lẻ đều đóng cửa.

Tại Việt Nam, bán hàng trực tuyến cũng đang trên đà phát triển và đã mở rộng ra rất nhiều ngành hàng: kim khí điện máy, điện thoại di động, sách, văn phòng phẩm, trang sức, nước hoa... Với khoảng một phần tư dân số (khoảng 19 triệu người) sử dụng Internet (theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam năm 2008), và con số này sẽ tăng rất nhanh trong thời gian tới, kênh bán hàng trực tuyến sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai gần.

TS. Bùi Quang Thông (TBKTSG)


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Kỹ năng bán hàng hoàn hảo học từ thế giới động vật!

Mỗi một loài động vật đều có những đặc điểm nổi trội giúp cho chúng sinh tồn trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt. Và mỗi nhân viên bán hàng đều có thể học hỏi được rất nhiều thứ từ thế giới động vật để xác định cho mình một phong cách làm việc thích hợp.
Một số nghiên cứu về hoạt động bán hàng nhằm lôi cuốn, thuyết phục khách hàng cho thấy có rất nhiều kỹ năng hoàn hảo có thể được rút ra từ thế giới động vật. Đây là những phẩm chất tuyệt vời cho bất cứ nhân viên bán hàng nào.
Nếu muốn cải thiện hoạt động bán hàng của mình, bạn không thể bỏ qua những phẩm chất này. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và xem xét liệu bạn đã có những kỹ năng nào trong số các kỹ năng bán hàng tuyệt vời đang hiện hữu trong thế giới động vật.

Trường hợp bạn không tìm thấy những tính cách trên trong hoạt động bán hàng của mình, hãy tìm cách học hỏi, rèn luyện để có thể nắm vững và sử dụng thành thạo chúng.

Gấu: đây là loài vật mạnh mẽ và đáng nể. Gấu cũng vô cùng nhẫn nại, kiên quyết, dẻo dai và vạm vỡ. Chính sự dẻo dai và nhẫn nại sẽ giúp các nhân viên bán hàng trở thành những nhà vô địch trong lĩnh vực của mình.

Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn, trở ngại cho dù chúng có như thế nào đi chăng nữa. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự kiên trì. Nó bù đắp cho rất nhiều khoảng trống thiếu hụt và gửi đi một thông điệp tới các khách hàng tiềm năng rằng bạn tin tưởng ở sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, sinh lực và sức mạnh trong nhiều trường hợp có thể được sử dụng sai mục đích. Lần tiếp theo khi tiếp xúc khách hàng, bạn đừng hỏi về đơn đặt hàng – thay vào đó là việc đưa ra những ý tưởng mới mẻ cùng các giải pháp hữu ích gắn kết với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tắc kè: Loài tắc kè luôn biết mình phải làm thế nào để hoà vào môi trường xung quanh và thích nghi với mọi hoàn cảnh. Những nhân viên bán hàng vĩ đại có một phương thức diệu kỳ để điều chỉnh phong cách của họ nhằm thích nghi với phong cách của các khách hàng.

Họ lắng nghe những manh mối tin tức có thể giúp họ hiểu được khách hàng, sau đó sử dụng chúng trong một cách thích hợp nhất để thỏa mãn những yêu cầu và đề nghị của các “thượng đế”.

Nhiều giao dịch mua sắm thành công được hoàn tất do nhân viên bán hàng chú ý tới những yếu tố mà khách hàng không để ý tới hay đề xuất một điều gì đó mới mẻ mang lại cho khách hàng các giá trị gia tăng bổ sung. Mặc dù vậy, bạn cũng cần cảnh giác: khách hàng luôn yêu thích các nhân viên bán hàng - những người thực sự tin tưởng ở chất lượng cũng như những tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà họ bán và không thay đổi quan điểm của mình chỉ để làm hài lòng khách hàng.

Chó: Chó nổi tiếng về lòng trung thành và sự thân thiện. Chúng cũng rất bền bỉ và nhẫn nại khi muốn đạt được một điều gì đó. Mọi thứ trong hoạt động bán hàng tựu trung đều quy về các mối quan hệ và sự thân thiện bạn mà xây dựng được với các khách hàng.

Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu thiếu sự nhiệt tình và thân thiện. Hãy đặt hết tình cảm vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó cho khách hàng bằng sự thân thiện của chính mình.

Cho dù là bạn đang tìm cách giúp đỡ khách hàng thoả mãn các nhu cầu công việc/cá nhân hay đưa họ đi ăn trưa, bạn hãy luôn để tâm tới việc xây dựng mối quan hệ hữu hảo với khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tự hỏi bản thân xem mình có bao nhiêu khách hàng để phân chia thời gian cho hợp lý. Hãy cẩn thận với việc sử dụng và quản lý thời gian của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Voi: Loài voi có một làn da dày, một trí nhớ tuyệt vời và một cảm xúc mạnh mẽ. Việc có “da mặt dày” trong hoạt động bán hàng là một phẩm chất tốt để giải quyết các tình huống khi bị khách hàng từ chối. Và cũng như những chú voi, các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn nhớ mọi thông tin về khách hàng.

Khi nghe được một điều gì đó từ khách hàng trong một cuộc hội thoại nào đó và nếu bạn nhắc lại điều đó trong lần gặp gỡ tiếp theo, thì bạn sẽ tạo được một ấn tượng sâu đậm về mình trong lòng họ. Mặc dù vậy, bạn hãy cẩn thận đừng gây tổn thương cho khách hàng vì nếu không khéo hành động này của bạn có thể gây ra cảm giác “nhố nhăng”.

Chúng ta luôn có xu hướng gặp gỡ một loại người có tính cách gần giống nhau, vì vậy bạn hãy luôn mở lòng với những khách hàng tiềm năng không thích hợp lắm với mình. Hoàn cảnh có thể thay đổi, và một tính cách không được đánh giá cao ngày hôm nay có thể trở thành cơ hội trong ngày mai.

Khỉ: Khỉ thực sự thông minh và có khả năng hài hước tuyệt vời. Sự hài hước sẽ xoá tan các rào cản. Bạn đã từng bao giờ nói cười thoải mái với khách hàng và cảm thấy mối quan hệ đang tiến triển lên một mức mới?

Cuộc sống quá ngắn ngủi vì vậy đừng nên quá nghiêm túc. Song bạn cũng cần cẩn thận với những lời nói dí dỏm của mình. Những gì bạn nghĩ là hài hước có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu hay bị chọc giận. Sẽ an toàn nếu bạn dí dỏm chỉ trích chính bản thân mình khi giao tiếp với các khách hàng.

Có thể nói, những nhân viên bán hàng thành công luôn biết quý trọng khách hàng và không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết để thoả mãn những thượng đế đặc biệt khó tính. Vậy, bạn hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những kỹ năng đem đến sự dễ chịu cho các khách hàng mà bạn phục vụ.‎
Theo bwoprotal


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Google nâng cấp ứng dụng Google Desktop

Ngày 7/3, Google cho công bố bản nâng cấp mới của ứng dụng Google Desktop cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác, đặc biệt là giao diện "trong suốt" như Vista.

Bản thử nghiệm Google Desktop v.5 bao gồm chức năng tìm kiếm tệp tin trên ổ cứng (desktop search), thanh sidebar và những tiện ích nhỏ - Google Gadgets... tất cả đều mang kiểu dáng thiết kế mới nhằm tối ưu hoá môi trường làm việc cho người dùng.
Những tính năng khác trong bản Google Desktop v.5 còn bao gồm chức năng "Preview", cho phép người dùng có thể nhanh chóng xem qua tài liệu mà không cần mở chúng ra. Ngoài ra, mức độ bảo mật cũng được nâng cao hơn, Google sẽ cảnh báo bất cứ khi nào người dùng nhấn vào các đường liên kết từ tài liệu, e-mail hoặc IM có thể dẫn tới địa chỉ website độc hại.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trong Google Desktop v.5 chính là thanh sidebar mới, giống giao diện của Windows Vista, trong đó chứa các ứng dụng nhỏ như lịch làm việc, RSS tin tức, thông tin thời tiết... Google đã thiết kế lại rất nhiều tiện ích nhỏ để chúng phù hợp với thẩm mĩ và sở thích người dùng.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Marketing du kích và những chiến lược ngắn hạn.

Bạn đang bận bịu với việc điều hành hoạt động doanh nghiệp của mình, bạn thường tự bao biện rằng không có thời gian dành cho marketing.
Nếu đúng vậy thì nên nhớ rằng việc xao lãng các hoạt động marketing sẽ là một trong những lỗi lớn nhất bạn phạm phải với tư cách một doanh nhân. Doanh nghiệp luôn cần các hoạt động marketing để có thể đứng vững trong kinh doanh.
Trong thế giới marketing kiểu "du kích", có một nguyên tắc chung là 60% ngân sách marketingcủa bạn nên tập trung cho nhóm khách hàng hiện tại và quá khứ. Trên tất cả, họ đại diện cho những khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn. Những đối tượng này đã biết bạn, tin tưởng vào công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Họ đã có kinh nghiệm tốt với doanh nghiệp của bạn và điều đó làm tăng khả năng họ sẽ lại mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, đặc biệt khi đem so sánh với một khách hàng tiềm năng mới, người chưa hề biết bạn cũng như chưa có kinh nghiệm tích cực với bạn.
40% số ngân sách marketing còn lại nên được chia ra như sau: 30% dành cho các khách hàng tiềm năng và 10% cho hoạt động marketing chung. Và tất cả những chi tiêu marketing nên diễn ra cùng lúc bởi vì bạn cần giữ một phễu đầy những khách hàng tiềm năng trong khi vẫn liên tục chuyển khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự.
Bạn có thể bắt đầu sử dụng marketing để:
Thế chỗ những khách hàng cũ bằng khách hàng mới. Khách hàng đến và khách hàng đi. Đôi khi họ ở lại vì chúng ta, đôi khi vì bản thân họ và đôi khi vì các yếu tố vượt xa sự kiểm soát của cả hai bên. Điều đó không thể luôn luôn nhìn thấy trước hoặc dự báo.
Để đảm bảo an toàn cho hoạt động kinh doanh, bạn phải sử dụng marketing để thay thế những khách hàng cũ bằng khách hàng mới. Rõ ràng, không phải tất cả những người bạn tiếp thị sẵn sàng trở thành khách hàng.
Tuy nhiên, để gia tăng cơ hội có được những khách hàng mới quan trọng này, bạn phải liên tục đặt các thông điệp của mình ở những nơi họ sẽ nhìn thấy. Marketing thành công được tạo nên trên cơ sở rất nhiều việc được làm đi làm lại. Nếu không kiên trì, nỗ lực lặp lại, sẽ không có khách hàng mới thay thế khách hàng cũ và công việc kinh doanh bạn sẽ sớm bước vào tình trạng vẫn được gọi là "cái chết từ từ". Bạn không thể cho phép điều đó xảy ra.
Chú ý tới khách hàng của bạn. Tưởng tượng một ngày nào đó, bạn tìm thấy các cơ hội kinh doanh mới từ những khách hàng nhiều hơn những gì bạn từng mơ ước. Tin tốt là bạn sẽ bận rộn với việc đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ. Tin xấu là sự thiếu quan tâm của bạn là lý do hàng đầu để các khách hàng bỏ rơi bạn.
Vì vậy, nếu bạn bận rộn, làm thế nào bạn có thể tiếp xúc với những khách hàng có giá trị nhất của bạn? Câu trả lời chính là marketing. Các phương tiện marketing khác biệt có thể đến được với họ và cho thấy rằng bạn đang quan tâm tới họ. Bạn có thể gửi thư cảm ơn, đưa ra những đề nghị đặc biệt, tặng quà, giảm giá, thư báo tin và nhiều sáng kiến khác nữa. Các hoạt động marketing khiến bạn gần khách hàng hơn mà không cần phải trực tiếp xuất hiện.
Thông báo thường xuyên cho khách hàng. Công việc kinh doanh của bạn đang phát triển tốt và bạn quyết định giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm mới. Ai sẽ mua chúng đây? Các khách hàng hiện tại cũng như khách hàng mới sẽ làm việc đó. Nhưng họ sẽ không mua nếu họ không biết về những đề nghị mới của bạn. Các thông báo về sản phẩm, thông cáo báo chí, thư quảng cáo và quảng cáo chỉ là một số phương tiện marketing có thể được sử dụng để thu hút các khách hàng tiềm năng và khách hàng đến với các sản phẩm dịch vụ của bạn.
Marketing một lần nữa tiết kiệm thời gian, bày tỏ sự quan tâm tới khách hàng, thông tin và nâng cao hiểu biết của họ và khuyến khích họ trả tiền cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Sử dụng một cách hiệu quả những chiến thuật marketing kiểu "du kích" này sẽ giúp giảm chi phí marketing trong khi vẫn tăng lợi nhuận trên số tiền mà bạn đã tiêu.
(Theo Thời Báo Kinh Tế Việt Nam)


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Google mail - Sử dụng tên miền với Email Google

Gmail dành cho doanh nghiệp cung cấp dung lượng lưu trữ 7 GB cho mỗi người dùng, tính năng lọc spam mạnh mẽ, khả năng tương thích giữa BlackBerry và Outlook cũng như 99,9% thời gian hoạt động theo Thoả thuận Mức Dịch vụ.

Điều hành doanh nghiệp của bạn, chứ không phải máy chủ email của bạn

Email, nhắn tin nhanh, trò chuyện thoại và video
Mỗi người dùng có 7 GB dung lượng lưu trữ email và nhắn tin nhanh (gấp 50 lần mức trung bình của ngành).
Truy cập email của bạn mọi lúc, mọi nơi
Gmail được cung cấp an toàn trên web. Vì vậy, bạn có thể làm việc hiệu quả tại nơi làm việc, trên đường, tại nhà và trên điện thoại di động của mình, ngay cả khi bạn làm việc ngoại tuyến.
Khả năng tương thích giữa Outlook và Blackberry
Sử dụng giao diện email khác mà bạn quen thuộc đến khi bạn sẵn sàng cho trải nghiệm Gmail hoàn chỉnh.
Tìm kiếm và tìm email nhanh chóng
Sử dụng ít thời gian hơn cho việc sắp xếp email và tìm kiếm email một cách nhanh chóng bằng tìm kiếm do Google cung cấp cho hộp thư đến của bạn.
Nhận ít spam hơn
Khả năng lọc spam mạnh mẽ của Gmail giúp bạn luôn tập trung vào những nội dung quan trọng. Tính năng lọc của Postini cho phép bạn tuỳ chỉnh bảo vệ chống spam của mình.

Kiểm tra, trả lời các tài khoản email trên một tài khoảng được cài đặt trước.

Với Google Apps bạn có thể quản lý, kiểm tra và trả lời email của các tài khoản khác (kể cả yahoo mail) ngay trên tài khoản của mình, việc này giúp ích rất nhiều trong việc quản lý các tài khoản email khác nhau.

Dùng thử  miễn phí:  https://mail.google.com/a/
Câu chuyện khách hàng:
“Việc di chuyển sang Google Apps thật đơn giản và thuận lợi và đó chính xác là những gì chúng tôi đã mong đợi. Tôi dự đoán rằng các công cụ cộng tác trong Google Apps sẽ ngày càng trở nên quan trọng khi mà các đối tác bán hàng của chúng tôi bắt đầu sử dụng Google Documents để cộng tác với các nhà cung cấp, khách hàng và những người có mặt ở đây, ngay tại công ty.”
Shawn Faulkingham, Giám đốc CNTT, Indoff, Inc.
“Ở Washington, DC, chúng tôi đã cải tiến quy trình thu mua của thành phố bằng cách sử dụng Google Sites để cung cấp RFP (hồ sơ mời thầu) cho các nhà cung cấp và công chúng. Các nhân viên của thành phố có thể nhanh chóng và dễ dàng thêm video, tài liệu, bản trình bày và các nội dung khác. Các trang web thu mua mới giúp cho quy trình thu mua của chúng tôi trở nên cạnh tranh hơn và mang lại sự minh bạch hơn cho chính quyền.”
Vivek Kundra, Giám đốc Công nghệ, Chính quyền Quận Columbia



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

10 đều khách hàng muốn có khi xem một website

1. Công việc kinh doanh của bạn độc đáo ra sao?

Website là một cơ hội “kể chuyện trực tuyến”, do đó, doanh nghiệp hãy trả lời câu hỏi “Tôi là ai?” một cách lôi cuốn nhất, hấp dẫn nhất và chân thành nhất. Do đó, website cần có phần tiểu sử ngắn gọn, đề cập đến những thành tựu, kinh nghiệm chuyên môn và các yếu tố độc đáo giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Nên giải đáp thật tốt câu hỏi mà người tiêu dùng thường nêu “Doanh nghiệp của bạn đặc biệt ở điểm nào? Vì sao tôi phải mua hàng của bạn?”. Đây cũng chính là một điểm nhấn chiến lược mà nhiều website của các doanh nghiệp bị thiếu sót. Hãy thể hiện mọi ý tứ thật ngắn gọn và súc tích.

2. Nắm bắt rõ những gì bạn cung cấp cho khách hàng.

Nhiều website không nêu bật được những gì họ đang kinh doanh, khiến khách hàng khó hiểu. Do đó, hãy xem đấy là một ưu tiên trên trang chủ website khi cung cấp các thông tin tổng quát về sản phẩm hoặc dịch vụ là kết nối đến các thông tin chi tiết trên trang sản phẩm.
Có người lo ngại việc tiết lộ quá nhiều thông tin về hàng hóa sẽ ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của họ. Một số khác cho rằng khách hàng chẳng có lý do gì điện thoại đến doanh nghiệp khi họ đã có tất cả thông tin kiếm được từ website.
Vì vậy, hãy thật khéo léo trong việc cân bằng giữa những nhu cầu thông tin cần được đáp ứng để các khách hàng tiềm năng đủ sức đưa ra quyết định khi họ truy cập website. Thông thường, người tiêu dùng sẽ không chủ động liên lạc với công ty nếu chưa nắm bắt hết thông tin về sản phẩm, thay vào đó, họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn.

3. Thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại và địa chỉ cụ thể.

Đó là điều hiển nhiên, song không ít các doanh nghiệp lại chủ ý phớt lờ địa chỉ chi tiết. Một số ưa thích việc hoạt động kinh doanh toàn bộ trực tuyến và cảm thấy không cần phải đưa thêm thông tin địa chỉ công ty hoặc số điện thoại.
Để xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp, chẳng những phải nêu rõ địa chỉ và điện thoại, mà còn nên bổ sung bản đồ chỉ cách đến. Có vậy người xem mới cảm thấy dễ chịu hơn và nhận thấy tính hợp pháp của doanh nghiệp.

4. Sự công nhận từ bên thứ ba.

Có thể đó là lời nhận xét, phê bình từ khách hàng đã dùng qua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, có thể là danh sách khách hàng, là các trường hợp thực tế, giải thưởng hoặc chứng nhận mà doanh nghiệp đã nhận được hoặc những bài báo có thông tin tích cực.
Khách hàng tương lai rất muốn biết rõ bạn đang kinh doanh với ai, khách hàng hiện tại nói về trải nghiệm của họ cùng bạn ra sao. Danh sách khách hàng đặc biệt quan trọng khi khách hàng của bạn là giới doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng mạng cộng đồng và blog để phục vụ cho tính chất tham khảo.

5. Màng lọc an toàn (Secure Socket Layer – SSL).

Đó là hệ thống mật mã giúp bảo vệ nguồn thông tin cá nhân được hoán đổi giữa khách hàng và website. Nếu bạn sở hữu một website bán hàng trực tuyến chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thì khách hàng luôn muốn biết liệu các dữ liệu nhạy cảm sẽ được mã hóa ra sao.
Dù bạn đã cài đặt SSL, hãy để khách hàng biết rõ những công cụ bảo vệ bạn chủ động sử dụng.

6. Dễ dàng sử dụng và điều chỉnh.

Nếu khách hàng không thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ không mua hàng hay chọn lựa dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, giữ website luôn gọn gàng, nhanh chóng và dễ dàng sử dụng là hết sức cần thiết.

7. Chỉ dẫn rõ ràng về các tiến trình.

Phải giúp khách hàng nắm bắt rõ theo từng bước về những vấn đề quan trọng, chẳng hạn như quá trình đặt mua hàng hóa. Hãy chỉ rõ chỗ nào họ cần nhấp chuột, những gì cần làm tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn muốn biết về mức phí vận chuyển và quá trình cần thực hiện để nhận báo cáo vận chuyển. Họ cũng muốn biết làm thế nào để nêu các thắc mắc, than phiền khi có vấn đề nảy sinh.
Bạn có thể sử dụng mục FAQ (các thắc mắc thường gặp) để hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

8. Khả năng đưa ý kiến phản hồi.

Hãy khuyến khích khách hàng gửi thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của bạn, về cả quá trình đặt hàng và thông tin trên website nói chung bằng cách giúp họ dễ dàng điền thông tin hoặc đường link gửi email.
Thông qua các ý kiến từ phía khách hàng, có thể bạn sẽ nhận được nhiều mẩu chuyện hay để đăng tải trên website hoặc blog doanh nghiệp.

9. Lời kêu gọi hành động chuẩn xác.

Khách hàng luôn cần những dấu hiệu hoặc các nút nhấn diễn tả cụ thể hành động thực hiện, ví dụ “Mua ngay”, “Đăng ký ngay” hay “Nhấp chuột để tìm hiểu thêm thông tin”. Đấy cũng là cách nhanh nhất để giữ chân các khách hàng đang tỏ ý quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

10. Cá nhân hóa lời chào hàng.

Bằng cách cá nhân hóa việc mua bán với những yếu tố hỗ trợ như quà tặng đặc biệt, khuyến mãi, coupon, bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng hiệu quả hơn so với đối thủ. Dù đơn giản chỉ là một lá thư cảm ơn hay dịch vụ gói quà miễn phí nhưng chúng vẫn đủ sức lôi kéo người mua hàng quay trở lại.



NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Link building – Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao




“Link building – xây dựng liên kết“ có lẽ là một trong những cách nhanh nhất để “lên đỉnh”… Nhưng việc xây dựng liên kết làm sao để có một backlink mà google đánh giá tốt nhất cho website của bạn vẫn còn là ẩn số và chưa có ai có thể giải mã hết…

Ở bài viết này mình sẽ cố gắng truyền đạt hết cho mọi người về cách nhìn việc xây dựng liên kết từ kinh nghiệm làm SEO non trẻ của mình trong vài tháng qua… Tất nhiên bài viết này dành tặng cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và muốn hiểu sâu hơn về Link Building trong SEO.

Câu hỏi 01: Muốn xây dựng liên kết thì xây dựng ở đâu ???

Cái ngày chập chững vào nghề này thì mình có một đàn anh chỉ cho cách: “Mày cứ vào các forum tạo nick rồi đặt link ở chữ ký, đảm bảo sau một thời gian thì từ khoá của mày cũng sẽ lên top.” (Chỉ vì cái câu nói này mà mình mất 1 chầu cafe ở Điểm Hẹn Sài Gòn…huhu)

Rồi cũng về “xây dựng” từ các chữ ký forum một cách thật siêng năng cần cù như một con kiến mấy tháng trời… May mắn là hồi đó Google nó chưa khó như giờ cho nên từ khoá vẫn lên đỉnh – Chứ bây giờ mà làm vậy thì chắc… bụt sẽ hiện lên hỏi “Tại sao con khóc???”

Nhưng! Đâu phải chỉ có chừng đó đâu, liên kết có rất nhiều trên internet, sau này tìm hiểu mới biết thì các liên kết cơ bản được xây dựng qua rất nhiều hệ thống website trên thế giới.

Câu hỏi 02: Có bao nhiêu hệ thống cơ bản của việc xây dựng liên kết ???

Hệ thống các website để xây dựng và phổ biến liên kết thì có rất nhiều trên internet… nhưng trong số đó nổi bật vẫn là những website dạng như sau:

lam seo seo services link building boston webdesign llc Link building   Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao
Sơ đồ cơ bản việc xây dựng liên kết cho website


01. Directories: Danh bạ website cho phép bạn hiển thị website của bạn lên danh mục của họ miễn phí hoặc trả phí.


02. Related sites: Liên kết với những site cùng nội dung hoặc có thể liên kết từ những diễn đàn có cùng nội dung với website của bạn thì giá trị liên kết đó sẽ rất tốt.


03. Social Network Profiles: Liên kết từ các mạng xã hội như Facebook, google plus, twitter…ở VN có zing me, banbe…

04. Social Bookmarking links: Liên kết từ công cụ Bookmarking trực tuyến (Kiểu như Linkhay của Việt Nam)

05. Blog posts: Liên kết từ các bài trả lời của các blog khác, hoặc bạn liên kết từ blog cá nhân của bạn tới website mà bạn làm SEO – tất nhiên trong trường hợp bạn có blog cá nhân.


06. Press releases: Liên kết từ thông cáo báo chí (Điển hình: Bạn có thể tới toà soạn VNexpress làm hợp đồng đăng thông tin của công ty bạn và “Hợp đồng” thêm phần liên kết tới website của bạn.)


07. Online Article: Một kiểu bạn viết bài gửi cho trang chỉ chuyên đăng các bài viết do thành viên xây dựng (Có thể có trả phí hoặc miễn phí, ở thế giới có website nổi tiếng nhất ở dạng này là http://ezinearticles.com/ một bài đăng được xét duyệt có backlink từ đây thì backlink của bạn có giá trị lớn lắm đó nhé, tất nhiên rất khó để bạn được họ chấp nhận bài viết của bạn)

Trên đây là một số cổng chính để mình xây dựng liên kết cho trang muốn làm SEO. Google họ cố gắng có những thuật toán để nhận biết được, đâu là liên kết tốt, đâu là liên kết không tốt với website của các bạn.

Trước hết thì nếu bạn lạm dụng (Suốt ngày ném liên kết về website của các bạn một cách “Nhiệt tình”) việc xây dựng liên kết, google có thể nhận biết được việc làm đó của bạn và có những hình thức trừng phạt lên website của bạn… nhẹ thì website của bạn không có cơ hội ngoi lên vị trí cao, nặng thì website của bạn sẽ không bao giờ tìm thấy được ở Google)

* Mình khuyên: Bạn hãy cố gắng làm tốt nhất có thể để có một backlink được đánh giá cao còn hơn là làm nhiều backlink nhưng những backlink đó không được đánh giá cao…trong việc xây dựng liên kết.

Câu hỏi 03: Làm thế nào để có một backlink tốt???

Một thời gian đầu thì câu hỏi này cũng làm mình trăn trở trong lúc ngủ say… Nhưng sau một thời gian làm việc về SEO thì mình có đúc rút ra một số kinh nghiệm mà bản thân có gồm các yếu tố sau:

Liên kết đó có cùng nội dung website của bạn, VD website của bạn đang nói đến việc “Xây dựng liên kết trong SEO” thì liên kết tới website của bạn từ một chủ đề ở website khác đang nói về Làm SEO hoặc các thông tin về SEO sẽ được Google coi trọng giá trị. (Tham khảo thêm: http://www.lamseo.com/lien-ket-website-trong-seo-2 )
Liên kết của bạn từ các website có độ uy tính cao, VD như giả sử bạn được tổng bí thư nước Việt Nam khen, thì bạn sẽ được mọi người tin tưởng. (Mặt khác thì website uy tín thường có nhiều người biết, và họ đăng liên kết tới website của bạn thì bạn cũng có nhiều người biết.)
Liên kết của bạn được mọi người tham gia bình luận. Hoặc đơn giản hơn có thể hiểu: Bạn khoe website của bạn lên Facebook, hay một số Forum và có hàng nghìn người vào nhận xét thường xuyên thì Google coi liên kết mà bạn chia sẽ đó rất tốt.
Website của bạn có nhiều website khác tự nguyện liên kết đến: Đơn giản có thể hiểu VD như vụ website www.dienmay.com có hàng trăm website tự nguyện đề cập đến cái giá “10 tỷ cho tên miền” thì Google coi Điện máy là một website “nổi tiếng” và được đánh giá cao. (Cũng nên chú ý, nếu quá nhiều sự tự nguyện trong thời gian ngắn có thể website của bạn bị google coi là mua liên kết và sẽ trừng phạt…)
Backlink của bạn tốt nhất khi backlink đó có giá trị cho người sử dụng. Không chỉ tối ưu cho công cụ tìm kiếm mà hãy tối ưu hơn cho người dùng, mỗi bài viết phổ biến liên kết của bạn thật sự mà nói, tỉ lệ người dùng click vào link bạn càng nhiều thì giá trị link của bạn càng lớn.
Nội dung các bài bạn đang phổ biến liên kết nên mang giá trị riêng biệt. Có thể nói ở đây chính là giá trị nội dung của bài PR liên kết đó. Nếu có quá nhiều bài cùng một nội dung mà phổ biến quá, Google cũng coi như liên kết đó là một liên kết spam và “bỏ tù” website của bạn.
Bạn hãy xây dựng liên kết từ chính website của bạn. Bạn để ý thấy trong bài viết này có 2 sự liên kết tới các bài viết liên quan về việc xây dựng liên kết không??? Một kiểu như vậy, google sẽ đánh giá cao các liên kết đó. Bởi vì thực sự thì chắc chắn bạn đang cần những liên kết đó để tìm hiểu rõ về vấn đề này.

Câu hỏi 04: Làm gì để xây dựng liên kết mà Bụt không hiện lên ???

- Việc phổ biến liên kết của bạn rất quan trọng và phải làm trong khoảng thời gian dài…

- Số lượng link tăng theo thời gian và không giảm đột ngột (Có những website backlink từ footer và bị gỡ ra)

- Nên chọn lọc các website tin cậy, có tuổi đời cao, chỉ số Pagerank cao để gieo trồng backlink.

- Nên tìm ra những website có cùng chủ đề hoặc chí ích cũng có một số phần liên quan đến nội dung của website bạn.

- Tránh tìm liên kết với những website hoàn toàn không liên quan tẹo nào với nội dung website bạn.

- Tránh việc lạm dụng các phần mềm để xây dựng liên kết. (Kiểu như 1 bức tranh thêu tay sẽ bán đắt hơn 1 bức tranh được thêu bằng máy – hehe làm tay giá trị nó cao hơn nhiều)

- Không nên chú trọng quá đến việc xây dựng liên kết bởi vì nếu bạn làm ồ ạt thì bụt sẽ hiện lên và hỏi :”Tại sao con khóc?” – Dạ vì website của con bị Google xử trảm rồi… ^^

Câu hỏi 05: Ngoài ra còn bao nhiêu hệ thống khác để xây dựng liên kết ???

Tất nhiên đòi hỏi thời gian nhất định nhưng ngoài các kênh mình đề cập ở trên thì còn có một số loại website khác có thể giúp bạn phổ biến được các liên kết tới website của bạn như một số website nổi tiếng trong hình:
lam seo SocialMediaMarketingCampaignChart Link building   Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao
Một số website có thể xây dựng liên kết khác (Hình ảnh trên internet.)

(Bài viết này chưa hoàn thành và mình sẽ cập nhật các phần ở bài đăng này. Các bạn vào lại thường xuyên để có thể tìm thấy các thông tin mà bạn còn vướng mắc nhé.)

Đây là một số kinh nghiệm của mình về Link building muốn truyền tải cho các bạn.

Mời các bạn nên tham khảo thêm bài viết: Xây dựng liên kết: Yếu tố quyết định nhưng không phải là tất cả


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Tiếp thị trực tuyến kỹ thuật số.

Tiếp thị trực tuyến kỹ thuật số.

Website hiện nay được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, công ty hay đơn giản chỉ là nơi mà khách hàng muốn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng nhất.
Chính vì vậy mà chúng ta cần một website đượcthiết kế chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắtvà thân thiện, phù hợp cho mọi lứa tuổi khách viếng thăm.
Tuy nhiên có website nhưng chưa có đượckhách hàng tiềm năng đến với website thì khó có thể đạt được thành công hay các mục tiêu kinh doanh đề ra.
Chúng tôi có các giải pháp tiếp thị trực tuyếnđể giúp bạn mang về các khách hàng tiềm năng, giúp bạn đạt được các mục tiêu chiến lược của mình.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN