This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

26.6.12

Nên chọn tên miền như thế nào?


Tên miền, địa chỉ ngôi nhà website trên Internet, là một phần không thể xem nhẹ. Thông thường không có quyền tự đặt địa chỉ cho mình. Nhưng trên Internet, bạn có cơ hội tự "sáng tạo" cho mình một hoặc vài địa chỉ.

Cách đây vài năm, tiêu chí số một của tìm một tên miền để đăng ký là càng ngắn càng tốt. Nhưng với sự bùng nổ của các công ty .COM, tên miền có ít hơn 6 ký tự hầu như đã được đăng ký hết. Một số tiêu chí có thể tham khảo như sau:

1. Càng dễ đọc càng tốt: Địa chỉ thà dài dòng mà dễ đọc còn hơn ngắn mà phải uống lưỡi mấy lần mới phát âm chính xác. có nghĩ thế không ?

2. Không có nghĩa xấu khi được đọc bằng ngôn ngữ khác: Khi phải chọn tên miền bằng tiếng Việt không dấu, hãy chắc chắn rằng "cụm ký tự" đó không có nghĩa xấu trong các thứ tiếng khác.

3. Khó gây nhầm lẫn / khó viết sai: Nếu tên miền là kết hợp của 2 hoặc 3 từ, hãy cố gắng chọn những tên không thể bị đọc nối thành nghĩa khác / vô nghĩa.

4. Phù hợp với bạn: Nghĩa là liên quan đến lĩnh vực thông tin / sản phẩm mà website cung cấp hoặc là tên thương hiệu của sản phẩm / công ty.

5. Đừng giống với những tên miền sẵn có: Chắc chắn là không muốn địa chỉ nhà mình lại gần giống với một nhà nào khác rồi. Trừ khi mục đích là "ăn theo" một thương hiệu nổi tiếng nào đó.

Tốt nhất, nên lập một danh sách những lựa chọn & nhờ bè hoặc chuyên gia về thương hiệu tư vấn.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Làm cách nào để được tìm thấy trên Google, Yahoo?


Thực tế thì website nào cũng được tìm thấy nhưng sẽ chìm ngập trong hàng nghìn, hàng triệu kết quả trả về. Để tối ưu vị trí trong các search engine như Google, có thể thực hiện một số việc như sau:

1. Tổ chức thông tin một cách khoa học, phân loại thông tin theo các chủ đề thành từng thư mục một cách rõ ràng sẽ được đánh giá cao hơn để tràn lan. Các trang web phải được mô tả đúng theo cách mà các search engine như Google, Yahoo đọc nội dung trang web, ví dụ như các thẻ Title, Description, Keywords của trang phải đúng chuẩn & chính xác.

2. Biên tập nội dung hướng từ khóa là một cách giúp các search engine hiểu đúng về nội dung trang web. Tuy nhiên, các kỹ thuật spam từ khóa có thể "giúp" trang web vào danh sách đen, không bao giờ hiển thị trên kết quả tìm kiếm nữa.

3. Đường dẫn đến trang web phải chứa các từ khóa chính nội dung trang. Đường dẫn thân thiện vừa trợ giúp người xem, vừa làm tăng thứ hạng trang web.

4. Tốc độ tải trang nhanh cũng là một yếu tố giúp tăng điểm vì Google xem việc trang web tải nhanh sẽ mang lại lợi ích cho người tìm kiếm.

5. Hạn chế tối đa trang chưa có nội dung hay trang bị lỗi. Website nào có nhiều lỗi truy cập hay link bị sai (broken link) sẽ bị đánh giá thấp. Vấn đề này là cần phải có một hệ quản trị thông tin hiệu quả & chính xác.

6. Website nào có nhiều người truy cập hơn sẽ được đánh giá cao hơn, khi đó sẽ được hiển thị trước tiên trong trang tìm kiếm, từ đó lại càng có nhiều người xem hơn... tương tự như tình trạng "quả trứng và con gà". Cho nên ngay lúc khởi đầu, cần phải có một đợt quảng bá để thu hút lượng truy cập tạo đà cho việc tăng thứ hạng trong tìm kiếm.

7. Có nhiều liên kết đến website từ website khác (back link) là một yếu tố được đánh giá rất cao, vì nó chứng tỏ người dùng yêu thích hay quan tâm website này. Đặt biệt nếu site nguồn có thứ hạng cao thì cũng theo đó mà được kéo thứ hạng lên theo.

8. Sử dụng các công cụ trợ giúp của search engine để đánh giá các yêu tố ảnh hưởng đến vị trí cũng như chiến lược lựa chọn từ khóa phù hợp, ví dụ như Google Webmasters, Google Insight.

9. Xây dựng chiến lược từ khóa. Chọn một từ khóa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh không phải là thượng sách khi vị trí của website chưa cao. Xây dựng chiến lược từ khóa bắt đầu từ những từ khóa dễ để nâng dần vị trí & chuyển sang các từ khóa khó hơn.

Đó là những cách "chính thống" giúp tối ưu vị trí trong các trang tìm kiếm, phần còn lại là "hữu xạ tự nhiên hương".

Chúng ta có thể thấy các trang Yahoo, Microsoft, Google cho kết quả hoàn toàn khác nhau đối với mỗi từ khóa tìm kiếm, và không phải ngẫu nhiên Google luôn đứng số 1 về chất lượng của kết quả tìm kiếm. Điều đó cho thấy Google có bí quyết công nghệ riêng để tìm ra "mùi hương" của mỗi website.

Ngoài ra, việc có một "chiêu" nào đó gây ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng của Google - bí quyết trị giá hàng tỷ đô - thì đó chắc chắn là điều không tưởng.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Tên miền, web hosting


Tên miền

Để bắt đầu thiết lập sự hiện diện cho doanh nghiệp trên Internet, bạn phải chọn một tên miền. Có thể ngay lúc này bạn chưa hề có một ý tưởng nào về kinh doanh trên Internet nhưng việc "xí" một tên miền theo tên thương hiệu là hoàn toàn hợp lý & cần thiết.

Chi phí đăng ký và duy trì tên miền:


Web Hosting

Giải pháp web hosting toàn diện dành cho việc triển khai website, email theo tên miền, ứng dụng quản lý doanh nghiệp với độ sẵn sàng & bảo mật cao. Hệ thống máy chủ của chúng tôi gồm nhiều cụm máy chủ đặt tại nhiều datacenter khác nhau, được thiết lập chế độ bảo mật riêng cùng các tính năng chống virus, chống spam, sao lưu dữ liệu mỗi ngày.

Trong một số yêu cầu đặc biệt đối với những website cần dung lượng rất lớn, lượng truy xuất cực cao hay một hệ thống email online/offline hoạt động uyển chuyển, hãy liên hệ với chúng tôi để được thiết kế gói dùng riêng với những giải pháp & tính năng riêng biệt.

DKIM (DomainKeys Identified Mail) - một phương pháp xác thực thư điện tử theo một cách mà có thể được xác nhận bởi người nhận. DKIM xác thực các email gửi đi, giúp các hệ thống email khác (ví dụ như Yahoo, Gmail...) xác nhận & không thể nhầm lẫn với các email giả mạo, spam khác.

MX backup - chức năng sử dụng hai máy chủ ở hai vùng địa lý khác nhau để nhận email. MX Backup trợ giúp nhận email một cách nhanh nhất & không bao giờ bị lỡ một email nào, kể cả do các sự cố về đường truyền.

Xem thêm Quy định sử dụng.

Những lợi ích chính khi sử dụng dịch vụ máy chủ của

Tốc độ cực nhanh
Hệ thống máy chủ được setup tối ưu, đem lại tốc độ truy cập nhanh ấn tượng.
Sao lưu mỗi ngày
Chế độ sao lưu dữ liệu mỗi ngày, lưu giữ các bản sao lưu mỗi ngày đến 60 ngày.
Email thông suốt
Được bảo đảm sự thông suốt trong việc giao dịch qua email. Chúng tôi hỗ trợ kiểm tra logfile cho từng email gửi / nhận.
Email gửi đi không bị đánh dấu Spam, Bulk
Email từ công ty gửi cho khách hàng không bị vào Bulk Folder.
Bảo mật
Chúng tôi bảo đảm sự riêng tư cho các thư mục website & email.
Hỗ trợ khách hàng chu đáo
Website gặp trục trặc khi vận hành do lỗi kỹ thuật, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.
Bảo đảm không phát sinh các chi phí ẩn
Như việc phải mua thêm băng thông, dịch vụ cài đặt, phục hồi dữ liệu...
Các gói web hosting luôn được quan tâm & chăm sóc chu đáo!


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Chăm sóc website


Việc chăm chút cho hình thức & nội dung website được luôn tươi mới đôi khi mất nhiều thời gian & công sức đối với các doanh nghiệp hoặc do không bố trí được nhân sự có chuyên môn phù hợp. Hải Nhân cung cấp gói dịch vụ chăm sóc website nhằm cung cấp cho các khách hàng sau khi thiết kế web có thể yên tâm về việc vận hành website sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Dịch vụ chăm sóc website bao gồm:

Tư vấn biên tập nội dung, tổ chức thông tin.
Cập nhật nội dung khi có yêu cầu.
Thiết kế hình ảnh, banner cho các sự kiện.
Bảo trì, nâng cấp các chức năng.
Hải Nhân chỉ cung cấp gói dịch vụ này cho các website do chính Hải Nhân thiết kế.

Để có thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ với chúng tôi.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Ứng dụng web


Với kinh nghiệm thiết kế web cho hàng trăm website cao cấp, các giải pháp ứng dụng web phục vụ việc chăm sóc khách hàng trên nền web của chúng tôi có thể phục vụ cho mọi mô hình doanh nghiệp. Như chắp thêm đôi cánh cho một website được thiết kế tốt, việc tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng giúp nâng cao sự tương tác với khách hàng đem lại những tiện nghi chuyên nghiệp & cao cấp cho website.

Các website do Hải Nhân thiết kế luôn sẵn sàng tích hợp các module sau:

Module Quản lý Đơn hàng (Order Management)

Module Quản lý Danh mục Khách hàng (Account Management)

Module Hỗ trợ Trực tuyến (Support Helpdesk)

Module Quản lý Thanh toán (Billing Management)

Các module được chúng tôi thiết kế & phát triển trên kiến trúc hệ thống là một Phần mềm Quản lý Khách hàng (CRM) chuyên nghiệp với sự uyển chuyển trong phân quyền & liên kết dữ liệu.

Đặc biệt, việc phát triển một module bất kỳ cho yêu cầu riêng sẽ được chúng tôi triển khai nhanh chóng & hiệu quả. Giải pháp đã sẵn sàng!

Để có thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ với chúng tôi.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Thiết kế web


Thiết kế web là một khoản đầu tư cho thương hiệu - Một website được thiết kế tốt cũng như một văn phòng đẹp, tiện nghi cao cấp nằm giữa trung tâm, nơi mà khách hàng luôn muốn ghé thăm.

Lập kế hoạch

Hải Nhân sẽ cùng bạn lên kế hoạch cho khoản đầu tư thiết kế web theo từng bước cụ thể:

Xác định chiến lược kinh doanh trên Internet
Xây dựng cấu trúc, nội dung website
Thiết kế giao diện web
Quảng bá website, e-marketing, SEO - tối ưu từ khóa trên Google
Tích hợp ứng dụng web
Mỹ thuật

Tại Hải Nhân, tạo ra sự khác biệt phù hợp với thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp là giá trị cốt lõi. Chúng tôi tạo ra sự khác biệt để doanh nghiệp luôn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh - Nổi bật theo đúng cá tính thương hiệu.

Kỹ thuật

Khi thiết kế, website sẽ sử dụng phần mềm Hải Nhân CMS để quản trị nội dung. Việc cập nhật thông tin lên website giờ đây thuận tiện hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp không cần bận tâm tới việc tạo ra các trang web vừa khó khăn vừa khó quản lý vì không biết chúng nằm ở đâu & cũng không cần băn khoăn về việc lập trình.

PhatTrien CMS được xây dựng trên nền công nghệ .PHP, lợi ích đem lại cho website:

Thuận tiện trong việc tạo mới, cập nhật thông tin lên website.
Dễ dàng tìm kiếm, quản lý thông tin.
Tăng tốc độ truy cập đến website với Công nghệ Web-Caching (đệm trang web).
Đường dẫn trang web (URL) thân thiện.
Cho dù chưa có ý định bán hàng trực truyến, chúng tôi vẫn có thể chắc chắn rằng những giá trị vô hình khi website được thiết kế tốt sẽ trợ giúp bạn nâng cao doanh số, kết nối bền chặt các mối quan hệ khách hàng / đối tác.

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin tư vấn thiết kế web mà chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ hoặc liên hệ với chúng tôi.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web



------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Biên soạn nội dung cho thiết kế web


1. Lợi ích

Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của trang web và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả.
Kém: Chào mừng đến với cửa hàng đồ trang sức của chúng tôi.
Tốt: Nhà thiết kế thủ công đồ trang sức bạc.
2. Sự cảm thông
Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm trang web và những triển vọng. Đừng nói về khó khăn đầu tiên.
Kém: Trang web này được đưa ra vào 2 ngày trước đây, vì vậy xin hãy bỏ qua những thiếu sót.
Tốt: Xin hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.
3. Sự nhất quán
Đừng dựa theo một kiểu mẫu định dạng nhất định cho trang web. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh minh họa lòe loẹt với 10 phông chữ và 20 mầu sắc.
Kém: Sử dụng nhiều mầu khác nhau trong mỗi đoạn và các kiểu chữ và các cỡ chữ khác nhau cho mỗi tiêu đề.
Tốt: Một mầu chữ và một cỡ chữ cho mỗi văn bản và chỉ một mầu chữ và một cỡ chữ cho các dòng tiêu đề (Arial và Verdana được coi là những phông chữ thích hợp nhất cho nội dung trang web).
4. Sự đơn giản
Làm cho nội dung trang web trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát ra khỏi trang web và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.
Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà cạnh tranh bền bỉ vẫn đi đến thất bại do sự lạc lõng hoàn toàn của họ.
Tốt: Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để thành công.
5. Kiểm tra cẩn thận
Hãy kiểm tra nội dung trang web cẩn thận từ việc xem có thiếu cái tiêu  đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt.
Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn.
Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.
6. Sự ngắn gọn súc tích
Khi viết nội dung cho trang web cố gắng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.
Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty.
Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn.
7. Sự thú vị
Viết  theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web và bị cuốn hút vào đó.
Kém: Công ty của chúng tôi là một công ty rất có năng lực, đáng tin cậy và chúng tôi hoạt động quanh năm. Chúng tôi cũng có một danh mục các khách hàng rất ấn tượng mà trước đây chung tôi từng làm cho họ. Rõ ràng chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất.
Tốt: Những lý do khiến chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn:
  • Dịch vụ khách hàng lớn.
  • Giá cả cạnh tranh
  • Kinh nghiệm rộng lớn.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Những điều nên tránh khi thiết kế web


Khi chúng tôi hỏi khách hàng về những yêu cầu cho website sắp thực hiện. Đa số họ đã nhận biết tầm quan trọng của việc trình bày đúng cách theo bản sắc của doanh nghiệp nhưng còn lại một số ít vẫn muốn website của mình phải "ấn tượng", phải "đập vào mắt khách hàng" - nhưng rất tiếc họ nghĩ là phải làm điều đó bằng giao diện đầy những flash, animation GIF, JavaScript, video, nhạc, đó là chưa nói đến càng nhiều màu càng tốt.

Trang đầu tiên
Phần lớn khách hàng vẫn muốn trang đầu tiên là trang ấn tượng nhất nhưng thường "dính" phải 3 vấn đề sau:
1. Không có thông tin nào đáng giá: Dù có xử lý video & âm thanh tốt đến đâu đi nữa thì việc trang đầu tiên chỉ chứa có vài liên kết để đi đến từng phần ngôn ngữ khác nhau của website là đã tiêu tốn vài phút đầu tiên của khách hàng - Giây phút gặp gỡ đầu tiên rất quan trọng, đừng làm họ mất thời gian, trừ khi website có từng phần xử lý riêng biệt cho khách hàng ở những vùng địa lý khác nhau.
2. Quá nhiều thông tin không liên quan: Ngược lại với việc chẳng có thông tin gì thì một số website lại có quá nhiều thông tin chẳng "ăn nhập" gì với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ, một mẩu tin về cháy rừng ở Amazon trong khi công ty lại kinh doanh điện thoại di động. Màn hình hiển thị đầu tiên của website rất hạn chế, chỉ trong khoảng 1000x700 điểm ảnh mà thôi.
3. Thông tin trải đều, không có chủ điểm: Dù lĩnh vực kinh doanh có rộng khắp & tất cả các mặt đều mạnh thì chắc chắn vẫn có một mặt mạnh nhất, riêng biệt nhất so với các đối thủ cạnh tranh - Hãy thể hiện ngay điều này, đừng để khách hàng tự "nghiên cứu" vì họ có thể hiểu lầm hoặc không nhìn thấy điều đó.
Nội dung
"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Cho dù hình thức website không được đẹp thì nội dung vẫn dẫn người đọc đến website. Bạn đã xem nội dung trên web mình là vấn đề chính yếu hay chưa? Dưới đây là một vài vấn đề ở khâu biên tập nội dung thường gặp.
1. Một danh sách liên kết dài dằng dặc: Nếu không có chú thích, tóm lược nội dung của những website mà link đó dẫn đến thì người đọc chẳng có lý do gì phải lần vào từng đường dẫn URL đó cả.
2. Đường link dẫn đến chỗ "không có gì" (dead link, broken link): Dead link xếp thứ 3 trong những lỗi thiết kế web làm người lướt web bực mình. Không nên để đường link dẫn đến trang mà chưa cập nhật thông tin (under construction). Hãy gỡ những đường dẫn đó ra để khách hàng khỏi phải click vào trang "không có gì".
3. Cửa sổ pop-up thường bị khóa với đa số trình duyệt web:Khách hàng khi bấm vào một link nào đó chỉ nhận được thông báo rằng “cái này” bị khóa ? Đôi khi họ còn tưởng là chương trình chống virus báo rằng website có virus. Như vậy thì thật là tệ !
4. Quảng cáo những thứ không có liên quan: Cung cấp cho người dùng, khách hàng thêm những thông tin không nằm trong lĩnh vực cũng giúp website thêm hữu dụng. Điều này còn có thể giúp giảm bớt chi phí duy trì website nhờ thu phí của những quảng cáo. Tuy nhiên, đừng lạm dụng. Quá nhiều quảng cáo thì sẽ chẳng biết đâu là thông tin thực sự.
Multimedia
Có một thời gian, có những người thiết kế web xem multimedia là vũ khí đáng sợ. Flash, animation GIF, JavaScript, video, nhạc... quả là rất ấn tượng, nhưng họ quên rằng cho dù có đẹp đi nữa thì lợi bất cập hại. Hình thức chỉ góp phần chứ không quyết định được mức độ hấp dẫn của website. Có điều chắc chắc rằng tốc độ tải thông tin bị chậm lại và cái gì đã là thời trang thì nó sẽ nhanh lỗi thời, làm sao giữ cho nó đẹp mãi được.
1. Quá nhiều hình: Hạn chế trang trí bằng hình. Đương nhiên bắt buộc phải có, nhưng nếu những hình đó không có tác dụng truyền đạt thông tin hay đóng vai trò gì (như làm nền, làm menu chẳng hạn) mà chỉ thuần trang trí thì tốt nhất đừng đưa lên web.
2. Hình quá lớn: Phải cho hiển thị thumbnail trước, nếu khách hàng muốn xem hình lớn thì họ click vào nó.
3. Hình nhấp nháy: Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách thăm web vào một mục nào đó thì có nhiều cách làm bằng kích thước, màu sắc và vị trí. Để có tốc độ download nhanh nhất nên dùng text, kèm theo bên dưới là vài dòng chú thích. Cho dù tốc độ download là không quan trọng đi nữa thì dùng nhiều hình nhấp nháy liên tục trang web sẽ rất xấu.
4. Flash: Flash nếu được thiết kế đúng mức sẽ tạo ra những hiệu quả đặc biệt rất ấn tượng. Nhưng bù lại nó cũng có những điểm hạn chế là làm chậm tốc độ download web và các search engine không thể hiển thị các từ khóa tìm kiếm có trong web.
5. Âm thanh: Đừng để âm thanh hay nhạc lên web vì người đọc web nghe nhạc riêng của họ, nhạc chỉ làm phiền người ta mà thôi. Nếu họ không tắt nhạc trên web được họ sẽ bỏ đi. Nếu có âm thanh làm hiệu quả đặc biệt hay nhạc nền thì ít ra phải để nút bật/tắt ở nơi dễ thấy nhất. Nhiều người lướt web trong công sở, âm thanh từ web phát ra sẽ làm sếp của họ phát hiện.
Độ tương phản
Độ tương phản quá cao thì gây chói mắt, độ tương phản kém thì lại khó đọc. Nên dung hòa chúng. Có nhiều cách thiết kế nền cho web nhưng đừng làm ba điều sau đây.
1. Nền đen chữ trắng, trắng lợt hay xám: Cho dù có xử lý tốt đến đâu chăng nữa thì nhìn chung website dễ trở nên kiêu căng. Điều đặc biệt cần nhấn mạnh là kiểu trang trí này rất khó làm cho đẹp được. Kiểu nền này không thể hiệu quả cho một website doanh nghiệp trừ phi doanh nghiệp đó họat động trong lĩnh vực nghệ thuật.
2. Nền đen chữ đậm:  Trang web sẽ rất khó đọc. Khách hàng chỉ đọc được dễ hơn nếu họ biết "chiêu" dùng chuột quét lên những vùng muốn đọc để chữ chuyển thành màu trắng.
3. Tiled background với những hình chằng chịt: Có thể nói kiểu này còn tệ hơn hai kiểu trước. Nó chỉ làm cho khách hàng phải chờ trang web load lâu hơn chứ không làm tăng giá trị nghệ thuật hay tiện ích gì cả.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Chuẩn bị nội dung cho thiết kế web


Thiết kế web, nhưng đưa nội dung gì, thể hiện như thế nào trên website là một việc quan trọng. Website chính là "người phát ngôn" âm thầm & siêng năng nhất. Mọi lúc - mọi nơi, thông tin sẽ được truyền đạt đến bất cứ ai quan tâm đến công ty, sản phẩm & dịch vụ. Chuẩn bị nội dung đầy đủ cho "người phát ngôn" làm việc sẽ đem lại hình ảnh như ý muốn cho công ty & thương hiệu. Dĩ nhiên, một website thành công sẽ mang lại doanh số - lợi nhuận tăng cũng như các cơ hội hợp tác & phát triển khác trong tương lai.

1. Định hướng 

Đa số website hiện nay thường chú trọng đến hình thức nhiều hơn nội dung mà quên rằng khách hàng quan tâm đến nội dung hơn. Chỉ cần 5 giây để gây ấn tượng, nhưng khách hàng sẽ bỏ ra hàng giờ để nghiên cứu thông tin trước khi quyết định mua hàng. Website trước tiên phải cung cấp đủ thông tin & dễ dàng trong việc truy cập. Khách hàng sẽ thất vọng biết chừng nào khi họ đã bỏ công vào đến website, rồi chỉ nhận được sự hờ hững trong việc biên tập nội dung.

Chuẩn bị nội dung cho website thường đòi hỏi nhiều người, nhiều phòng ban trong công ty tham gia, vì vậy việc xác định rõ những yêu cầu cần thiết cho website sẽ làm mất ít thời gian vào những nội dung linh tinh khác. Mọi thành viên trong công ty cần hiểu rõ tầm quan trọng của website, từ đó việc kết hợp các bộ phận tham gia đóng góp nội dung theo định hướng chung sẽ làm cho website thực sự hiệu quả. Định hướng đúng ngay từ đầu còn giúp dễ dàng đề ra một lộ trình cụ thể cho việc thiết kế website.

2. Hiện thực hóa hình ảnh thương hiệu

Website là "bộ mặt" của công ty trên mạng, bạn cần phải "trang điểm" cho nó từ hình thức đến nội dung. "Trang điểm" không có nghĩa là nhiều "son phấn" thì sẽ đẹp, sẽ hấp dẫn. Nếu quan tâm đến thương hiệu (tên tuổi công ty, của sản phẩm), bạn cần hiện thực hóa tất cả những hình ảnh đó lên website. Quan tâm đến khách hàng, luôn chăm sóc khách hàng theo cách chu đáo nhất, hãy cho họ biết điều đó trên website. Sản phẩm được sản xuất bởi những công nghệ tiên tiến, bền, đẹp, nhiều tính năng, bảo vệ môi trường... hãy cho khách hàng biết điều đó.

Hình ảnh thương hiệu không phải là điều trừu tượng khó hiểu. Nó đơn giản là những điều tốt đẹp nhất của công ty, sản phẩm - dịch vụ, của mọi thành viên trong công ty. Hãy ghi nó lại bằng một đoạn văn, bằng một hình ảnh... và đưa nó lên website. Nét đẹp thương hiệu chính là nét đẹp hấp dẫn nhất.

3. Biên tập nội dung

Việc biên soạn nội dung tốn khá nhiều thời gian, công sức & đòi hỏi phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Rất nhiều nội dung hữu ích đã có sẵn trên mạng, hãy tìm kiếm & đưa nó vào website nhưng hãy tôn trọng bản quyền (nếu nơi sưu tầm cho phép sao chép) bằng cách ghi rõ nguồn thông tin. Tuy nhiên, nội dung tự tạo ra sẽ cho biết giá trị thực sự của trang web được thiết kế tốt, đó là điều khách hàng quan tâm nhất.

Nội dung website bao gồm tất cả những gì bạn muốn thể hiện bằng chữ, hình ảnh, video, âm thanh... Có những tiêu chuẩn tối thiểu mà bạn cần quan tâm.

a. Biên tập bài viết

Đa số website có phần chữ nhiều hơn hình ảnh hay những nội dung multimedia như video, âm thanh, flash. Viết nội dung không khó như viết văn, nhưng cũng cần một văn phong phù hợp. Việc dùng từ cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Ý tưởng đơn giản nhất là thử đặt vị trí của mình vào vị trí người đang đọc, quan tâm đến website để định ra văn phong cũng như chọn lựa từ ngữ. Không nhất thiết lúc nào cũng "dao to, búa lớn", càng tự nhiên càng có sức hấp dẫn. Dĩ nhiên đừng tự nhiên đến mức tầm thường.

Một số điều cần tránh khi biên tập:
- Sai ngữ pháp, sai chính tả.
- Câu quá dài.
- Trình bày phức tạp trông như một văn bản pháp luật.
- Nói quá sự thật.
- Nội dung mênh mang, không có chủ điểm.
- Cấu trúc thông tin phức tạp.

Một số nội dung hữu ích mà bạn cần có trên website:
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm / dịch vụ.
- Cam kết chất lượng.
- Thông tin, tài liệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
- Những tin tức cho biết công ty đang làm gì, như thế nào...
- Liên kết đến các website hữu ích khác.

b. Chuẩn bị hình ảnh - video - âm thanh

Hình ảnh minh họa hay những nội dung multimedia như video, âm thanh, flash làm cho website nhiều màu sắc & hấp dẫn hơn, nhưng đừng lạm dụng. Nhiều hình ảnh tầm thường cũng không bằng một hình ảnh thật đẹp ở một góc nhìn ấn tượng.

Nên thuê những dịch vụ nhiếp ảnh hoặc sáng tạo multimedia chuyên nghiệp để website có những hình ảnh đẹp, những nội dung multimedia sạch... thể hiện tốt nhất nét đẹp thương hiệu. Các designer không phải là thần thánh nên sẽ không thể biến hóa một bức ảnh có bố cục rắc rối / độ phân giải thấp thành một tác phẩm nghệ thuật được.

4. Nhập liệu

Công đoạn nhập liệu cho website tưởng chừng đơn giản lại là công đoạn khá quan trọng. Chỉ một lỗi sai khi đánh máy có thể phá hỏng toàn bộ những ấn tượng tốt đẹp đã tạo ra ban đầu. Nhập liệu cũng đòi hỏi có kỹ năng về xử lý ảnh, xử lý nội dung multimedia.

Quan tâm đến việc nhập liệu, sẽ có cơ hội hiệu chỉnh lại nội dung theo những cách trình bày đơn giản hơn. Nội dung càng dễ hiểu, cơ hội bán hàng càng cao.

5. Xem lại tổng thể

Khi website bắt đầu hoạt động, nên định ra từng thời điểm cụ thể để xem lại toàn bộ nội dung. Tiếp tục cải tiến nội dung, gia tăng chất lượng, lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng để hoàn thiện website là góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu. Trong một số trường hợp cần dẹp bỏ tất cả để làm mới lại website từ đầu, bạn nên quyết tâm thực hiện. Kết quả đem lại sẽ tương ứng với những công sức & tiền bạc bỏ ra.

Cuối cùng, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết lách cũng như sáng tạo, hãy nhờ cậy những chuyên gia mà bạn tin tưởng. Nhưng không phải chuyên gia nào cũng đúng, công ty - sản phẩm / dịch vụ thì chỉ mình bạn hiểu rõ nhất mà thôi.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Hệ thống e-mail theo tên miền


Hệ thống e-mail theo tên miền là một hệ thống e-mail dùng riêng được cài đặt để người sử dụng có được địa chỉ e-mail dạng ten_nguoi_dung@ten_mien.com (hoặc @ten_mien.com.vn ...).

Những lợi ích khi sử dụng e-mail theo tên miền riêng:
1. Được hỗ trợ kỹ thuật khi gặp các sự cố gửi / nhận e-mail. có thể sẽ được các chuyên viên kỹ thuật giải thích rõ ràng rằng tại sao e-mail mà gửi đi lại bị trả về chẳng hạn.
2. Sử dụng các tính năng bảo mật  thông tin như chữ ký điện tử, mã hóa nội dung e-mail... Điều này giúp việc giao dịch qua e-mail trở nên an toàn & tin cậy. Không ai có thể nhân danh để gửi cho đối tác của một e-mail.
3. Gia tăng tính nhận biết trong hệ thống nhận dạng thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp hay đơn giản là làm cho e-mail của trông "PRO" hơn.
4. Hạn chế tình trạng nhận e-mail không mong muốn - thư rác (spam).
5. Không có khoảng chờ (delay) trong thời gian chuyển phát e-mail. Thông thường, nhất là những dịch vụ e-mail miễn phí dó có quá nhiều người sử dụng trên cùng một dịch vụ nên số lượng e-mail mà máy chủ xử lý rất "khủng khiếp", phải tới một thời gian nhất định thì e-mail mới tới lượt nên sẽ rất bực mình khi cần gửi một e-mail thật nhanh.
6. Thời gian truy cập web-mail hay tải e-mail về máy tính cá nhân nhanh. sẽ càng cảm thấy nhanh hơn khi thường xuyên gửi nhận e-mail có file đính kèm.
Nhược điểm duy nhất so với các hệ thống e-mail miễn phí lớn trên thế giới như Yahoo, Gmail... là dung lượng lưu trữ thấp hơn. Các nhà cung cấp dịch vụ e-mail theo tên miền thường đưa ra dung lượng lưu trữ thấp nhằm tăng tốc độ phục vụ & an toàn cho hệ thống máy chủ của họ.
Một hệ thống e-mail theo tên miền riêng chất lượng cao được đánh giá bằng các tiêu chí sau:
1. Máy chủ phục vụ cho dịch vụ e-mail độc lập. Tức là máy chủ đó không dùng chung cho đồng thời nhiều dịch vụ tiêu tốn tài nguyên khác như web, cơ sở dữ liệu... để đảm bảo các giao dịch e-mail được thông suốt.
2. E-mail gửi đến các hệ thống e-mail lớn trên thế giới không bị đánh dấu spam, bulk...
3. Có khả năng ngăn chặn spam bằng các tiêu chuẩn quốc tế.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Thương mại điện tử – 10 điều cần biết


Thương mại điện tử (TMĐT), hầu như tất cả mọi người khi nghe cụm từ này đều nghĩ ngay tới một website bán hàng qua mạng. Nhưng thật sự chỉ có như vậy thôi ?

Nếu TMĐT là dễ thì ai cũng có thể làm được: không phải chỉ cần thuê một nhóm kỹ thuật xây dựng một hệ thống web cho rồi đưa hệ thống này lên mạng là đã tự hào rằng mình đã thực hiện TMĐT. Để thực sự thu lại lợi ích mang lại bởi hệ thống web, cần phải làm nhiều điều hơn. Để bán được hàng hóa cần phải thực hiện đủ các bước từ chào hàng đến hậu mãi. Thương mại điện tử chỉ là một phần phát triển của thương mại truyền thống.
Marketing: phải dành nhiều thời gian để thu hút đối tượng khách hàng vào xem trang web. Điều này cực kỳ quan trọng cho những trang web bán hàng trên mạng. Hoặc có thể trả tiền cho dịch vụ marketing website. Thực ra, đây là hình thức rất phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì phải thuê ít nhất một nhân viên làm việc này và trả tiền cho đường truyền Internet, có thể chỉ phải trả vài chục đô-la Mỹ mỗi tháng để thuê một công ty chuyên nghiệp tiếp thị và quảng cáo website đến với những đối tượng khách hàng trên khắp thế giới.
Bạn không thể bán những gì khách hàng không cần: không phải bất cứ thứ gì cũng có thể bán được qua mạng. Ví dụ, sẽ không ai mua gạo hay dầu gội qua mạng bởi vì họ có thể mua chúng dễ dàng ở các cửa hiệu ở mọi nơi. Khi quyết định bán hàng qua mạng, phải khảo sát kỹ liệu sẽ có thị trường tiêu thụ qua mạng cho mặt hàng hay không. Nếu có, thì ắt sẽ có người khác có cùng ý tưởng với bạn, nên cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, do đó, phải biết cách làm nên sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình để tăng lợi thế cạnh tranh.
Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn: Chìm ngập trong hàng tỉ trang web, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website ? Thông thường một người biết được một website là do: tìm kiếm từ Search Engine, bè giới thiệu, hay đọc được thông tin về địa chỉ website đó từ một nguồn nào khác. Cách tìm qua Search Engine là thông dụng nhất. Vì thế, phải đăng ký website của mình với các Search Engine, kể cả trả tiền cho các Search Engine để được liệt kê ở những trang đầu. Ngoài ra, việc bố trí phân loại thông tin hay hàng hóa trên trang web cũng phải nhắm đến mục tiêu làm sao cho người xem tìm kiếm được cái họ muốn dễ dàng nhất. Nên nhớ, khách hàng sẽ không kiên nhẫn dạo chơi trong website đâu.
Tốc độ: tốc độ là một yếu tố quan trọng. Tốc độ truyền tải trang web chậm sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ đi. Có 2 yếu tố để cải thiện tốc độ truyền: trang web không nên có nhiều hình ảnh, âm thanh không thực sự hữu ích. Lý tưởng là mỗi trang web nên bé hơn 50KB. Và khi mua dịch vụ hosting, nên chọn lựa chất lượng hosting kha khá để có thể đảm bảo tốc độ xử lý và truyền tin không quá tệ. Ngoài ra, những khâu khác cũng cần lưu ý tốc độ như: trả lời email, giao hàng… cũng luôn muốn được phục vụ nhanh chóng và có chất lượng phải không ?
Website đơn giản: hãy xem thử website www.google.com hay www.amazon.com và sẽ thấy rằng chúng rất đơn giản về thiết kế, không có hình ảnh động, nhiều màu sắc, nhưng điều tối quan trọng là chức năng mạnh của chúng. Đó là mấu chốt của vấn đề: khách hàng không cần một website mang tính “nghệ thuật” cao, mà họ cần một website cung cấp cho họ những chức năng, sản phẩm, thông tin họ cần.
Nếu không hiểu khách hàng thì không thành công: đặc điểm của TMĐT là giao dịch ảo: người bán và người mua không cần phải gặp nhau. Do đó, việc tìm hiểu thói quen, sở thích của khách hàng trong TMĐT lại càng quan trọng và không dễ thực hiện. Do đó, bằng nhiều hình thức, phải nghiên cứu kỹ về sở thích, thói quen, nhu cầu của nhóm khách hàng, để từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn, và cũng là đẩy mạnh doanh số. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, thuê một công ty dịch vụ chuyên về lĩnh vực này để nghiên cứu và tư vấn cho sẽ hiệu quả hơn về chất lượng và chi phí.
Không phải ai cũng có khiếu về thiết kế web: cách tốt nhất để xây dựng hệ thống web, nếu chưa hiểu biết sâu về TMĐT, là thuê một nhóm chuyên môn để làm việc này cho bạn. Ngày nay, chi phí dịch vụ cho việc xây dựng một website quảng cáo thông tin về doanh nghiệp chỉ vào khoảng trên dưới vài trăm đô-la Mỹ. Nếu bán hàng qua mạng, chi phí này có thể cao hơn 3-4 lần. Ngoài ra, khi viết nội dung, cũng có thể nhờ dịch vụ để chất lượng bài viết và bài dịch (tiếng Anh) cao hơn. Hiện nay có rất nhiều công ty dịch vụ xây dựng website và giá cả dịch vụ cũng rất đa dạng. nên tham khảo kỹ giá cả và các điều khoản dịch vụ để có quyết định đúng đắn và không bị trả tiền quá nhiều.
Khách hàng dừng chân càng lâu thì càng có cơ hội bán được hàng: điều này cũng dễ hiểu vì nó cũng giống như trong thương mại truyền thống. Khi khách hàng chịu dừng chân lâu trong gian hàng ở siêu thị hay hội chợ, có nghĩa là họ đã bắt đầu quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ và họ thật tình muốn mua. Do đó, hãy tìm cách giữ chân khách hàng ở lâu trong trang web bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn, tổ chức các trò vui chơi…
Những chuyên gia không phải lúc nào cũng đúng: đúng là phải nhờ đến các dịch vụ chuyên nghiệp khi xây dựng website, khi quảng cáo website v.v… Tuy nhiên, tốt nhất hãy tự tìm hiểu những kiến thức chung nhất về TMĐT và mạnh dạn hỏi các chuyên gia những điều muốn biết. Hãy có lập trường riêng của mình, trong khi vẫn biết lắng nghe người khác và sàng lọc các ý kiến. Đây là việc kinh doanh, và phải có ý kiến riêng của mình.

------------------ HẾT ------------------

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

Bảo vệ thương hiệu của công ty bằng tên miền



Ngày nay, người sử dụng Internet tại Việt Nam rất quen thuộc với tên miền .com và tên miền .com.vn. Ví dụ, khi muốn truy cập vào trang web của Công ty ABC nào đó, thì người ta có khuynh hướng gõ vào địa chỉ www.abc.com hoặc www.abc.com.vn. Và khuynh hướng này tạo nên giá trị của tên miền.

Nếu chọn một tên miền khác không phải hai tên miền tương ứng như trên, có thể sẽ gặp một số vấn đề như sau:

Bị mất một số khách hàng tiềm năng. Vì theo thói quen, họ sẽ truy cập vào trang web .com hay .com.vn.

Một tay đầu cơ nào đó mua tên miền này, lập ra trang web làm thiệt hại uy tín công ty và ép phải mua lại tên miền với giá cao.

Đối thủ cạnh tranh của mua tên miền này, và lập ra trang web với thông tin sai lệch về công ty.

Uy tín thương hiệu của công ty bị giảm sút vì không sở hữu được tên miền theo tên công ty của mình.

Các tranh chấp về tên miền có thể làm cho công ty mất nhiều thời gian và tiền bạc. Tóm lại, để bảo vệ thương hiệu của mình, nên đăng ký hai tên miền .com và .com.vn tương ứng với tên công ty (hay tên sản phẩm). Và cũng có thể đăng ký thêm cả tên miền .net, .org nếu xét thấy việc này là cần thiết.

Đăng ký tên miền ở đâu ?

Tên miền cấp một có phần cuối chỉ có "một chấm". Hiện nay ICANN là tổ chức quốc tế có uy tín duy nhất quản lý và phát triển hạ tầng kỹ thuật vận hành hệ thống tên miền này. Hệ thống tên miền cấp một (ví dụ .vn) cũng là gốc cho tên miền cấp hai (ví dụ .com.vn). Tên miền cấp một được người ta phân biệt ra thành hai loại hình:

1. Tên miền quốc tế:

Bao gồm .com, .net, .org, .edu, .gov ... và những tên miền có đuôi mới như: .aero, .biz, .coop, .info, .museum, .name và .pro

Đối với người dùng Internet, tên miền này cho họ thấy website mà họ đang truy cập "mang quốc tịch" đa quốc gia. Điều đó cũng có nghĩa nếu công ty có định hướng vào thị trường ngoài nước thì tên miền cấp một dạng này là thích hợp nhất.

ICANN chỉ định những công ty cấp phát tên miền, những công ty này tiếng Anh gọi là registra. Danh sách các nhà cung cấp tên miền được công bố trên website của ICANN.

http://www.icann.org

Trừ những tên miền hạn chế mua như .aero, .coop, .museum, .gov, còn lại có thể mua trực tiếp từ các registrar hay nhờ đơn vị thiết kế website mua hộ rồi bàn giao thông số quản trị lại cho bạn.

2. Tên miền quốc gia:

Tên miền cấp một quốc gia có phần cuối là 2 ký tự viết tắt của tên quốc gia hay vùng lãnh thổ. Ví dụ .vn, .uk, .fr... Khi đăng ký tên miền này, thì đương nhiên người dùng sẽ biết ngay website của đến từ nước nào.

Ở Việt Nam, để mua tên miền .vn, hãy liên hệ với các đại lý của Trung tâm Internet Việt Nam(VNNIC) thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông

http://www.vnnic.net.vn

Tên miền cấp hai thường được chính các nhà cấp phát tên miền cấp một theo mã quốc gia cung cấp. Ví dụ ở Việt Nam, VNNIC là đơn vị duy nhất cấp phát tên miền .vn và cũng là đơn vị duy nhất cung cấp tên miền .com.vn.

Hiện nay không dễ gì đăng ký được một tên miền .com vừa ý. Vì vậy nếu không thể đăng ký tên miền .com giống như tên công ty thì hãy đăng ký tên miền .com.vn nhằm bảo vệ thương hiệu của mình.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN